Khách hàng có thể chuyển mạng giữ nguyên số di động từ 16/11

Kinh tếThứ Ba, 06/11/2018 10:24:00 +07:00

Khách hàng phải đảm bảo thông tin đăng ký thuê bao, hoàn trả đầy đủ cước sử dụng dịch vụ mới có thể chuyển sang nhà mạng khác những vẫn giữ nguyên số di động.

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ 16/11/2018, thuê bao di động của 3 nhà mạng lớn là Viettel, VinaPhone và MobiFone có thể thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số, tức là chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác những vẫn được giữ nguyên số di động ban đầu.

Từ 1/1/2019, Vietnamobile sẽ tham gia chuyển mạng, Gmobile không tham gia thị trường. Trong 3 tháng đầu tiên, việc chuyển mạng giữ nguyên số được áp dụng cho thuê bao di động trả sau. Sau đó sẽ mở rộng ra thuê bao di động trả trước.

Để được thực hiện việc chuyển mạng giữ nguyên số, khách hàng phải đảm bảo thanh toán đầy đủ cước dịch vụ cho nhà mạng cũ. Khách hàng cũng phải thanh toán một khoản cước để có thể chuyển mạng giữ số. Tiền cước này sẽ do các nhà mạng thống nhất, công bố, niêm yết công khai và áp dụng chung. Cước dịch vụ chuyển mạng được sử dụng để chi trả cho nhà mạng chuyển đi, nhà mạng chuyển đến và Trung tâm Hỗ trợ phát triển mạng và dịch vụ.

Ngoài ra, trong khoảng thời gian tối đa 60 ngày, khách hàng phải đảm bảo hoàn tất các nghĩa vụ, cam kết có liên quan và thanh lý hợp đồng với nhà mạng cũ kể từ thời điểm chuyển mạng thành công. Quá thời hạn nêu trên, khách hàng chưa hoàn thành sẽ chuyển lại về nhà mạng cũ, tức là việc chuyển mạng giữ số không thành công.

Trường hợp khách hàng đang có khiếu nại, tranh chấp về việc sử dụng dịch vụ đối với nhà mạng cũ hoặc vi phạm hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông hoặc điều kiện giao dịch chung sẽ không được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Khách hàng cũng phải đảm bảo đầy đủ, chính xác thông tin đăng ký thuê bao theo quy định để được thực hiện chuyển mạng giữ số.

Được biết, các nhà mạng đã sẵn sàng hạ tầng cho việc thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số.  Các nhà mạng đang chờ văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ, phí chuyển mạng giữ số được ban hành.

>>> Đọc thêm: Đếm ngược đến giờ 'thay áo mới' của hàng chục triệu thuê bao MobiFone

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn