Khách thương gia say xỉn, sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay là đại gia bất động sản Đất Lành

Thời sựThứ Bảy, 27/07/2019 18:56:00 +07:00

Một nguồn tin tiết lộ với VTC News, khách thương gia say xỉn, có hành động sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay là ông chủ công ty chuyên về bất động sản.

Nguồn tin này cho biết, vị đại gia có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines tên là Vũ Anh Cường, là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành. Đây là công ty chuyên về bất động sản

Nguồn tin cũng xác nhận, ông Vũ Anh Cường đi chuyến bay ngày 26/7, vào hồi 14h45, từ Hà Nội đi TP.HCM, ghế ngồi số 6D. Vị đại gia bất động sản được cho là khách hàng thường xuyên của hạng thượng gia.

Theo phản ánh trên báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành nổi tiếng trong lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, nhiều năm nay, đơn vị này liên tục bị khách hàng tố không phải là chủ đầu tư dự án, bán đất nền kiểu “vịt trời”, lập chiêu trò để chiếm dụng tiền dưới dạng hợp đồng góp vốn.

vu-anh-cuong-dat-lanh

 Nhân viên hàng không yêu cầu hành khách say xỉn, có hành vi sàm sỡ nữ hành khách rời khỏi máy bay.

Trước đó, Báo Giao thôngđưa tin, chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách say xỉn, có hành vi quấy rối hành khách khác.

Theo chia sẻ của nữ hành khách trẻ tuổi bị quấy rối, khi cô vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì vị đại gia này đi qua. “Bất ngờ em thấy chú ấy sờ vào vai em rồi lần dần xuống phía sườn. Quá hốt hoảng, phải mất vài giây em mới định thần và nói to: Chú làm cái gì đấy?”, nữ hành khách nói và cho biết vị khách kia lúc đó trông có vẻ đã say rượu, vẫn cười và luôn mồm nói "Chú có làm gì đâu".

Cũng theo nữ hành khách, rất may, ngay lúc đó, tiếp viên trưởng chuyến bay đã xuất hiện. Nhanh chóng nhận định tình hình. Tiếp viên trưởng hỏi vị khách kia là có phải đang say không và ông ta thừa nhận. Sau đó, nữ hành khách được tiếp viên trưởng trấn an và cho biết sẽ báo cáo cơ trưởng chuyến bay về vụ việc.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. an ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

“Lúc đó em rất sợ và không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu mình vẫn bay cùng nam hành khách kia. Rất may, tiếp viên trưởng đã động viên và trấn an. Phi hành đoàn cũng xử lý rất nhanh và chuyên nghiệp”, nữ hành khách thông tin.

Theo lời cô gái trẻ, vị khách sàm sỡ kia còn doạ tiếp viên về việc ông ta có quan hệ với một ai đó có chức sắc, tuy nhiên, phi hành đoàn vẫn kiên quyết xử lý.

vu-anh-cuong

 Hành khách Vũ Anh Cường được xác định là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Dịch vụ Đất Lành.

Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay. 

Cụ thể, thông tư của Bộ GTVT quy định rõ về việc kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi (gồm mất khả năng làm chủ hành vi do bị bệnh tâm thần; Mất khả năng làm chủ hành vi do sửdụng rượu, bia hoặc các chất kích thích). 

Trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở. Đối với hành khách bị bệnh tâm thần, việc chuyên chở do đại diện hãng hàng không đánh giá và quyết định.

Linh Phi
Bình luận
vtcnews.vn