Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Pháp thắng Hà Lan, tiền đạo Bỉ phá kỷ lục World Cup

World Cup 2018Thứ Ba, 11/10/2016 07:12:00 +07:00

Gặp phải không ít khó khăn, Pháp vẫn giành trọn 3 điểm trên đất Hà Lan nhờ bản lĩnh vượt trội để vươn lên dẫn đầu bảng A.

Tâm điểm trong loạt trận đêm qua nằm ở sân Amsterdam Arena, nơi Hà Lan tiếp đón Pháp trong cuộc đấu quyết định ngôi đầu bảng A.

Dù có cùng khởi đầu tương đối suôn sẻ, Hà Lan và Pháp đang không "chung mâm" trên bản đồ bóng đá châu Âu. Trong khi đội bóng áo Lam vừa lọt vào chung kết Euro 2016, Hà Lan thậm chí còn không vượt qua vòng loại, xếp thứ 4 ở bảng đấu có sự góp mặt của Iceland, Cộng hòa Czech hay Thổ Nhĩ Kỳ. 90 phút đối đầu càng làm rõ hơn sự chênh lệch đáng kể đó.

f1

 Pháp (áo trắng) được đánh giá cao hơn chủ nhà Hà Lan. Ảnh: Daily Mail

Hai đội nhập cuộc với sự thận trọng cao độ, song thế trận vẫn nghiêng về phía đội tuyển Pháp. Thầy trò HLV Didier Deschamps cầm bóng thường xuyên (nắm 62% quyền kiểm soát bóng trong 10 phút đầu) và tạo ra một số tình huống sóng gió. Sức ép ngày càng gia tăng, nhất là khi Quincy Promes - niềm hy vọng mới của Hà Lan phải rời sân sớm vì chấn thương.

Các học trò của Danny Blind đã chơi không đến nỗi nào trước khi mắc sai lầm trước khả năng gây áp lực cực tốt của Pháp. Phút 30, Koscielny đoạt bóng từ đường chuyền sai của hậu vệ Hà Lan để khởi xướng một đợt tấn công nhanh cho Pháp. Nhận đường nhả bóng thuận lợi của Dimitri Payet, Paul Pogba tung cú sút xa hạ gục thủ thành Maarten Stekelenburg, mở tỉ số cho "Gà trống Gaulois".

f2

 Pogba tung cú sút xa uy lực để mở tỉ số cho Pháp

Lỗi lớn trong bàn thua thuộc về Sketelenburg. Thủ thành thuộc biên chế của Everton đã xử lí lóng ngóng dù cú sút của Pogba không có đường đi quá hiểm hóc.

Tuy nhiên, nếu không có Sketelenburg, Hà Lan sẽ phải nhận nhiều hơn 1 bàn thua trước những cơ hội nguy hiểm của Pháp trong hiệp 2. Lần lượt Kevin Gameiro và Paul Pogba không thể đánh bại người gác đền bên phía đội chủ nhà dù có cơ hội tương đối thuận lợi.

f3

 Pháp gây nhiều sóng gió cho Hà Lan trong hiệp 2

Bên phía đối diện, Hugo Lloris chỉ phải thực sự trổ tài ở những phút cuối cùng khi từ chối pha dứt điểm 1 chạm cực nhanh của Memphis Depay, bảo vệ thành quả cho Pháp. Tình huống đi bóng của Moussa Sissoko giữa vòng vây của 3 cầu thủ Hà Lan cho thấy, đẳng cấp hiện tại của "Cơn lốc màu da cam" so với đối thủ vẫn có độ chênh nhất định.

Đánh bại Hà Lan với tỉ số tối thiểu, Pháp chia sẻ ngôi đầu bảng A với Thụy Điển - đội bóng vừa có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Bulgaria.

Video: Hà Lan 0-1 Pháp. Nguồn: GOLAZO

Không chật vật như Pháp, Bồ Đào Nha đã có 90 phút hơn cả dễ dàng trước Đảo Faroe. Cristiano Ronaldo không quá bùng nổ (chỉ ghi 1 bàn), trong khi Andre Silva mới là ngôi sao của trận đấu với cú hattrick trong 25 phút (từ phút 12 đến phút 37) để góp công lớn vào chiến thắng 6 sao thứ hai liên tiếp của thầy trò Fernando Santos.

f5

 Andre Silva rực sáng với 3 bàn thắng vào lưới Đảo Faroe

Dù vậy, Bồ Đào Nha vẫn tạm xếp dưới Thụy Sĩ khi đội bóng xứ Đồng hồ vừa hạ gục Andorra để duy trì thành tích toàn thắng sau 3 trận đầu tiên.

Clip: Đảo Faroe 0-6 Bồ Đào Nha 

Hoành tráng không kém Bồ Đào Nha, Bỉ đánh bại Gibraltar với tỉ số tương tự để nối dài chuỗi trận thăng hoa dưới thời tân HLV Roberto Martinez lên con số 3. Đáng chú ý, Christian Benteke đã có bàn thắng nhanh nhất lịch sử World Cup khi lập công ngay ở giây thứ 7. Tiền đạo người Bỉ phá kỷ lục bàn thắng nhanh nhất của Davide Gualtieri (San Marino) - người ghi bàn vào lưới tuyển Anh sau 8 giây trong trận đấu vào năm 1993.

f6

 Christian Benteke đã ghi danh vào lịch sử World Cup

Ấn tượng hơn, Quỷ đỏ toàn thắng, ghi 13 bàn, không lọt lưới lần nào và có hiệu số tốt nhất trong tất cả các đội dự vòng loại World Cup cho đến lúc này.

Kết quả cụ thể:

Bảng A

Belarus 1-1 Luxembourg

Hà Lan 0-1 Pháp

Thụy Điển 3-0 Bulgaria

Bảng B

Andorra 1-2 Thụy Sĩ

Faroe Islands 0-6 Bồ Đào Nha

Latvia 0-2 Hungary

Bảng C

Bosnia-Herzegovina 2-0 Đảo Síp

Estonia 0-2 Hy Lạp

Gibraltar 0-6 Bỉ

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn