Khách hàng Mobifone than phiền vì mạng "cắc bụp"

Kinh tếThứ Tư, 24/03/2010 06:27:00 +07:00

(VTC News) – Liên tiếp trong 3 ngày qua, VTC News nhận được phản ánh về tình trạng thuê bao di động của Mobifone tại Đà Nẵng bị “đơ” không thể kết nối...

(VTC News) - Liên tiếp trong 3 ngày qua, VTC News nhận được phản ánh về tình trạng thuê bao di động của Mobifone tại Đà Nẵng bị “đơ” không thể kết nối, khiến công việc bị ảnh hưởng.

Theo phản ảnh của nhiều bạn đọc sử dụng điện thoại di động của mạng mobifone (số thuê bao 0905…) và một số chủ thuê bao khác của mạng Mobifone cho biết, liên tiếp trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong các ngày từ 20-23/3, các cuộc gọi đến đầu số 090 đều bị “đơ”, phải thực hiện nhiều lần mới có thể kết nối với nhau, máy hay báo không có tín hiệu hoặc mạng bị bận, hoặc lỗi kết nối…rất khó chịu và bực bội.

Chị Th., thuê bao sử dụng dịch vụ mạng mobifone (số thuê bao 0905…) cho biết : “Liên tiếp các ngày qua, khi có việc cần liên lạc gấp với người nhà (đầu số 0905..), nhưng phải gọi đến 3-4 lần mới có thể kết nối được, trong khi máy không tắt. Thậm chí, thử gọi khi 2 thuê bao ở gần nhau, cuộc gọi vẫn không thực hiện được và phải mất nhiều lần mới có thể kết nối. Khi đó, máy báo không có tín hiệu, hiển thị thông tin mạng báo bận…, tự động thoát khỏi cuộc gọi.

Hiện tượng “đơ” mạng xuất hiện rất bất chợt, khi kết nối được, khi không, gây nên cảm giác rất bực bội cho khách hàng”.

Theo giải thích của Mobifone thì việc mạng bị nghẽn là do tăng đột biến lượng cuộc gọi trong thời điểm và do nâng cấp, tối ưu thiết bị 

Ngày 23/3, lý giải việc nghẽn mạng, ông Trần Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm TT di động KV III (Mobifone) cho biết: “Chúng tôi ghi nhận phản ảnh của khách hàng và việc xảy ra hiện tượng như phản ánh là có. Tuy nhiên hiện tượng nghẽn chỉ mang tính cục bộ, mang tính ngẫu nhiên và ít nên khó có thể lường hết.

Nguyên nhân là do lưu lượng cuộc gọi tăng đột biến trong một số thời điểm tại một số khu vực đã dẫn đến lỗi phần cứng và gây nghẽn mạng như khách hàng phản ánh. Đây là nguyên nhân khách quan khó tránh khỏi.

Cũng theo ông Vinh, "do trong thời gian qua, chúng tôi tiến hành nâng cấp, tối ưu mạng nên trong quá trình bảo dưỡng máy móc thiết bị, cân chỉnh các trạm thu phát sóng trên địa bàn nhằm phục vụ các sự kiện văn hóa lớn như pháo hoa…đã gây ra sự cố cục bộ này. Tuy nhiên, hiện tượng đã được chúng tôi khắc phục xong và hiện tại đã trở lại bình thường”.

Ông Vinh cho biết thêm: “Với gần 20 triệu cuộc gọi hàng ngày thì việc xuất hiện tình trạng nghẽn mạng cục bộ tại 1 số khu vực cũng là chuyện... bình thường. Theo số liệu theo dõi tự động của chúng tôi thì có trên 99% các cuộc gọi trong mạng đã được kết nối thành công. Tỷ lệ nghẽn mạng, mất tín hiệu, không kết nối được…vẫn ở mức dưới 0.4%, nằm trong giới hạn cho phép của cơ quan quản lý”.


Bài, ảnh: Bửu Lân

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay đã và đang gặp tình trạng bức xúc tương tự về chất lượng dịch vụ của các nhà mạng? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận
vtcnews.vn