Khắc phục xong các vết lún trên Quốc lộ 18

Thời sựThứ Năm, 24/12/2015 09:58:00 +07:00

Ngay sau khi xuất hiện hằn lún vết bánh xe trên Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí - Hạ Long, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư tìm hiểu nguyên nhân và xử lý.

Ngay sau khi xuất hiện hằn lún vết bánh xe trên Quốc lộ 18 đoạn Uông Bí-Hạ Long, Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu chủ đầu tư tìm hiểu nguyên nhân và xử lý khắc phục.

Chiều 24/12, ông Nguyễn Quang Nam, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết, việc xử lý, khắc phục sự cố hằn lún vệt bánh xe trên Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long (Quảng Ninh) đã cơ bản hoàn thành đúng với thời hạn quy định của Bộ Giao thông Vận tải. 
Tháng 11, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe bắt đầu xuất hiện trên QL 18. (Ảnh minh hoạ)
Tháng 11, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe bắt đầu xuất hiện trên QL 18. (Ảnh minh hoạ) 
Từ tháng 11, hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đã xuất hiện tại một số vị trí cục bộ trên Quốc lộ 18, đoạn Uông Bí-Hạ Long, với phạm vi nhỏ và có xu hướng lan rộng đặc biệt tại khu vực mặt cắt hạn chế thuộc địa bàn các phường Trưng Vương, Nam Khê (thành phố Uông Bí), gây mất an toàn giao thông cho người và các phương tiện qua lại. 
Ngay sau khi xuất hiện hiện tượng trên, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Công ty cổ phần BOT Đại Dương (Chủ đầu tư dự án) khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân và có các biện pháp sửa chữa, khắc phục xử lý triệt sự cố trên. 
Ông Nam cho biết thêm, việc xử lý hằn lún vệt bánh xe là vấn đề rất phức tạp, khó khăn đối với ngành giao thông vận tải và không riêng gì tại Việt Nam. 
Đặc biệt, trước tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và có xu hướng nóng lên, công tác xử lý hằn lún vết bánh xe cần phải có thời gian để tổng kết, đưa ra các giải pháp khắc phục mang tính ổn định, lâu dài. 
Vì vậy, dù sửa chữa xong sự cố trên toàn tuyến, nhưng nhà đầu tư vẫn tiếp tục thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đánh giá và tiếp tục nghiên cứu các diễn biến của thời tiết để cập nhật, bổ sung, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục trước mắt và lâu dài đảm bảo tính bền vững đối với mặt đường bêtông nhựa của tuyến đường, đảm bảo quyền lợi của người tham gia giao thông. 
Đến chiều 24/12, tất cả các đoạn đường xuất hiện vệt hằn lún đều được trải bêtông nhựa mới, các đơn vị thi công đã cơ bản hoàn thành việc khắc phục sự cố. 
Ông Nam cam kết mọi công việc sửa chữa sẽ kết thúc ngay trong đêm 24/12. Đến rạng sáng 25/12, toàn tuyến giao thông sẽ hoạt động trở lại bình thường. 
Công ty BOT Đại Dương đã trưng cầu các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực giao thông đường bộ, tiến hành tìm hiểu và kiểm tra các công trình tương tự cũng như cách xử lý của các đơn vị khác. 
Đại diện Công ty BOT Đại Dương cho biết, ngay từ đầu khi thi công dự án Quốc lộ 18, phía Công ty BOT Dương đã thực hiện một số giải pháp xử lý như tăng cường công tác quản lý chất lượng vật liệu đầu vào, kiểm soát quá trình thi công sửa chữa của các nhà thầu; Điều chỉnh thiết kế cấp phối bêtông nhựa theo hướng dùng cỡ hạt thô hơn, thay đổi công nghệ sản xuất đá chế tạo bêtông nhựa; tăng cường kiểm soát quy trình công nghệ thi công để khắc phục hằn lún vệt bánh xe; triển khai lấy mẫu thí nghiệm để kiểm tra chất lượng nhựa đường, chất lượng bêtông nhựa. 
Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan trong công tác kiểm soát tải trọng xe như bố trí hệ thống trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động tại khu vực Trạm thu phí của Dự án nhằm ngăn chặn kịp thời các xe ôtô quá khổ, quá tải lưu thông trên tuyến quốc lộ này. 
Trong lúc chờ đợi có một giải pháp khắc phục sự cố hằn lún vệt bánh xe, phía Công ty cổ phần BOT Đại Dương đề nghị các doanh nghiệp vận tải chấp hành các quy định về giao thông đường bộ, sử dụng các xe có kích thước, tải trọng theo quy định đề hạn chế tối đa các sự cố tương tự xảy ra.

Video: Nguyên nhân hằn lún trên đường Quốc lộ


Nguồn: TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn