Khách suýt bị đá ném vỡ đầu, nhà xe im lặng

Thời sựThứ Sáu, 01/07/2011 06:17:00 +07:00

(VTC News) - Thời gian gần đây, những xe khách, ôtô chạy tuyến đường dài Bắc - Nam (tuyến QL1A) liên tiếp bị ném đá khiến nhiều hành khách lo cho tính mạng.

(VTC News) - Thời gian gần đây, những xe khách, ôtô chạy tuyến đường dài Bắc - Nam (tuyến QL1A) liên tiếp bị ném đá khiến nhiều hành khách lo cho tính mạng, riêng giới tài xế, nhà xe thì lại muốn "ngậm bồ hòn làm ngọt" vì sợ bị trả thù, ảnh hưởng đến chuyện làm ăn.

Gần đây nhất, xe khách BKS 53S -2308 thuộc hãng xe Cẩm Vân (địa chỉ văn phòng ở Q.Tân Phú, TPHCM) xuất phát từ Đà Nẵng đi TPHCM, 00h30 ngày 27/06 đến địa phận thị xã Phan Rang, tỉnh Ninh Thuận, bất ngờ một tiếng "ầm" đanh gọn vang lên. Mọi người đang ngủ bỗng bất ngờ tỉnh giấc, đèn xe bật sáng, ai nấy đều hoảng hốt khi phát hiện 1 lỗ hổng như một cái bát do một vật rắn tác động vào.
 Cửa kính xe bị viên đá ném vào - ảnh: H.C

Anh Nguyễn Thành Phi - hành khách đi xe, cho biết: "Viên đá bay sạt ngang qua mặt tôi, may mắn không bị thương nhưng tôi bị dính những mảnh vụn kính vỡ bắn vào người rất đau. Tôi thật sự lo lắng..."

Có mặt trên xe, PV đến trình báo vụ việc cùng tài xế và nhà xe nhưng dường như những người này không quan tâm, lo lắng, ngược lại còn có thái độ bao che cho hành động của nhóm người xấu đó. Một nhân viên gằn giọng: "Bể kính xe thì nhà xe chúng tôi chịu, chuyện này không liên quan gì đến mọi người" (!?).

Tấm kính xe ngày một vỡ lớn khiến hành khách bất an - ảnh: H.C

Có hành khách lo lắng những chặng đường kế tiếp tái diễn lại cảnh tượng như trên, vội lên tiếng, "tại sao nhà xe không báo vụ việc lên cơ quan chức năng để biết mà yên tâm đi đứng". Đáp lại, anh nhân viên trợn mắt, lớn tiếng "mấy anh muốn đi tiếp thì im miệng lại, còn không tôi cho xuống xe dọc đường bây giờ".

Đi một đoạn, xe khách buộc phải dừng lại giữa đường để "trám" lỗ hổng lại. Chuyến xe lại lên đường nhưng việc "trám" không như kết quả mong đợi, từ một lỗ, qua lực tác động của gió và độ rung của xe, tấm kính lại rạn vỡ dần dần, vỡ lớn ra, tạo nên những tiếng rít, hú, rợn người khiến hành khách trên xe một lần nữa cảm thấy bất an.


Xe khách buộc phải tạm dừng giữa đường để sửa chữa - ảnh: H.C
Thiết nghĩ, qua vụ việc nêu trên, những xe là "nạn nhân" bị ném đá nên trình báo đến công an để cơ quan chức năng nắm rõ tình hình, kiểm tra rà soát an ninh trật tự trên địa bàn nhằm tiến tới hạn chế, ngăn chặn những hành vi xấu, nguy hại đến tính mạng con người, để hành khách yên lòng trên mỗi chuyến xe.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn