Kết thúc thi ĐH đợt 1: 126 thí sinh vi phạm

Giáo dụcThứ Ba, 05/07/2011 03:30:00 +07:00

(VTC News)- Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, kết thúc đọt 1 kỳ thi ĐH, CĐ 2011, toàn quốc có 126 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật và 4 cán bộ bị xử lí kỉ luật

(VTC News)-  Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, kết thúc đọt 1 kỳ thi ĐH, CĐ 2011, toàn quốc có 126 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật và 4 cán bộ bị xử lí kỉ luật đình chỉ.

Trong số 126 thí sinh vi phạm quy chế, 33 thí sinh bị khiển trách; cảnh cáo 10; đình chỉ 80 và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, môn Toán, đạt tỷ lệ 76,92% thí sinh dự thi và buổi chiều thi môn Vật lí, đạt tỷ lệ 76,34%; Môn Hóa đạt tỷ lệ 76,10%. Tỷ lệ thí sinh đến dự thi đợt I, khối A năm 2011 cao hơn so với năm 2010 trên 1,1%.
Các môn thi được đánh giá là có tính phân loại cao (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Bùi Văn Ga cho biết,đề thi: được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu là lớp 12; đề thi không có sai sót cả về nội dung và hình thức; theo đánh giá chung, đề thi 3 môn thi khối A có khả năng phân loại tốt.

Về công tác coi thi, các Hội đồng tuyển sinh đã chuẩn bị và tổ chức công tác coi thi nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn; các vi phạm Quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh.

Sai sót trong công tác coi thi của 2 cán bộ coi thi tại phòng thi số 41, điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kĩ thuật Thông tin, đã được Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời theo hướng bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Lực lượng sinh viên tình nguyện đông đảo đã giúp kỳ thi được diễn ra an toàn, trật tự (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Về tình hình giao thông, tại các thành phố lớn không có hiện tượng ùn tắc giao thông, một vài hiện tượng cá biệt ùn tắc cục bộ tại TPHCM và Hà Nội trước và sau giờ thi, đã được các lực lượng cảnh sát giao thông và thanh niên sinh viên tình nguyện phối hợp xử lý kịp thời, bảo đảm để thí sinh đến dự thi đúng giờ.

Trên phạm vi toàn quốc, các trường đã huy động trên 30.000 thanh niên sinh viên tình nguyện hỗ trợ công tác tổ chức thi. Lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện làm việc tích cực, có hiệu quả, tham gia phân luồng, giảm ùn tắc giao thông, hướng dẫn thí sinh đến các điểm thi, đia lại, ăn ở, giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi.

VTC News sẽ liên tục cập nhật đáp án chính thức từ Bộ GD&ĐT trong thời gian sớm nhất.

Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn