'Khắc tinh' của tội phạm Thủ đô hứa gì nếu trở thành đại biểu Quốc hội?

Chính trịThứ Bảy, 14/05/2016 07:55:00 +07:00

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã nêu ra chương trình hành động trước cử tri nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

(VTC News) – Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội đã nêu ra chương trình hành động trước cử tri nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Ngày 13/5, phát biểu trước đông đảo cử tri các quận Bắc và Nam Từ Liêm, Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội bày tỏ niềm vinh dự và cũng là trách nhiệm to lớn khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ngày 13/5 (Ảnh: Phạm Thịnh)
Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội, ứng viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri ngày 13/5 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Đại tá Đào Thanh Hải có trình độ chuyên môn về pháp luật, được Nhà nước đào tạo cơ bản và thực tiễn trên 35 năm làm công tác thực thi pháp luật, trực tiếp phòng chống tội phạm và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn Thủ đô.

Ứng cử viên Đào Thanh Hải cho biết với thực tiễn đó sẽ mang lại cho ông những kinh nghiệm nhất định trong hoạt động Quốc hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến pháp luật, cũng như công tác đảm bảo Quốc phòng - An ninh.

“Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH khoá XIV, tôi sẽ gần gũi, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhất là những vấn đề bức xúc; thu thập và phản ánh trung thực các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc Hội, với các cơ quan hữu quan.

Đồng thời với trách nhiệm và cương vị công tác của mình, sẽ phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp giải quyết, trả lời các kiến nghị khiếu nại tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật”, Đại tá Đào Thanh Hải nhấn mạnh.


Bên cạnh đó, Đại tá Đào Thanh Hải cũng nói rõ những chương trình hành động cụ thể trong các mặt công tác xây dựng pháp luật, giám sát.

Ông Hải nhấn mạnh “Người Đại biểu dân cử” cần tăng cường giám sát tập trung vào những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm nhiều như kiểm soát giá cả hàng hóa, nhất là các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ dân sinh như giá điện, giá xăng dầu, giá thuốc...

Cử tri quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ sự tin tưởng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (Ảnh: Phạm Thịnh)
Cử tri quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) bày tỏ sự tin tưởng với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Đại tá Đào Thanh Hải cho biết sẽ chú trọng đến vấn đề cải cách hành chính, chống tham nhũng, lãng phí, chống các loại tội phạm, tệ nạn ma tuý và các vấn đề đảm bảo an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, nếu được trở thành đại biểu Quốc hội, ông Hải sẽ tiến hành giám sát việc giải quyết các khiếu nại tố cáo của người dân; giám sát việc thực hiện các chương trình xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội, bảo vệ môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, giáo dục, khám chữa bệnh cho nhân dân.

Một trong những những nhiệm vụ trọng tâm của ông Hải là thực hiện các chính sách đối với cán bộ cơ sở, nhất là chế độ chính sách cho cán bộ xã, phường và các chính sách cho Công an xã, dân phòng, tổ bảo vệ dân phố...

Với vai trò vị trí công tác là Phó Giám đốc CATP Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải cùng tập thể lãnh đạo công an thành phố giữ vững an ninh trật tự, góp phần tạo môi trường phát triển lành mạnh cho Thủ đô.


“Sẽ có giải pháp thiết thực phòng, chống tội phạm hình sự và tệ nạn xã hội”, Đại tá Hải khẳng định.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri ngày 13/5, Đại tá Đào Thanh Hải đã trực tiếp giải quyết những kiến nghị, bức xúc của cử tri về các vấn đề an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô.

Video: Khi nghệ sĩ tự ứng cử đại biểu Quốc hội


Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại tá Đào Thanh Hải cho biết sẽ làm hết sức mình, thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

“Dù ở cương vị công tác nào, tôi luôn cố gắng phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và ngành Công an giao phó. Luôn có ý thức rèn luyện tu dưỡng đạo đức, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, hết lòng vì nhân dân phục vụ, xứng đáng với niềm tin của nhân dân”, đại tá Đào Thanh Hải khẳng định.

Trước khi trở thành PGĐ Công an Hà Nội, Đại tá Đào Thanh Hải từng giữ chức Trưởng phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), Trưởng Công an quận Thanh Xuân, Công an TP Hà Nội.

Tên tuổi Đại tá Đào Thanh Hải gắn liền với nhiều chiến công khám phá các vụ án hình sự lớn xảy ra trên địa bàn TP Hà Nội và từng được mệnh danh là "khắc tinh" của tội phạm.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn