Khách sạn đầu tiên ngoài Trái Đất nhận đặt chỗ giá 80.000 USD

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/04/2018 10:24:00 +07:00

Chi phí cho một chuyến nghỉ dưỡng ở khách sạn Aurora Station trong 12 ngày là 9,5 triệu USD.

Nếu Elon Musk muốn tìm một chỗ để đỗ chiếc Tesla ngoài không gian, ông có thể muốn đầu tư vào Aurora Station. Công ty có tên Orion Span (Houston, Mỹ) vừa công bố kế hoạch khai trương khách sạn đầu tiên trên không gian, với rất nhiều "bãi đỗ" cho các phương tiện bay vào không gian.

Có vẻ như ngành khách sạn đã sẵn sàng vươn mình ra một biên giới hoàn toàn mới. Theo Bloomberg, khách sạn sang trọng ngoài không gian của Orion Span sẽ quay quanh Trái Đất với tốc độ cực lớn ở khoảng cách 200 dặm (321 km), mang theo 6 khách. Lưu trú ở khách sạn này, hành khách sẽ được ngắm tổng cộng 383 buổi hoàng hôn và bình minh chỉ trong 12 ngày.

Untitled2

 Mô hình khách sạn đầu tiên trên không gian có tên Aurora Station. (Ảnh: Orion Span)

Công ty này kỳ vọng sẽ đưa mô hình khách sạn lên không gian vào cuối năm 2021 và đón lượt khách đầu tiên vào năm tiếp theo.

Cơ hội trải nghiệm chỉ có một lần trong đời này sẽ kéo dài trong 12 ngày với giá khoảng 9,5 triệu USD/người. Orion Span đã bắt đầu nhận đặt trước dịch vụ lưu trú tại Aurora Station với giá 80.000 USD/người tại trang www.orionspan.com.

Khoản tiền này sẽ được trả lại nếu công nghệ đưa người lên không gian lưu trú chưa hoàn thiện vào thời điểm bạn chọn.

Giống với nhiều thương hiệu khách sạn xa xỉ hiện nay, công ty có những kế hoạch lớn hơn cho Aurora Station, hơn là khách sạn đầu tiên trên không gian. Họ muốn liên kết với các cơ quan nghiên cứu, đóng vai trò là điểm dừng chân cho ngành xây dựng trên không gian.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn