Khách hàng chết sau nâng ngực ở EMCAS: Bác sĩ làm giả giấy tờ hành nghề

Sức khỏeThứ Bảy, 02/11/2019 07:20:00 +07:00

Bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện ca nâng ngực khiến khách hàng thiệt mạng và hút mỡ bụng cho thai phụ tại EMCAS có hành vi làm giả giấy tờ hành nghề.

Liên quan đến vụ nữ khách hàng chết sau nâng ngực tại Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản phản hồi về việc bác sĩ Đinh Viết Hưng - người thực hiện ca phẫu thuật -  làm giả giấy tờ hành nghề.  

Cụ thể, theo quyết định ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai, ông Đinh Viết Hưng (ngụ Quận 9, TP.HCM) được điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh với người hành nghề, lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.

Trong khi đó, Sở Y tế TP.HCM cũng có quyết định ngày 24/05/2013 cho bác sĩ Đinh Viết Hưng nhưng chỉ cấp phép chấn thương chỉnh hình.

Sau khi có yêu cầu xác minh từ Sở Y tế TP.HCM, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai có công văn phản hồi. Theo đó, qua kiểm tra rà soát hồ sơ của các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề; xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề thuộc lĩnh vực khám, chữa bệnh tại Phòng Nghiệp vụ Sở Y tế, kết quả không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Như vậy Sở Y tế Đồng Nai chưa tiếp nhận và xử lý hồ sơ mang tên Đinh Viết Hưng.

bac-si-dinh-vet-hung1

Sở Y tế TP.HCM chỉ cấp giấy phép hành nghề trong phạm vi khám chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình. 

Với quyết định ngày 20/4/2017 của Sở Y tế Đồng Nai cấp cho ông Đinh Viết Hưng, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết đây là quyết định giả mạo.

"Qua việc kiểm tra xác minh quyết định cấp bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn người hành nghề là ông Đinh Viết Hưng, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định không cấp bất kỳ quyết định bổ sung cho ông Đinh Viết Hưng. Quyết định có dấu hiệu giả mạo.

Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai kiến nghị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM có biện pháp xử lý đối tượng giả mạo theo đúng quy định", văn bản phản hồi của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai nêu rõ.

Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết, sau khi nhận được phản hồi trên, đơn vị đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh vụ việc bác sĩ Đinh Viết Hưng sử dụng giấy tờ giả để hành nghề.

Bác sĩ Đinh Viết Hưng cũng chính là người thực hiện ca phẫu thuật hút mỡ bụng cho chị Đ.T.N.A, khi chị này mang thai được 4 tuần. 

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn