• Zalo

Khách hàng kêu trời với khuyến mãi "sốc" của Wonderbuy

Kinh tế Thứ Sáu, 11/06/2010 05:13:00 +07:00

(VTC News) - Hàng ngàn khách hàng, có những người ở cách xa trung tâm TP.HCM hàng chục km đã đến Wonderbuy để mua hàng từ rất sớm để mua hàng và nhận quà KM.

(VTC News) – Hàng ngàn khách hàng, có những người ở cách xa trung tâm TP.HCM hàng chục km đã đến TT điện máy – máy tính – nội thất Wonderbuy để mua hàng và nhận quà khuyến mãi  nhân ngày khai trương từ rất sớm, nhưng họ đã thất vọng với cách điều hành của tập thể lãnh đạo nơi đây.

Sáng nay (11/6), sau một thời gian hoạt động thử nghiệm, TT điện máy – máy tính – nội thất Wonderbuy (27 Nguyễn Đình Chiểu, phường Đa Kao, quận 1 -  TP.HCM) chính thức đi vào hoạt động.

Quảng cáo của Wonderbuy về các chương trình khuyến mãi trong ngày khai trương trên các trang quảng cáo. 

Vào trước ngày khai trương, Wonderbuy đã cho đăng trên trang quảng cáo của rất nhiều tờ báo lớn xuất bản tại TP.HCM…hay cho treo rất nhiều các banner trên các tuyến đường ở TP rằng: Wonderbuy sẽ có 2 chương trình khuyến mãi đặc biệt “hấp dẫn” vào ngày khai trương của mình.

Cụ thể, giảm giá mức giá rất đặc biệt 10 sản phẩm gia dụng như máy sấy tóc (giá 19.000 đồng), chuột quang máy tính (19.000 đồng), máy ảnh KTS Genius V1200 (giá 990.000 đồng), bình đun siêu tốc (99.000 đồng)…và tặng 1 điện thoại Samsung E81T (trị giá gần 400.000 đồng) cùng 1 sim điện thoại có 520.000 đồng trong tài khoản cho 1.000 khách hàng mua hàng đầu tiên tại Wonderbuy (áp dụng trong 10 ngày đầu tiên khai trương, mỗi ngày tặng 100 cái). Các chương trình khuyến mãi này sẽ áp dụng từ ngày 11/6 đến 10/7.

Cắt băng chính thức khai trương TT điện máy - nội thất - máy tính Wonderbuy. 

Ngay từ 7h30 sáng 11/6, vị trí tọa lạc của Trung tâm Wonderbuy (ngã tư Nguyễn Đình Chiểu - Đinh Tiên Hoàng, Q.1) đã bị kẹt xe nghiêm trọng. Đây vốn dĩ được xem là khu đất “vàng” của TP.HCM, lưu lượng xe cộ qua lại là vô cùng đông (nhất là vào giờ cao điểm), vào sáng nay tình trạng ùn tắc giao thông lại thêm trầm trọng vì lượng khách hàng “đổ” về Wonderbuy xếp hàng, được mua hàng giảm giá – nhận quà khai trương của Wonderbuy là vô cùng lớn, ước chừng khoảng trên 2.000 người.

Trong lúc đó, rất đông người dân ở bên ngoài quan tâm, tìm hiểu về chương trình khuyến mãi này. 

Sau những thủ tục khai trương đầu tiên, đúng 9h30', cánh cửa Trung tâm Wonderbuy chính thức được mở, với bước chân đầu tiên là ông Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Wonderbuy Lưu Đức Khánh.

Ngay lập tức chỉ vài giây sau đó, một “biển” người ào ào kéo vào Trung tâm. Một cảnh tượng chen lấn, xô đẩy đến mức kinh khủng đã xảy ra. Rất nhiều lẵng hoa, banner quảng cáo, nhiều phụ nữ, trẻ em đã bị té ngã ngay chính tại cửa ra vào của Trung tâm này.

Ngay sau phút khai trương (9h30) là một "biển" người ào ào kéo vào Wonderbuy để mua hàng, nhận quà. 

Ngoài ra, trong vòng hơn 1 tiếng (từ gần 10h – hơn 11h sáng 11/6), VTC News cũng ghi nhận đã có ít nhất 3 trường hợp khách hàng vào mua hàng, tham quan đã bị kẻ gian lấy mất bóp cá nhân cũng như bị rạch túi. Có những khách hàng đã mất toàn bộ các giấy tờ cá nhân cần thiết như CMND, giấy tờ xe máy, bảo hiểm xe, bằng lái, tiền với số lượng lớn (số tiền có những khách hàng mất từ 2 – 3 triệu)…

Phản ánh với chúng tôi, chị  Đặng Thị Ngọc Ánh (nhà ở quận Thủ Đức) cho rằng: Mình đã đến xếp  hàng và mua hàng (1 con chuột quang Genius) tại Wonderbuy từ rất sớm, nhưng mua hàng xong thì công ty lại không phát quà khuyến mãi điện thoại Samsung. Cùng với chị Ánh, rất nhiều các khách hàng khác cũng cho rằng mình là người đến sớm để mua hàng (trong top 100 người đầu tiên), nhưng công ty cũng “lờ” phát quà khuyến mãi.

Một "rừng" người trước quầy mua hàng khuyến mãi. 

Cũng theo quan sát của VTC News trong sáng nay, dù đã lường trước được trường hợp sẽ xảy ra chuyện chen lấn, xô đẩy, khách hàng ùn ùn kéo vào mua hàng, nhưng đội ngũ bảo vệ của Wonderbuy làm công tác giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ người mua hàng là khá ít. Quân số giúp sức từ phía Công an phường – Dân quân tự vệ phường Đa Kao là quá mỏng. Từ đó, đã xảy ra một cảnh tượng hỗn loạn chưa từng có.

Dòng người vẫn ùn ùn kéo vào mong muốn mua được hàng và nhận quà khuyến mãi của 100 người đầu tiên. 

Vì liên tục xảy ra tình trạng quá tải khách hàng, nên các cánh cửa ra vào của Wonderbuy đã liên tục phải đóng lại. Các cầu thang máy, thang cuốn cũng phải liên tục bị ngắt để tránh các trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Vào lúc gần 11h trưa nay, PV VTC News đã có cuộc tiếp xúc ngắn với ông Nguyễn Quốc Cường - Phó GĐ đào tạo TT điện máy – nội thất – máy tính Wonderbuy xung quanh các ý kiến mà khách hàng nêu ra.

Quầy thu ngân của Trung tâm bị bao vây bởi vô số người muốn đóng tiền mua hàng. 

Trước tiên, thay mặt lãnh đạo Wonderbuy, ông Cường tỏ ra lấy làm tiếc, và xin lỗi  về những sự cố đáng tiếc mà buổi khai trương đã gây ra cho khách hàng đến mua hàng.

Cảnh chen lấn đến vã mồ hôi của khách hàng khi muốn đóng tiền mua hàng tại Wonderbuy sáng 11/6. 

Nói về chương trình khuyến mãi tặng điện thoại Samsung mà Wonderbuy đang thực hiện, ông Cường cho biết: “Các hệ thống máy tính khi xuất hóa đơn đều có lưu lại đầy đủ. Nhân viên bán hàng chính là người nắm được rõ ràng, đầy đủ nhất ai là trong 100 vị khách đầu tiên của Wonderbuy xuất phát từ các hóa đơn thể hiện trên máy tính để mà tặng quà…”

Một khách hàng vì quá bức xúc nên viết ngay góp ý đến lãnh đạo Wonderbuy. 

Tại Wonderbuy sáng nay đã có trang bị rất nhiều các hộp thư góp ý, hoặc có lãnh đạo đi kiểm tra các gian hàng, “nếu khách hàng tin mình nằm trong 100 người đầu tiên mua hàng, xin cung cấp hóa đơn để chúng tôi sẽ có lưu và kiểm tra, đối chiếu lại đầy đủ, và chúng tôi sẽ có trả lời đầy đủ cho khách”.

Ngoài ra, theo quan sát củaVTC News trong sáng nay, lãnh đạo Wonderbuy cũng có công bố công khai danh sách các khách hàng được nhận quà tặng điện thoại SamSung trong ngày, qua một màn hình LCD đặt tại khu vực quầy giao nhận hàng.

Về các vấn đề khách hàng bị mất bóp và tư trang cá nhân trong ngày khai trương của Wonderbuy, ông Cường lại cho rằng “Tư trang cá nhân thì khách hàng phải biết tự giữ lấy” (?!).

Các lẵng hoa mừng ngày khai trương của Wonderbuy đã bị nát tả tơi vì bị khách hàng dẫm phải khi chen lấn, xô đẩy. 

Dù vậy, lãnh đạo Wonderbuy đã lường trước các khả năng lộn xộn có thể xảy ra nên đã huy động tối đa mọi nguồn lực bảo vệ. Tổng số nhân viên bảo vệ của Wonderbuy trong sáng nay là hơn 30 nhân viên. Họ đã liên tục phát loa thông báo ở các khu vực đông người đề nghị người dân cảnh giác với bọn xấu.

Khi chúng tôi đề nghị Phó GĐ đào tạo Wonderbuy nói về các khiếm khuyết của chương trình khuyến mãi “sốc” trong buổi lễ khai trương của Wonderbuy vừa diễn ra sáng nay, ông Cường đã từ chối nói thẳng vào vấn đề, mà chỉ nói rằng: “Chương trình khuyến mãi hấp dẫn, số lượng có hạn nhưng số người mong muốn được tham gia chương trình này là quá đông…nên chắc chắn sẽ có các sai sót chưa đúng mực…”.

Phó GĐ đào tạo Wonderbuy cũng nói thêm rằng vì ý thức của một số người dân chưa cao, “họ chen lấn, xô đẩy, chỉ biết có họ, nên chúng tôi không thể nào kiểm soát được tình hình. Chương trình khuyến mãi của chúng tôi là công khai, minh bạch, rõ ràng và đã được thông báo từ rất sớm trên các phương tiện thông tin đại chúng…”.

Bài, ảnh: Việt Dũng

Bạn đánh giá thế nào về cách tổ chức khai trương của Wonderbuy. Theo bạn, quan điểm của Trung tâm điện máy - máy tính - nội thất này có hợp lý? Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

 

Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Đọc nhiều