Khách du lịch bị ‘bỏ rơi’ tại Cảng Cái Rồng: Quảng Ninh chỉ đạo làm rõ

Thời sựThứ Ba, 02/05/2017 21:38:00 +07:00

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo làm rõ thông tin khách du lịch bị “bỏ rơi” tại Cảng Cái Rồng, huyện Vân Đồn.

Ngày 2/5, trước thông tin du khách phản ánh về việc bị “bỏ rơi” khi du lịch tại đảo Cô Tô (Quảng Ninh) vào ngày 1/5, UBND tỉnh Quảng Ninh vừa chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải Quảng Ninh phối hợp với các ngành chức năng điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý vi phạm (nếu có).

Tối cùng ngày, phóng viên VTC News đã liên hệ trực tiếp đến số điện thoại 01697886886 và được ông Lê Văn Tòng - Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn (TNHH) Vận tải Ka Long khẳng định, ngay khi tàu có sự cố, ông Tòng đã trực tiếp thay mặt công ty gọi điện xin lỗi khách hàng và cam kết sẽ bố trí chuyến tàu sớm nhất đưa khách về đất liền, có xe đưa đón về Hà Nội.

Ông Tòng cũng phủ nhận thông tin về việc 6 hành khách cho rằng phía Công ty TNHH Vận tải Ka Long không thực hiện đúng cam kết.

Hinh anh Quang Ninh dang chi dao lam ro thong tin khach bi ‘bo roi’ tai Cang Cai Rong 4

Cảng Cái Rồng (Ảnh minh họa). 

Ông Lê Văng Tòng cho biết thêm, trong số 12.000 hành khách sử dụng dịch vụ tàu Ka Long di chuyển từ Vân Đồn ra Cô Tô trong 4 ngày nghỉ lễ thì chỉ có 6 hành khách này có phản ánh.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTC News, một nhóm khách du lịch gồm 6 người, đã đặt vé khứ hồi tuyến Cô Tô - Cái Rồng (Vân Đồn, Quảng Ninh) trên chuyến tàu cao tốc Ka Long, thuộc sở hữu của Công ty TNHH Vận tải Ka Long.

Theo lịch trình, tàu khởi hành lúc 6h30 ngày 29/4, về lúc 12h30 ngày 1/5. Tuy nhiên do trục trặc kỹ thuật, đến chiều ngày 30/4, số điện thoại 01697886886 của Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Ka Long gọi điện và thông báo do trục trặc kỹ thuật nên chuyến tàu về vào lúc 12h30 ngày 1/5 như đoàn đặt ban đầu sẽ lùi lại 16h30 cùng ngày.

Phía nhà tàu cho biết, sẽ có xe đón mọi người khi tàu cập cảng Cái Rồng để đưa về Hà Nội, đồng thời giảm giá chỉ còn 100.000 đồng/người. Tuy nhiên, phải đến 17h30, tàu Ka Long mới cập cảng Cô Tô để đưa khách về cảng Cái Rồng (thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 30 phút).

Tại đây, nhóm khách đã gọi cho Công ty TNHH Vận tải Ka Long và được một người tên Trọng giới thiệu là nhân viên điều hành của Công ty Ka Long. Nhân viên này cho biết 1h sáng ngày 2/5 mới có xe về Hà Nội và phải di chuyển về Cửa Ông, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh) để đón chuyến xe. Do đó, cả nhóm phải thuê nhà nghỉ để ngày 2/5 bắt xe về Hà Nội.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Khách du lịch gặp cao thủ boxing và cái kết đắng lòng

Nguyễn Lan - Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn