Khách hàng chết sau nâng ngực ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS: Công an vào cuộc điều tra

Sức khỏeThứ Sáu, 18/10/2019 18:23:00 +07:00

Chiều tối 18/10, Công an TP.HCM và đại diện Sở Y tế TP.HCM đến cơ sở của EMCAS để làm việc vì liên quan sự việc khách hàng chết sau khi nâng ngực ở đây.

Theo ghi nhận của PV VTC News, đến 17h45 ngày 18/10, lực lượng chức năng vẫn đang làm việc tại cơ sở của Bệnh viện Thẩm mỹ EMCAS trên đường Hoàng Dư Khương (Phường 12, Quận 10, TP.HCM).

Được biết tại thời điểm kiểm tra, giám đốc bệnh viện không có mặt nên lực lượng chức năng yêu cầu giám đốc bệnh viện nhanh chóng trở về cơ sở để thực hiện các thủ tục theo đúng quy định.

Trong thông cáo báo chí của mình, phía EMCAS cho biết, bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho nạn nhân V.N.A.T là ông Đinh Viết Hưng. Ông Hưng có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ và có hợp đồng hợp tác chuyên môn với Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS từ năm 2016.

Như vậy, người phẫu thuật cho bệnh nhân không phải bác sĩ cơ hữu tại đây mà là bác sĩ ngoài.

tham-my-lam-chet-nguoi

 

Được biết, bệnh viện này từng xảy ra sự cố chết người vào 2 năm trước. Ngày 17/9/2017, chị T.T.Đ. (35 tuổi) đến phẫu thuật gọt cằm ở Bệnh viện thẩm mỹ EMCAS. Sau phẫu thuật, chị Đ. bị chảy máu ồ ạt ở vùng cổ họng. Chị nhanh chóng rơi vào tình trạng suy hô hấp rồi chết sau 5 tháng điều trị.

Ca phẫu thuật cho chị Đ. do bác sĩ Trần Ngọc Quảng Phi thực hiện. Đây cũng là bác sĩ ngoài có ký hợp đồng với EMCAS.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn