Khách hàng mua căn hộ du lịch Bavico Nha Trang tiếp tục kêu cứu

Bất động sảnThứ Hai, 18/02/2019 13:45:00 +07:00

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Bavico Nha Trang rất bức xúc khi sai phạm của chủ đầu tư đã rõ, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Theo đơn kêu cứu của gần 50 khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico (2 Phan Bội Châu, Nha Trang) do công ty TNHH sản xuất thương mại Bạch Việt làm chủ đầu tư, công ty Bạch Việt đã cố tình bán trái thẩm quyền hơn 100 căn hộ du lịch, thu lợi bất chính hàng trăm tỷ đồng. Điều đáng nói, dù các sai phạm này đã rõ, nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Cụ thể, dự án khách sạn Bavico được xây dựng trên khu đất có diện tích hơn 3000m2, khu đất thuộc quản lý của quân khu 5. Đây là đất công ty Bạch Việt thuê của quân khu 5, do đó công ty Bạch Việt không được phép mua bán căn hộ du lịch trên đất Quốc phòng.

bavico-0710079

 Dự án Bavico nhiều khách hàng kêu cứu.

Thế nhưng, từ năm 2015, rất nhiều khách hàng bỏ tiền tỷ mua hơn 100 căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico. Giá mua thời điểm đó giao động 1tỷ - hơn 2 tỷ đồng/căn hộ tùy diện tích. Trong hợp đồng mua bán, ông Đinh Tiến Sử (Giám đốc công ty Bạch Việt) đã cam kết, sau khi khách hàng mua căn hộ sẽ giao lại cho công ty kinh doanh và lợi nhuận hàng năm thu được từ việc cho thuê là 15%/tổng giá trị căn hộ. Nếu công ty chậm trả lợi nhuận sẽ chịu phạt lãi 0,2 %/ngày.

Tuy nhiên, đến nay đã hơn 3 năm, nhưng khách hàng không nhận được một đồng lợi nhuận nào. Ngoài ra, khi bán căn hộ du lịch này, chủ đầu tư không thực hiện việc xuất hóa đơn đỏ cho khách hàng, một căn hộ du lịch được bán cho nhiều người.

Trước những sai phạm của chủ đầu tư dự án này là công ty Bạch Việt, ngày 01/10/2018 Ủy ban Kiểm tra Quân ủy Trung ương đã có Công văn trả lời số 995-CV/UBKT gửi cô Nguyễn Thị Bích Vân và anh Lê Trần Hùng là các chủ căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico Nha Trang.

Trong Công văn đã kết luận: “Quân khu 5 ký Hợp đồng kinh tế 1988/HĐKT/2013 với Công ty Bạch Việt là không đúng với Thông tư 35 của Bộ Quốc phòng, Bộ Quốc phòng sẽ chỉ đạo kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý theo qui đinh của Quân đội với các tập thể, cá nhân có sai phạm; chỉ đạo Quân khu 5 tiếp tục phối hợp với UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các cơ quan tư pháp tập chung giải quyết các vi phạm của Công ty Bạch Việt theo đúng qui định của pháp luật".

Trước đó, theo thông báo kết luận của UBND tỉnh Khánh Hòa, việc Công ty Bạch Việt ký hợp đồng mua bán căn hộ với các cá nhân là trái với hợp đồng số 1988 (ngày 15/11/2013) đã ký với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 và nội dung Giấy chứng nhận đầu tư cấp lần đầu (ngày 28/3/2014), điều chỉnh lần thứ nhất vào tháng 4/2015.

Sai phạm nói trên của Công ty Bạch Việt dẫn đến nhiều cá nhân bức xúc, gửi đơn tố cáo, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

 Ngày 24/11/2017, các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã làm việc với Cty Bạch Việt về sự vụ này. Theo đó, các cơ quan, đơn vị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu Cty Bạch Việt chấm dứt ngay việc mua bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico.

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu đến 31/12/2017, nếu Cty Bạch Việt không giải quyết triệt để các sai phạm trong thời gian qua, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 sẽ căn cứ vào các điều khoản Hợp đồng 1988 (năm 2013), tiến hành thanh lý hợp đồng.

Liên quan đến việc đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng mua căn hộ du lịch tại dự án này, ngày 15/10/2018, UBND tỉnh Khánh Hòa có văn bản trả lời: Công an tỉnh đang xem xét, giải quyết nội dung tố cáo Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất-Thương mại-Dịch vụ Bạch Việt cố tình lừa đảo bán các căn hộ trái phép; đồng thời cố tình chiếm dụng vốn cũng như tiền lợi nhuận hợp tác đầu tư kinh doanh của cá nhà đầu tư theo quy định của pháp luật. Các chủ đầu tư chờ kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền.

Tuy nhiên, đến nay sự việc vẫn chưa được giải quyết, các khách hàng mua nhà tại dự án này tiếp tục gửi đơn kêu cứu lên Ủy ban kiểm tra trung ương, Bộ Quốc phòng và các cơ quan thông tấn, báo chí.

Ngọc Vy
Bình luận
vtcnews.vn