Khách sạn cổ Sài Gòn bất ngờ thành nhà hát múa rối nước

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 09/09/2016 17:19:00 +07:00

Bắt đầu từ tháng 9/2016, khách sạn Rex Saigon sẽ có thêm Nhà hát Rex Sen Vàng tại Vertical Garden – khu vườn được xác lập kỷ lục vườn treo đầu tiên trong khách sạn có diện tích lớn nhất Việt Nam.

Hơn 90 năm hiện hữu giữa trung tâm Sài Gòn 

Tọa lạc giữa trung tâm Sài Gòn, khách sạn Rex có vị trí đắc địa tại số 141 Đại lộ Nguyễn Huệ, đại lộ đi bộ duy nhất có chiều dài hơn 600m, chiều rộng 60m. Từ khách sạn dễ dàng đi bộ chưa đến trăm bước chân là đến toà nhà UBND TP.HCM, công viên Tượng đài Bác Hồ, phố đi bộ Nguyễn Huệ, đại lộ Lê Lợi, nhà ga tàu điện ngầm...

Rex sai gon

Bên trong khách sạn Rex Sài Gòn vẫn lưu giữ những hình ảnh Sài Gòn xưa

Ít người dân TP.HCM hôm nay biết được lịch sử lâu đời của khách sạn Rex. Vào khoảng năm 1925, nơi đây chỉ là một garage ô tô 2 tầng lầu tại góc đường Nguyễn Huệ – Lê Lợi do người Pháp quản lý.

Đến giai đoạn 1959 – 1965, khi Sài Gòn giao thương phát triển, mở rộng ra thế giới bên ngoài, ông bà Ưng Thi cùng hùn vốn với một số người đã mua lại garage này; rồi hoạch định, kiến tạo thành 1 toà nhà 6 tầng lầu lấy tên là Thương xá Rex có 100 phòng ngủ, 1 thư viện ở tầng 1, 1 nhà hàng và sân thượng ở lầu 5 cho Cơ quan thông tin của Hoa Kỳ thuê, và đến năm 1973 thì mãn hạn hợp đồng.

Các dịch vụ này chờ chỉnh trang nâng cấp. Thương xá Rex lúc này chỉ hoạt động phần còn lại là 1 khiêu vũ trường, 3 rạp chiếu bóng (Rex A và Mini B C), nhà hàng cafeteria ở tầng trệt hoạt động đến 30/ 4/1975, khi Sài Gòn hoàn toàn giải phóng.

IMG_1450

 Vườn treo nhìn từ tầng 6 

Thương xá Rex được UBND TP.HCM giao cho Công ty Du lịch Saigon (nay là Tổng Công ty Du lịch Saigon – Saigontourist) tiếp nhận vào đầu năm 1976 và lấy tên là khách sạn Bến Thành. Khách sạn Bến Thành đã tiếp nhận bàn giao và điều hành quản lý kinh doanh chủ yếu 3 rạp chiếu bóng, nhà hàng cafeteria, vũ trường.

Đến năm 1986, khi có chủ trương đổi mới kinh tế của Việt Nam, khách sạn Bến Thành được phục hồi lại biểu tượng đại diện là chiếc Vương Miện và lấy tên giao dịch quốc tế là Rex Hotel.

Từ đây, Tổng Công ty Du lịch Saigon (Saigontourist) đã quan tâm đầu tư cho khách sạn Rex có kế hoạch chỉnh trang lại 100 phòng ngủ, các dịch vụ hiện có ở khu Đông; đồng thời nhận thêm khách sạn Hướng Dương, tòa nhà 146 Pasteur ở khu Tây để chỉnh trang thành 130 phòng ngủ, nâng số phòng lên 230 phòng, kiến tạo thêm các văn phòng cho thuê, phòng họp Quốc tế, Nhà hàng Hoa Mai, Vườn Thượng Uyển ở lầu 5, nhà hàng Cung Đình Rex, Vườn Hồng (vườn treo), Paradise Coffee Lounge.

Sau khi chỉnh trang nâng cấp, khách sạn Bến Thành – Rex Hotel đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp hạng 4 sao duy nhất ở các tỉnh phía Nam và phía Bắc có khách sạn Sofitel vào năm 1990.

Cạnh tranh nhưng phải độc đáo sắc màu dân tộc

Khách sạn Rex trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2015 bất ngờ vượt lên, khẳng định và toả sáng ở thị trường trong nước và quốc tế. Năm 2002, lãnh đạo UBND TP.HCM có quyết định giao cho Rex được tiếp nhận một phần đất có diện tích 2.900m2 (là 1 gara ô tô cũ), giáp trụ sở Ủy ban, để kiến tạo thêm 71 phòng ngủ.

Rex sai gon 1

Các sảnh trong khách sạn lưu giữ những kiến trúc và nội thất đậm chất Việt

Đến năm 2008, sau thời gian kiến tạo, chuyển đổi công năng một số hạng mục hoàn tất, khách sạn Rex đã được Tổng cục Du lịch Việt Nam xếp hạng khách sạn 5 sao với đầy đủ các dịch vụ, bao gồm 286 phòng ngủ sang trọng, hệ thống các phòng hội nghị, 5 nhà hàng, 2 hồ bơi, các cửa hàng mua sắm cao cấp của nhiều thương hiệu thời trang quốc tế, và 1 câu lạc bộ với 100 máy trò chơi có thưởng dành cho khách quốc tế.

rex hotel - Imperial Suit

Nội thất phòng loại Imperial Suit trong khách sạn vẫn giữ nguyên phong cách Việt từ xưa

Ông Đào Hữu Loãn - nguyên giám đốc Rex Hotel Saigon - nhận xét: "Khách sạn Rex ngày nay đã có một diện mạo mới của ngôi nhà Việt Nam mang màu sắc dân tộc độc đáo, với địa thế có một không hai khi trung tâm TP.HCM sẽ hoàn thiện các hạng mục công trình của thế kỷ 21.

Khách sạn Rex đã và đang chỉnh trang nâng cấp các dịch vụ nhằm “tạo ra sự khác biệt” và với 1 kỳ vọng lớn là sẽ được UBND TP.HCM và Tổng Công ty Du lịch Saigon (Saigontourist) sớm cho Rex được tiếp nhận khu đất còn lại đã được thành phố quy hoạch tại góc đường Lê Lợi – Pasteur để kiến tạo thêm các phòng ngủ, và các dịch vụ khác nhằm đưa khách sạn Rex đạt chuẩn khách sạn 6 sao vào năm 2020 đến năm 2030". 

rex hotels saigon - mua r

Phối cảnh Nhà hát Rex Sen Vàng đặt trong khu vườn treo của khách sạn sẽ sáng đèn mỗi đêm

Với mong muốn duy trì và phát huy văn hóa truyền thống Việt Nam, đem đến nhiều trải nghiệm cho du khách khi đến với TP.HCM, từ đầu tháng 9/2016, khách sạn Rex chính thức đưa vào hoạt động Nhà hát Rex Sen Vàng bắt đầu từ 20g.

Bên cạnh Múa rối nước, tại đây còn phục vụ thêm hòa tấu đàn đá Tây Nguyên, Hát bội, Hát chầu văn – Hầu đồng, múa Tứ Thiên Vương, múa Lục cúng hoa đăng, múa Lân mẫu xuất lân nhi… Đặc biệt, điểm nhấn là các tiết mục đã được UNESCO công nhận di sản văn hóa phi vật thể của Thế giới. Thời lượng mỗi suất diễn khoảng 60 phút.

Một trong những lo lắng lớn nhất hiện nay là cách thiết kế sân khấu di động tại vườn khuôn viên Vườn Hồng, hay còn gọi là Vertical Garden – khu vườn được xác lập kỷ lục vườn treo đầu tiên trong khách sạn có diện tích lớn nhất Việt Nam, có bảo toàn được nét đẹp tuyệt vời vốn có?.

Video: Động mát xa mãi dâm trong khách sạn VIP

Linh Lan
Bình luận
vtcnews.vn