Khách mua nhà chung cư hiện quan tâm nhất điều gì?

Bất động sảnThứ Tư, 11/04/2018 07:54:00 +07:00

Bà Nguyễn Hoài An - Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản CBRE cho biết, sau sự cố cháy chung cư Carina Plaza tại TP.HCM, người mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về an toàn của tòa nhà, nhất là phòng chống cháy nổ.

Theo bà Nguyễn Hoài An, căn hộ chung cư vẫn là hình thức sở hữu nhà ở phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình tại các đô thị. Do đó, người dân cần cân nhắc khi lựa chọn sản phẩm bất động sản là chung cư. Khi mua nhà, khách hàng cần để ý kỹ hơn về các yếu tố kỹ thuật, việc đảm bảo an toàn chứ không chỉ tập trung vào chú trọng về yếu tố tiện ích, thuận lợi như trước đây.

Trong Quý 1/2018, thị trường căn hộ Hà Nội có tổng cộng 8.800 căn mở bán từ 39 dự án, giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý, phân khúc trung cấp tiếp tục mở rộng, chiếm khoảng ba phần tư nguồn cung mở bán mới.

images2128755_1

 Khách mua nhà quan tâm đến an toàn PCCC.

Về doanh số bán hàng, 6.600 căn hộ được ghi nhận bán được trong Q1/2018, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều đáng chú ý là các chủ đầu tư nước ngoài đang đẩy mạnh công tác bán hàng tại thị trường quốc tế như Singapore và và Hong Kong, góp phần tích cực tăng doanh số bán của một số dự án. Trong khi đó, tại thị trường trong nước, người mua nhà đang đặc biệt quan tâm đến các vấn đề về an toàn của tòa nhà sau các vụ cháy chung cư tại TP.HCM.

Video: Cách mua nhà thông minh tránh sập bẫy lừa

Về mặt bằng giá, mức giá sơ cấp trung bình của các dự án được chào bán tại Q1/2018 là 1.339 USD/m2, giảm 0,4% theo quý nhưng tăng 0,6% theo năm. Các phân khúc có sự điều chỉnh nhẹ về giá trong quý này với mức tăng giảm từ 1 - 2%.

Nhìn chung, giá của các đợt mở bán sau không có nhiều thay đổi so với các đợt mở bán trước đó. Trong khi đó, các dự án mới mở bán có mức giá khởi điểm cạnh tranh cùng nhiều chương trình khuyến mại để thu hút sự chú ý của thị trường.

Nguồn cung tương lai dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng ra các khu vực xa trung tâm hơn nhưng có kết nối giao thông thuận tiện. Về doanh số bán hàng, CBRE dự báo trong năm 2018 sẽ tăng khoảng 9% so với năm 2017 đạt ngưỡng 28.000 căn và tập trung ở phân khúc trung cấp.

“Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục quan tâm đến các dự án cao cấp ở khu trung tâm nhờ tiềm năng cho thuê tốt. Trong khi đó người mùa nhà để ở tập trung vào các yếu tố an toàn, chất lượng sản phẩm và kết nối đến các tiện ích xung quanh” – bà An khẳng định.

>>> Đọc thêm: TP.HCM: Hàng loạt chung cư chưa nghiệm thu PCCC đã bàn giao cho dân vào ở

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn