Khách phàn nàn GrabBike tăng giá gấp 3 lần ngày cận Tết

Kinh tếChủ Nhật, 22/01/2017 13:42:00 +07:00

Ba ngày gần đây, nhiều khách hàng sử dụng dịch vụ của GrabBike phản ánh hệ thống báo tăng giá suốt ngày, trong khi thông thường việc này chỉ xảy ra vào khung giờ sáng sớm hoặc tan tầm.

Anh Long – nhân viên văn phòng ở quận 1, TPHCM chia sẻ, anh chuẩn bị đồ đạc để hết giờ làm sẽ ra bến xe miền Đông chuyến 21h đêm về quê. Từ cơ quan đến bến xe hơn 7km, nhưng ứng dụng đặt xe báo giá lên đến 161.000 đồng, cao hơn ngày thường khoảng 100.000 đồng. Liên hệ tổng đài thì nhân viên giải thích vì đang tắc đường, nhiều người cùng đặt xe nên hệ thống áp dụng biểu phí linh hoạt.

“Giá một chuyến xe máy di chuyển trong thành phố đã bằng phân nửa giá vé về quê mà cũng mất công chờ đợi, hít khói bụi trong dòng xe cộ kẹt cứng. Tôi chờ gần một tiếng mà vẫn không có xe nên đi xe ôm truyền thống cho nhanh, sau khi thương lượng thì giá chỉ 80.000 đồng”, anh Long nói. 

khach-than-ngay-can-tet-grabbike-tang-gia-gap-3

Giá xe ôm Grab những ngày cận Tết tăng vọt, cao gấp 2 đến 3 lần ngày thường.   

Còn chị Phương (ngụ quận 7) cho biết, giá cước từ nhà đến sân bay tăng từ 70.000 đồng ngày thường lên hơn 180.000 đồng vào trưa hôm qua. Dù chấp nhận mức giá này và thời gian đặt xe cũng không phải giờ cao điểm, nhưng đợi 30 phút vẫn chưa có tài xế nhận chuyến, hệ thống luôn báo không tìm được tài xế trong khu vực này nên buộc chị phải chọn taxi cho kịp giờ bay.

Đang đứng chờ khách trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1), anh Long – một tài xế GrabBike cho hay những ngày giáp Tết gặp khách nào cũng bị than phiền giá cao hơn 2 đến 3 lần so với cùng lộ trình trước đây. Tuy chạy liên tục từ sáng sớm nhưng anh Long nhẩm tính thu nhập không bằng, thậm chí ít hơn ngày thường vì việc nhận cuốc và đón trả vào giờ cao điểm mất nhiều thời gian hơn, trong khi khách chủ yếu di chuyển quãng đừờng ngắn giữa các điểm nóng kẹt xe ở khu vực trung tâm thành phố như sân bay, chợ, trung tâm thương mại….

“Chở khách vào những ngày đường phố đông đúc có nhiều chuyện cười ra nước mắt, như khách đặt xe ở cách chỗ mình đứng 1,5km nhưng khi đến nơi đón thì mất hơn 25 phút nên khách hủy từ lúc nào tôi không biết. Hay mình thường vào hẻm vắng ngoằn ngoèo để tránh kẹt xe, khách lại tưởng định làm chuyện bậy nên cứ phàn nàn suốt chuyến rồi chấm điểm 1 sao”, anh Long kể.

Trao đổi với PV, ông Ngô Nguyễn Hoàng Vũ – đại diện truyền thông GrabBike Việt Nam cho biết vì nhu cầu di chuyển trong những ngày cận tết tăng cao nên hệ thống tự động tăng giá nhằm khuyến khích tài xế tích cực nhận cuốc xe. Vào những khung giờ cao điểm, lượng khách đặt xe rất nhiều nhưng tài xế ngại di chuyển qua những tuyến đường đang kẹt cứng dẫn đến tình trạng khan hiếm xe nên căn cứ thực tế này mà mức giá sẽ được điều chỉnh theo biểu phí linh hoạt.

“Hệ thống luôn báo giá trước cho mỗi chuyến đi cho khách đặt xe, nếu tăng giá thì cũng thông báo nguyên nhân tại thời điểm đó nhu cầu đi lại đang tăng cao. Ngoài ra, khách sử dụng dịch vụ thường được nhận mã giảm giá nên không có việc hãng tận dụng những ngày cận Tết để móc túi khách hàng”, ông Vũ giải thích. 

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn