Khách hồn nhiên mở cửa thoát hiểm để hít 'không khí trong lành'

Kinh tếThứ Tư, 17/12/2014 04:13:00 +07:00

Hành khách và thành viên phi hành đoàn đã hoảng hồn khi một nam hành khách Trung Quốc hồn nhiên mở cửa thoát hiểm.

(VTC News) - Một hành khách đi máy bay ở Trung Quốc đã khiến phi hành đoàn và các hành khách khác một phen hoảng hồn khi mở cửa thoát hiểm ngay trước giờ cất cánh để có “được không khí trong lành”.

Theo thông tin trên báo chí Trung Quốc, chuyến bay nói trên của hãng Western Air khởi hành từ Hàng Châu đi tới Thành Đô. Một số hành khách tỏ ra ngạc nhiên đã chụp ảnh sự việc đăng lên mạng xã hội.

Ngay lập tức, đội ngũ bảo trì máy bay đã vào cuộc sửa chữa cửa thoát hiểm. May mắn là chuyến bay vẫn cất cánh đúng giờ.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông trung niêm mặc áo khoác mở cửa thoát hiểm đứng nhìn ra bên ngoài.

Hành khách mở cửa thoát hiểm
“Đó là lần đầu tiên, tôi thấy một hành khách mở cửa thoát hiểm”, một chú thích bức ảnh trên mạng xã hội ghi.

Mặc dù nhiều cư dân mạng dự đoán vị khách nói trên sẽ bị xử phạt nhưng hãng hàng không tuyên bố sẽ không phạt hành khách này.

Một nhân viên hãng hàng không nói: “Đó là chuyến du lịch đầu tiên của hành khách đó bằng máy bay. Anh ấy không gây chậm trễ hoặc gây thiệt hại gì cho hãng”.

Trước đó, sự việc hành khách trên máy bay chuyến bay FD9101 của hãng hàng không AirAsia đi từ Thái Lan đến Trung Quốc tạt nước sôi vào người nữ tiếp viên hàng không đã khiến cư dân mạng

Chuyến bay này chở 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Tuy nhiên, một vị khách nữ đã quát mắng nữ tiếp viên do không được ngồi cạnh bạn trai.

Sau khi nữ hành khách người Trung Quốc tạt nước sôi vào người nữ tiếp viên. Cơ trưởng quyết định đưa máy bay trở lại sân bay Don Muang (Thái Lan).

Về tới Thái Lan, vị khách nữ cùng 3 hành khách đi cùng đã bị phạt. Thậm chí, cơ quan du lịch địa phương ở Trung Quốc đề nghị đưa nhóm du khách này vào “danh sách đen”.

Nghi Dung (theo SCMP)

Bình luận
vtcnews.vn