Khách hàng vẫn chuộng căn hộ sắp bàn giao

Bất động sảnThứ Ba, 10/07/2018 09:04:00 +07:00

Căn hộ đã hoặc sắp bàn giao đang là ưu tiên được nhiều khách mua lựa chọn, cho dù là đối với khách mua để ở hay đầu tư sinh lời, đây được xem là một giải pháp vừa bảo toàn vốn, vừa sinh lời kép trong thời điểm hàng loạt các dự án căn hộ bung hàng.

Không vội xuống tiền

Thực tế thị trường cho thấy, từ cuối tháng 5/2018, hoạt động quảng bá và chào bán các khu căn hộ tại thị trường miền Nam và nhất là TP.HCM đã rộn ràng trở lại. Nhưng khách hàng có nhu cầu ở thực lại muốn “nhìn tận mắt, sờ tận tay” căn hộ tương lai của mình, nên có xu hướng chờ đợi những căn hộ sắp bàn giao để xuống tiền.

Lựa chọn này không phải khó lý giải khi hình thức bán nhà hình thành trong tương lai đã trở nên phổ biến nhưng lại tiềm ẩn rủi ro lớn về tiến độ. Trong khi những căn hộ sắp bàn giao ngoài yếu tố đảm bảo về mặt thời gian thì khách hàng còn có thể xác định rõ hệ thống tiện ích nội ngoại khu và cũng như chất lượng, thiết kế căn hộ theo đúng nhu cầu và mục đích sử dụng.

MRQ_3539

 Những dự án sắp bàn giao, ngoài lợi thế về tiến độ, khách hàng còn có thể “mục sở thị” chất lượng và thiết kế căn hộ theo đúng mục đích và nhu cầu sử dụng của mình. (Ảnh: Him Lam Land)

Theo giới chuyên gia, hiện nay các dự án trên thị trường khá đa dạng nhưng không có quá nhiều dự án đi vào giai đoạn bàn giao. Theo thống kê của CBRE, chỉ tính trong Quý II/2018, số lượng căn hộ chào bán mới tại TP.HCM đã đạt 6.109 căn hộ. “Dù nguồn cung khá nhiều nhưng chất lượng hoàn thiện căn hộ, tiện ích và chất lượng quản lý là các vấn đề chủ đầu tư cần quan tâm để đảm bảo niềm tin của người mua và tạo sự khác biệt”, đơn vị này cho biết.

Trên thực tế đã có những chủ đầu tư nhận thức đúng mực và tập trung vào khâu xây dựng, hoàn thiện các hạng mục dự án theo cam kết với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh nguồn cung căn hộ đang tăng nhanh và đa dạng như hiện nay, tiến độ và chất lượng được xem là lợi thế rõ ràng nhất để dự án nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Chẳng hạn như tại dự án Him Lam Phú An - dự án có quy mô 1.092 căn hộ của chủ đầu tư Him Lam Land, tọa lạc ngay cửa ngõ khu Đông thành phố, có giá từ 1,8 tỷ đồng/căn 2PN. Đang bước vào những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng để chuẩn bị bàn giao từ Quý III/2018, Him Lam Phú An hiện thu hút rất đông khách mua để ở lẫn khách đầu tư.  

Sắp bàn giao vẫn được trả chậm

MRQ_3423

 Khách hàng của Him Lam Phú An vẫn được áp dụng chính sách trả chậm hoặc vay vốn ngân hàng lên đến 85%, dù thời gian bàn giao căn hộ đã gần kề. (Ảnh Him Lam Land)

Mua căn hộ sắp bàn giao để yên tâm về tiến độ, song điều đáng lo ngại nhất đối với khách hàng khi mua các dự án này là áp lực thanh toán. Thấu hiểu nhu cầu của nhóm khách hàng, các chủ đầu tư ngày càng năng động hơn trong việc đưa ra các chính sách hỗ trợ nhằm giảm bớt gánh nặng và giúp khách hàng tự tin hơn trong việc lựa chọn căn hộ tương lai.

Đơn cử như ở dự án Him Lam Phú An, chủ đầu tư hiện đang thực hiện nhiều chính sách bán hàng để nâng cao khả năng sở hữu căn hộ cho khách hàng.

Theo đó, chủ đầu tư Him Lam Land đang áp dụng 6 chính sách thanh toán ưu đãi linh hoạt tuỳ theo tình hình tài chính và nhu cầu của khách hàng. Trong đó có 2 phương thức thanh toán hỗ trợ lãi suất là hỗ trợ 100% lãi suất trong vòng 2 năm và ưu đãi lãi suất cố định 6% trong vòng 4 năm. Ngoài ra Him Lam Land còn hỗ trợ khách hàng tự vay để mua căn hộ với thời hạn vay lên đến 20 năm, tổng giá trị vay lên đến 85%/tổng giá trị căn hộ cùng cơ hội nhận gói điện máy giá trị lên tới 60 triệu đồng

Him Lam Phú An – Điểm hút đầu tư tại khu Đông

Him Lam Phú An là dự án hướng tới nhóm khách hàng trẻ có nhu cầu ở thực và hiện cũng là điểm hút các nhà đầu tư bất động sản tại khu Đông Sài Gòn.

Dự án nằm ngay cửa ngõ Xa Lộ Hà Nội, chỉ cách chân cầu Sài Gòn chưa đầy 3 km, cách nhà ga số 9 của tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên vài phút đi bộ. Từ dự án, khách hàng dễ dàng tiếp cận các trục đường lớn như xa lộ Hà Nội, đại lộ Mai Chí Thọ, đường Vành đai 2, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây... Và dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố và các khu vực lân cận như Thủ Đức, Q.9, Bình Thạnh...

Sàn Giao dịch BĐS Him Lam Phú An

32 Thủy Lợi, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM

Hotline: 0939.559.659

Website: www.himlamphuan.com

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn