Khách hàng thờ ơ với khuyến mãi "khủng" dịp Noel?

Kinh tếChủ Nhật, 19/12/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Giảm giá hàng loạt, tặng quà khủng như máy giặt, đầu DVD, nhiều siêu thị tranh thủ hút khách bằng nhiều chương trình ưu đãi ngay trước dịp Noel...

(VTC News) – Giảm giá hàng loạt, tặng quà khủng như máy giặt, đầu DVD, nhiều siêu thị tranh thủ hút khách bằng nhiều chương trình ưu đãi trong tuần ngay trước dịp Noel.

Các siêu thị đua khuyến mãi

Hấp dẫn nhất là Topcare với nhiều chương trình khuyến mãi có "tổng trị giá 7 tỉ đồng”. Trong đó, nổi bật là chương trình “Mua hàng Topcare trúng xe 4 bánh” áp dụng dưới hình thức bốc thăm trúng thưởng cho khách hàng có hóa đơn mua hàng từ ngày 6/12/2010 – 28/02/2011. Ngoài ra, trong khoảng thời gian từ 17 – 23/12/2010, Topcare sẽ dành nhiều quà tặng kèm cho khách hàng như: tặng máy ảnh KTS Panasonic khi mua Laptop Samsung R439 – DA0VN hoặc tặng lò vi sóng Sharp cho toàn bộ tivi LCD, LED từ 40’’ trở lên… với tổng trị giá lên tới 7 tỉ đồng.

Phụ trách mảng kinh doanh của Mediamart - ông Nguyễn Doãn Bình cho biết: Từ ngày 18/12 đến 24/12/2010, Mediamart đưa ra chương trình: “Đón Giáng sinh - Tưng bừng khuyến mại cuối năm”. Ngoài việc giảm giá nhiều mặt hàng thì người mua hàng
trực tiếp sẽ là người nhận được quà tặng giáng sinh giá trị từ Mediamart như: Mua Tivi LCD Toshiba 40” (model 40AV700) được giảm 650.000 đồng so với giá niêm yết, ngoài ra còn được tặng kèm lò vi sóng trị giá 1.490.000 đồng…

Mediamart trang hoàng lộng lẫy đón Noel

“Đại gia” siêu thị Nguyễn Kim cũng không đứng ngoài cuộc với chương trình: “Tài trợ trực tiếp lớn nhất cho người tiêu dùng năm 2010” diễn ra từ ngày 17/12/2010 đến ngày 02/01/2011. Theo đại diện Nguyễn Kim, siêu thị đã  hợp tác với các hãng điện tử như: Sony, Panasonic, Sanyo, Toshiba, Sharp, JVC, Samsung, LG, Philips, Electrolux… nhằm mang lại nhiều cơ hội mua hàng giá rẻ
cho khách với các chương trình giảm giá tới 35% các sản phẩm điện máy, điện lạnh, chủ yếu là tivi, đầu DVD, máy giặt, tủ lạnh và lò vi sóng… Ngoài ra, còn có hơn 500.000 sản phẩm điện tử tiêu dùng khác được khuyến mãi từ 15 – 45% so với giá niêm yết trước đó.

Giảm giá hàng loạt, tặng quà "khủng" như máy giặt, đầu DVD, siêu thị Pico cũng tranh thủ hút khách bằng nhiều chương trình ưu đãi trong tuần ngay trước dịp Noel.

Với tên gọi “Đại hạ giá mùa Noel 2010”, chương trình ưu đãi mới của Pico kéo dài từ ngày 18-23/12/2010 cùng nhiều hoạt động hấp dẫn. Cụ thể, hàng loạt mặt hàng được hưởng giá khuyến mại như tivi LCD 32” thương hiệu Nhật Bản, Hàn Quốc mùa giảm giá chỉ còn: 5.000.000 đồng – 6.490.000 đồng, plasma LG, Samsung, Panasonic 42” mùa giảm giá chỉ còn: 7.990.000 đồng – 9.490.000 đồng.

Tủ lạnh Side by side Daewoo 635L, model: FRS2031P, giá niêm yết: 25.900.000 đồng giảm xuống còn 19.990.000 đồng. Laptop Acer Core I5 giá bán duy nhất từ 9h30 đến 10h30 ngày 17/12/2010 là 10.990.000 đồng + tặng túi chính hãng.

Bên cạnh đó, nhiều quà tặng giá trị được dành cho khách hàng. Chẳng hạn, tặng bếp từ trị giá 550.000 đồng cho toàn bộ máy giặt lồng ngang Samsung, tặng bình siêu tốc trị giá 400.000 đồng khi mua tủ lạnh trên 300L.

Đặc biệt, tặng ngay máy giặt lồng ngang Samsung trị giá 5.990.000 đồng cho khách hàng mua LCD, LED, PLASMA 3D Samsung bất kỳ. Tặng đầu DVD trị giá 690.000 đồng cho khách hàng mua LCD, LED Samsung từ 32” đến 37”.

Những STĐM khác như Pico, Home Centre… đều có những khuyến mãi để mừng Giáng sinh và chào đón năm mới. Vào thời điểm hiện tại, không chỉ các STĐM lớn mà các cửa hàng nhỏ lẻ kinh doanh đồ điện tử, thời trang… đều đã ngập tràn không khí giáng sinh qua những décor trang trí quanh cửa hàng.

Khách hàng vẫn thờ ơ?


Mặc dù nhiều chương trình khuyến mãi được khởi động ngay từ đầu tháng, nhưng theo khảo sát của phóng viên, VTC News, lượng khách hàng tới mua sắm tại các STĐM khá vắng.

Các thiết bị điện tử nguyên hộp để trước sảnh STĐM thu hút sự chú ý của khách hàng.

Ông Doãn Bình cho hay, sức mua trong năm nay giảm hơn so với thời điểm năm ngoái có thể là “dân tình đổ xô đi mua vàng, mua USD để dự trữ nên tiêu dùng ít đi trong khi những mặt hàng mà các siêu thị khuyến mãi khá đắt”. Trước câu hỏi, liệu có phải do giá cả các mặt hàng khuyến mãi chưa thực sự hấp dẫn hay không? Câu trả lời được đưa ra là: “Có thể khách hàng so sánh giá trước đó giảm không nhiều, nhưng nếu tính cả sự trượt giá, giá các sản phẩm trong khuyến mãi đã rất ưu đãi, hơn nữa khách hàng còn nhận được nhiều đi kèm sản phẩm họ mua”. Đối với mặt hàng tủ lạnh, được cho là chỉ hợp với xu hướng tiêu dùng trong mùa nóng, ông Bình cho hay, vào thời điểm áp Tết nhu cầu của người dân tăng cao nên doanh số tủ lạnh rất tốt, ngang bằng hoặc chỉ kém hơn
một chút so với mùa hè.

Tuy nhiên, có khách hàng cho rằng, nếu so sánh về giá, người tiêu dùng chưa chắc đã được hưởng lợi từ các chương trình khuyến mãi này. Tại siêu thị Pico, khách hàng Hoàng Trọng Hải (Thanh Xuân – Hà Nội) cho biết: “Tôi đang tìm mua một chiếc tivi Sony 40’’ để gia đình xem dịp Tết, sau khi khảo sát, thấy chiếc UA40C5000 khá hợp ý với giá khuyến mãi19.900.000 đồng (tặng kèm phiếu mua hàng 1.000.000 đồng). Tuy nhiên, cũng chiếc này tôi đã tìm hiểu ở một số cửa hàng khác trên trang Vật Giá cho thấy giá chiếc tivi này chưa khuyến mãi chỉ có 18.200.000 đồng – 18.500.000 đồng kèm theo chế độ bảo hành 24 tháng và vận chuyển miễn phí.

Điều này có nghĩa,  nếu tôi mua chiếc tivi ở Pico với giá “khuyến mãi” và nhận kèm phiếu mua hàng 1.000.000 đồng, tôi vẫn bị mua… hớ. Ngoài ra, cùng một model tivi, STĐM đều đưa ra một cái giá “chính xác từng ly, từng tí” như model KLV32BX300 của Sony, giá khuyến mãi của Pico và Nguyễn Kim đều là 6.900.000 đồng/chiếc… Như thế mất hẳn đi tính cạnh tranh về giá so với chương trình khuyến mãi ở những siêu thị khác nhau.

Có thể đó là một trong những lý do khiến không ít người tiêu giảm hào hứng trước các chương trình khuyến mãi. “Khuyến mãi đâu có gì lạ, những trung tâm thương mại lớn thì hầu như khuyến mãi quanh năm, mỗi chương trình kéo dài từ 1 tuần – 2 tuần...", khách hàng trẻ tuổi Phan Hoài Linh (Tây Hồ) nói: “Bên cạnh đó, nhiều khuyến mãi gian dối được báo chí phản ánh trong thời gian qua cũng khiến người tiêu dùng ngán ngẩm, làm mất uy tín của những STĐM  đã và đang xây dựng những chương trình khuyến mãi nghiêm túc”.


Phan Minh - Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn