Khắc Việt: 'Từ khi quy y cửa Phật, cuộc đời tôi thay đổi hoàn toàn'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 04/12/2016 17:30:00 +07:00

Giọng ca "Ngày cưới" cho biết sau 3 năm quy y cửa Phật, anh bớt "bon chen" trong showbiz cũng như cảm thấy muốn chia sẻ yêu thương từ những điều nhỏ nhặt nhất.

- Giữa một thời đại với những màu sắc âm nhạc ngày càng đa dạng, Khắc Việt có nhận ra mình vẫn đang đi theo lối mòn?

Có một nghịch lý như thế này: Việt đã thử nhiều lần những sắc màu âm nhạc khác nhau, nhưng sự đón nhận lại không như mong đợi. Khi Việt lại trở về với âm nhạc của mình thì khán giả lại đón nhận và yêu thích.

Khi Việt thay đổi thì rất nhiều các khán giả nói: em thấy không hay anh ạ, anh hát nhạc anh như cũ đi, đừng hát deep house hay gì nữa. Việt nhận ra rằng, khi mình đang làm tốt nhất cái gì thì cứ khai thác cho nó tốt nhất đã. Không khéo Việt thay đổi, mọi người lại không còn yêu mến Việt như bây giờ, và cũng không tạo nên một Khắc Việt như bây giờ.

97-1450152297524

Ca sĩ Khắc Việt và em trai - nhạc sĩ Khắc Hưng.

- Có một người em đang rất “mát tay” trong giới sáng tác, nhưng sao Khắc Việt không hợp tác với Khắc Hưng nhiều hơn? 

 
Cả cuộc đời Việt sẵn sàng làm mọi thứ vì Khắc Hưng

Cả cuộc đời Việt sẵn sàng làm mọi thứ vì Khắc Hưng. Việt có thể hy sinh hết mọi thứ trên đời này vì em mình, và Việt yêu em mình hơn bất cứ thứ gì trên đời. Việt "dân chủ" lắm. Việt luôn muốn em được thoả sức trên vùng trời của mình. Em muốn làm cho ai hay cộng tác với ai, Việt đều để cho em tự do.

Em vấp ngã hay thành công đều do em nhận lấy. Việt không thể sống hộ em được. Việt chỉ là người bảo vệ và bên em, đưa ra những lời khuyên cho em của Việt. Nhưng em Việt rất giỏi. Việt nghĩ Hưng thừa sức để có thể vũng vẫy trên bầu trời showbiz này.

Việt không muốn làm em mất tập trung hay bị gò bó vào Việt, mà luôn khuyến khích em cộng tác cũng như cống hiến nhiều hơn cho âm nhạc, chứ không phải riêng Việt. Đôi khi Hưng nhắn, em có bài này hay lắm anh lấy hát đi, lúc đó Việt mới lấy để hát.

- Khắc Việt cảm thấy ra sao khi các ca khúc Khắc Hưng sáng tác cho người khác đều “nổi đình nổi đám”, còn "Ta sẽ quên" - sản phẩm làm chung với Khắc Hưng, chưa có được hiệu ứng tốt như vậy?

Việt thấy rất bình thường thôi. Bao năm qua, Hưng âm thầm làm nhạc ở phía sau. Việt làm nhạc, nhưng những bản phối phù hợp của Khắc Hưng là yếu tố đưa bài hát của Việt thành hit. 

Việt cảm thấy mình đã có quá nhiều may mắn trong cuộc sống rồi. Cái gì tốt mình cũng muốn giữ cho riêng mình thì còn gì cho những người khác nữa? (cười)

IMG_4024

 

- 30 tuổi là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nam giới lẫn một người nghệ sĩ. Bạn có kế hoạch sẽ đánh dấu thời điểm này như thế nào? 

Việt đang cố gắng và rất hồi hộp chờ đợi một liveshow miễn phí hoàn toàn dành riêng cho các khán giả của mình.

- Ở tuổi 30, Khắc Việt có thấy điều gì thay đổi trong suy nghĩ? 

 
Từ khi quy y cửa Phật, cuộc đời tôi thay đổi hoàn toàn

 

Cách đây 3 năm, Việt chính thức quy y cửa Phật. Đây là một sự thay đổi lớn nhất trong bản thân Việt. Ngày xưa, Việt nóng tính, thích phân thắng thua. Bây giờ, Việt chỉ muốn khép kín mọi thứ. Ai muốn đúng Việt cho đúng, ai muốn thắng Việt cho thắng.

Việt dành thời gian để đem sự yêu thương, quan tâm của mình đến cho mọi người và mọi thứ xung quanh. Quan niệm sống của Việt cũng thay đổi rất nhiều. Nếu có thể giúp đỡ được ai điều gì, Việt luôn cố gắng giúp đỡ. Nếu không thể, Việt cũng không bao giờ làm hại bất kỳ ai.

14993564_1199713156742704_7806101862393332174_n

 

IMG_3790

 

- Đang độc thân, có nhiều người theo đuổi, Khắc Việt đã có cho mình một tình yêu mới/đối tượng mới?

Việt có yêu nhưng chưa đi đến đâu, vẫn còn dở dang lắm. Hiện tại thì Việt đang độc thân, và vẫn muốn dành nhiều thời gian cho âm nhạc. À, Việt phải đính chính một điều là sự thực thì Việt không có nhiều người theo đuổi (cười)

- Thường hát nhạc thất tình, nhưng sản phẩm mới lại kể về chuyện tình đẹp. Lý do nào dẫn đến sự thay đổi này? Phải chăng Khắc Việt đang có một tình yêu mới và nghĩ đến chuyện hôn nhân?

Không phải đâu bạn ạ. Đây chỉ là một cảm xúc trong giây phút mà Việt muốn viết ra ở thời điểm đó. Có thể vì khi sáng tác ca khúc Ngày cưới, tình yêu của Việt vẫn còn đẹp, giờ thì hết đẹp rồi (cười).

Video phim ngắn của Khắc Việt gây xúc động

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn