Khách hàng kiện Apple về lỗi ăngten của iPhone 4

Kinh tếThứ Bảy, 10/07/2010 03:25:00 +07:00

(VTC News) - Apple đã bị các khách hàng mua iPhone kiện với ít nhất 3 đơn khiếu nại liên quan đến vấn đề ăng ten của model mới nhất iPhone 4.

(VTC News) - Apple đã bị các khách hàng mua iPhone kiện với ít nhất 3 đơn khiếu nại liên quan đến vấn đề ăng ten của model mới nhất iPhone 4.

Sau 1 tháng tung ra phiên bản iPhone4 mới, Apple gặp phải khá nhiều vấn đề rắc rối bởi Apple đã tiếp nhận được khá nhiều cuộc gọi phàn nàn từ những khách hàng phản ánh về lỗi ăng ten của thiết bị mới này khi họ giữ nó theo một cách cố định.

 iPhone 4 đang gặp sự cố về Ăng ten

Vấn đề này đã trở thành một chủ đề nóng trên Internet, song vẫn chưa rõ là đã có bao nhiêu người đã bị ảnh hưởng. Chưa kể là sự cố này vẫn không hề gây tổn hại gì đến doanh số bán iPhone của Apple cho đến thời điểm hiện tại. Minh chứng là chỉ trong ba ngày đầu tiên kể từ thời điểm tung ra, Apple đã bán được 1.700.000 chiếc iPhone 4.

Một đơn kiện chống lại Apple và AT&T - nhà cung cấp mạng không dây độc quền của iPhone tại Hoa Kỳ - được đệ lên từ tòa án khu vực Hoa Kỳ đã được chuyển sang cho khu vực phía Bắc của Carlifornia, bao gồm các cáo buộc về việc che giấu những gian lận, sự cẩu thả, cố ý trình bày sai và những khiếm khuyết trong khâu thiết kế của iPhone 4.

"Những khiếm khuyết trong khâu thiết kế và sản xuất của iPhone 4 theo như được biết là đã bị cáo buộc từ trước khi siêu phẩm này được tung ra mà không hề được tiết lộ với người tiêu dùng. Cụ thể là, lỗi kết nối bị gây ra bởi cấu hình ăng ten của iPhone 4 đã làm cho iPhone 4 rất khó hoặc thậm chí không thể duy trì được việc kết nối với mạng AT&T", một đơn "tố" chỉ rõ.

Những vụ kiện này cũng tiết lộ rằng, Apple và AT&T đã khong cung cấp hộ trợ khách hàng và chỉ để lại cho khách hàng duy nhất một hướng dấn cách khắc phục là: " giữ điện thoại của bạn theo một cách .. và không tự nhiên", nộp 10% phí .. và trả lại điện thoại của họ, hoặc nộp 29,95USD để mua một trong những... của Apple mà đã được khắc phục các vấn đề về tiếp nhận.

iPhone 4 đại diện cho một thiết kế hoàn toàn mới so với phiên bản trước đó. Tuần trước, Apple đã phản hồi lại những phàn nàn của người khiếu nại với phát biểu rằng việc hoạt động của các ăng ten ở tất cả các điện thoại dùng mạng không dây sẽ bị ảnh hưởng tùy theo cách thức mà nó được tổ chức và phụ thuộc vào nơi mà ăng ten được đặt.

iPhone 4 làm phát hỏa làm bỏng tay khách hàng

C
hiếc iPhone 4 bất ngờ phát lửa trong lúc đang cắm cáp kết nối USB khiến một thanh niên đã vô tình bị bỏng vì nỗ lực cứu vãn tình hình.


Những ngày gần đây, tạp chí Boygeniusreport đăng tải bức ảnh về chiếc iPhone4 bị nhiễm lửa trong khi đang được nối với một máy tính bằng cáp USB Apple. Ngay sau đó, khách hàng này liền mang chiếc điện thoại tới cửa hàng để mong nhận được sự giúp đỡ, và sự thực khá rõ ràng rằng chiếc điện thoại không thể sửa chữa được nữa.

iPhone4 và cổng cáp bi cháy

Yêu cầu được đổi 1 chiếc iPhone mới của khách khách hàng cũng chưa được giải quyết ngay vì trong kho đã hết hàng.

Một cửa hàng Apple đã xác nhận về lỗi kết nối rằng có sai sót với các cổng USB và không phải do lỗi người sử dụng.

Theo Boygeniusreport cho biết các điện thoại bắt đầu nóng lên và đã làm tay khách hàng bị bỏng nhẹ. Cổng USB của điện thoại đã bắt đầu cháy nhẹ còn dây thì cháy nặng hơn.

Lê Linh (theo Bogeniusreport)


Lan Tâm (Theo CNN)

Bình luận
vtcnews.vn