Kết thúc giải đua xe xuyên Việt tại Hồ Gươm

Thể thaoThứ Bảy, 09/10/2010 04:23:00 +07:00

(VTC News) - Giải xe đạp nam xuyên Việt - Quốc tế (Sài Gòn - Huế - Hà Nội) đã khép lại với chặng cuối cùng quanh Hồ Gươm.

(VTC News) - Trong khuôn khổ những hoạt động chào mừng Đại lễ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, sáng 9/10/2010 tại khu vực hồ Gươm, Giải xe đạp nam xuyên Việt - Quốc tế (Sài Gòn - Huế - Hà Nội) đã khép lại với chặng cuối cùng quanh Hồ Gươm.

Ở vòng đua cuối cùng (18 vòng quanh Hồ Gươm) có chiều dài 30,6km, người cán xuất sắc cán đích đầu tiên là tay đua Hồ Văn Phúc của đội Truyền hình Vĩnh Long. Tuy nhiên, áo vàng chung cuộc của giải lại thuộc về tay đua của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn, Mai Nguyễn Hưng. Áo xanh được trao cho tay đua Bùi Minh Thụy, đội ADC Truyền hình Vĩnh Long.

Ngoài ra BTC còn trao các danh hiệu “Vua leo đèo” cho VĐV Lê Văn Duẩn của đội Bảo vệ thực vật Sài Gòn, danh hiệu Áo trắng cho VĐV trẻ xuất sắc Nguyễn Tấn Hoài của đội Domesco Đồng Tháp.

Giải đua xe đạp nam xuyên Việt - Quốc tế được khởi tranh từ ngày 24/9. Tham dự giải có 59 tay đua của 12 đội các tỉnh, thành và ngành cả nước, đặc biệt có sự tham gia của đội tuyển xe đạp Lào.

Các tay đua đã phải trải qua 13 chặng đua với tổng chiều dài 1.818 km và 3 vòng đua tính điểm, trải qua nhiều tỉnh thành dọc suốt chiều dài đất nước trước khi trở về Hà Nội đúng dịp Đại lễ.

Một số hình ảnh của chặng đua 13 vòng quanh hồ Gươm

 
Các tay đua vào cua ở đường Đinh Tiên Hoàng.
Qua một sân khấu ở góc hồ ở ngã tư Tràng Tiền.
... Và nước rút qua tháp Hòa Phong.
Tay đua Hồ Văn Phúc và nỗ lực cán đích.
Tay đua Hồ Văn Phúc về nhất chặng 13 (chặng cuối).
 

Áo vàng chung cuộc thuộc về tay đua Mai Nguyễn Hưng, Áo xanh thuộc về Bùi Minh Thụy (phải) và Áo trắng thuộc về Nguyễn Tuấn Hoài (trái).

Áo vàng Mai Nguyễn Hưng.

Xem thêm ảnh về chặng đua cuối


Hà Thành

Ảnh:Quang Minh

Bình luận
vtcnews.vn