Khách sạn sang trọng nổi tiếng của Triều Tiên bị cháy

Thế giớiThứ Sáu, 12/06/2015 11:48:00 +07:00

Ngày 11/6, một phần khách sạn Koryo, một trong những khách sạn lâu đời và nổi tiếng nhất ở Bình Nhưỡng đã bốc cháy, theo Reuters.

(VTC News) - Ngày 11/6, một phần khách sạn Koryo, một trong những khách sạn lâu đời và nổi tiếng nhất ở Bình Nhưỡng đã bốc cháy, theo Reuters.

Những hình ảnh mà Reuters có cho thấy khói đen bốc từ cây cầu nối hai tòa tháp 43 tầng của khách sạn. Tòa nhà cao 143m này cách không xa nhà ga nhộn nhịp ở Bình Nhưỡng và con sông Taedong chảy qua thành phố.
Khách sạn Koryo ở thủ đô Bình Nhưỡng, Triều Tiên 
Nguồn tin ở Bình Nhưỡng chứng kiến đám cháy cho biết nhiều cảnh sát, lực lượng bán quân sự, xe cứu thương và các quan chức an ninh có mặt bên ngoài khách sạn. Một số người nước ngoài chứng kiến vụ việc cố gắng chụp ảnh hiện trường.
Không rõ liệu khách sạn có được sơ tán hay không. Ngọn lửa bùng lên vào khoảng 18h15’ (giờ địa phương) tới 23h45’. 
Những người đứng bên ngoài có thể nhìn thấy rõ khói đen bốc lên. Một nguồn tin khác tại hiện trường cho biết cơn mưa nặng hạt có thể đã ngăn chặn ngọn lửa lan rộng.
Triều Tiên là một trong những đất nước bí ẩn nhất thế giới. Truyền thông nước này không đăng tải bất cứ thông tin gì về vụ cháy.
Trước đó, tháng 5 năm ngoái, truyền thông Triều Tiên đưa tin chính phủ nước này đã xin lỗi gia đình các nạn nhân sau khi một tòa chung cư ở Bình Nhưỡng bị sập.
Không giống như khách sạn Ryugyong cao 105 tầng hình kim tự tháp, khách sạn Koryo sang trọng là nơi nghỉ ngơi của nhiều du khách nước ngoài tới Triều Tiên.

Minh Lý (Theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn