Khách Việt tố Nokia 'hành' người trúng thưởng

Kinh tếThứ Năm, 04/07/2013 03:54:00 +07:00

(VTC News) – Trúng thưởng trong chương trình khuyến mãi “mua Nokia, cả nhà vui tết” của Nokia VN, nhưng khi đến lãnh tiền, anh Sơn đã liên tục bị làm khó.

(VTC News) – Trúng thưởng 4.750.000 đồng trong chương trình khuyến mãi “mua Nokia, cả nhà vui tết” của Nokia VN, nhưng khi đến lãnh tiền, anh Sơn đã liên tục bị làm khó bởi đủ các quy định.

Đầu tháng 7, đường dây nóng báo điện tử VTC News nhận được phản ánh của anh Dương Hùng Sơn (đường Võ Văn Ngân, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức, TP.HCM) về việc anh liên tục bị nhà phân phối của Nokia VN làm khó khi đến nhận thưởng tiền mặt trong chương trình khuyến mãi “mua Nokia, cả nhà vui tết” của Nokia VN.

Cụ thể, anh Sơn cho biết thêm: Ngày 20/2 vừa qua, anh Sơn có đến mua điện thoại Nokia 110 trị giá 980.000 đồng tại siêu thị điện thoại Y’ Nhi (đường Lê Văn Việt, phường Hiệp Phú, Q.9). Đây là điện thoại nằm trong chương trình khuyến mãi mừng xuân của Nokia “mua Nokia, cả nhà vui tết”.

Nokia VN, trung thuong, khuyen mai.
Phiếu cào khuyến mãi trúng thưởng của anh Sơn (ảnh: N.D) 
Khi về nhà, cào phiếu, anh Sơn bất ngờ khi thấy mình trúng thưởng giải 3 của chương trình khuyến mãi, được nhận thưởng tiền mặt là 4.750.000 đồng. Ngay sau khi biết tin, anh đã mang phiếu cào của mình và hóa đơn mua hàng quay trở siêu thị điện thoại Y’ Nhi. Tại đây anh Sơn được nhân viên siêu thị ghi nhận thông tin và hứa sẽ có phản hồi sau.

Thời gian sau đó, siêu thị Y’ Nhi đã liên tục liên hệ với nhà phân phối của Nokia Việt Nam là Công ty cổ phần xuất nhập khẩu thiết bị viễn thông May Mắn, nhưng khi thì không thấy phản hồi cụ thể, khi thì bảo cửa hàng nói với người tiêu dùng đợi hướng dẫn.

Sự việc kéo dài liên tục suốt hơn 4 tháng nay, cho đến ngày 3/7, anh Sơn vẫn chưa nhận được số tiền thưởng từ nhà phân phối của Nokia Việt Nam.

Được biết, cùng với anh Sơn trúng thưởng trong đợt khuyến mãi này có thêm hai khách hàng nữa là Trần Xuân Lợi (phường Tăng Nhơn Phú, Q.9) và Trương Thị Ánh Hằng cũng trúng giải 3 với số tiền 4.750.000 đồng.

Hóa đơn mua điện thoại Nokia 110
Hóa đơn mua điện thoại Nokia 110 của anh Sơn tại siêu thị Y’ Nhi (ảnh: N.D) 
Tuy nhiên, cho đến nay, cả hai vị khách hàng này cũng vẫn chưa nhận được thưởng từ phía Nokia Việt Nam, dù rằng thời gian đã kéo dài đến hơn 4 tháng kể từ ngày trúng thưởng.

Các khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi lần này của Nokia Việt Nam đề nghị chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – báo điện tử VTC News lên tiếng, giúp cho những người trúng thưởng sớm nhận được tiền thưởng theo đúng quy định của chương trình.

Trước sự việc này, trong buổi sáng 3/7, cả ba vị khách hàng trúng thưởng khuyến mãi của Nokia Việt Nam cùng với PV VTC News đã có buổi thương lượng vụ việc tại trụ sở Công ty cổ phần May Mắn.

Tại đây, ông Trương Quang Bình – Trưởng bộ phận marketing của Công ty cổ phần May Mắn xác nhận, chương trình khuyến mãi mừng xuân của Nokia Việt Nam đã kết thúc từ rất lâu, đã có báo cáo kết quả chi tiết đến các cơ quan chức năng quản lý trực tiếp.

Trưởng bộ phận marketing – Công ty cổ phần May Mắn Trương Quang Bình
Trưởng bộ phận marketing – Công ty cổ phần May Mắn Trương Quang Bình tại buổi làm việc với các khách hàng trúng thưởng sáng ngày 3/7 (ảnh: N.D) 

Dù vậy, ngay sau khi hoàn tất chương trình khuyến mãi thì vẫn còn ba vị khách hàng trúng thưởng sót lại. Nguyên nhân, theo ông Bình là do nhân viên trực tiếp liên hệ, làm việc với siêu thị điện thoại Y’ Nhi việc khách hàng trúng thưởng chương trình khuyến mãi này (tên Long) hiện đã nghỉ việc, không thấy nghe báo cáo lại.

Ngoài ra, ông Bình còn cho rằng, trong vụ việc này, khách hàng đã có sai sót khi trúng thưởng mà không thông báo trực tiếp cho nhà phân phối của Nokia VN, mà lại đi thông báo cho nơi mua hàng. Do đó, việc thông báo này cũng không đúng với thể lệ mà nhà tổ chức chương trình đã công bố trong thể lệ chương trình khuyến mãi gửi các cơ quan chức năng.

Thế nhưng, ông Sơn đã phản bác ý kiến này, và cho rằng việc thể lệ chương trình khuyến mãi mà Công ty cổ phần May Mắn gửi các cơ quan chức năng, đó là một khía cạnh khác, còn người tiêu dùng, khách hàng khi trúng thưởng chỉ biết quay trở lại thông báo ở nơi mua hàng.

“Vả lại, nội dung yêu cầu này cũng không có nằm trong thể lệ chương trình khuyến mãi ghi trong phiếu cào, mà chỉ ghi trong thông báo gửi các cơ quan quản lý, nên làm sao mà người tiêu dùng có thể biết mà liên hệ với ai? “- anh Sơn nhấn mạnh.

Cuối cùng, đại diện Công ty cổ phần May Mắn đã đề nghị ba vị khách hàng trúng thưởng giải ba chương trình khuyến mãi của Nokia Việt Nam còn sót lại cho đơn vị này thu xếp thêm một khoảng thời gian, chậm nhất là trong vòng 7 ngày nữa sẽ có văn bản trả lời kết quả giải quyết vụ việc này.

VTC News sẽ còn chuyển đến bạn đọc các diễn biến tiếp theo của vụ việc này.

Việt Dũng – N.H

Bình luận
vtcnews.vn