Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Italia ngược dòng ngoạn mục

Thể thaoThứ Hai, 10/10/2016 06:31:00 +07:00

Nếu Tây Ban Nha dạy cho Italia bài học về sự cẩn trọng quá mức, Macedonia lại mang đến cho thầy trò Giampiero Ventura thông điệp: Đừng xem thường bất cứ đối thủ nào.

Sau 90 phút cân não với Tây Ban Nha, Italia tự cho mình quyền được "thả lỏng" khi đối diện với Macedonia - đội bóng đến từ quốc gia với dân số vỏn vẹn 2 triệu người và thường xếp chót tại các vòng loại World Cup khu vực châu Âu.

e1

 Macedonia (áo đỏ) bị đánh giá thấp hơn hẳn dù được chơi trên sân nhà. Ảnh: Daily Mail

Với tâm lý đó, lần lượt Giacomo Bonnaventura, Federico Bernadeschi hay Andrea Belotti đều có cơ hội thử sức trong đội hình xuất phát của Italia. Đội bóng áo Thiên thanh mau chóng kiểm soát thế trận và Antonio Candreva một lần đưa được bóng vào lưới Macedonia, song tiền vệ của Inter Milan đã rơi vào thế việt vị.

Duy trì sức ép, Italia nhanh chóng có được lợi thế ở phút 24. Belotti chọn vị trí chuẩn xác trước khi đệm bóng tung lưới thủ thành Martin Bogatinov, mang về bàn mở tỉ số cho đội bóng của Ventura.

e2

 Italia có được lợi thế từ rất sớm

Nếu chính xác và quyết liệt hơn, Italia đã có thể dẫn trước nhiều hơn 1 bàn trong 45 phút đầu để dập tắt tinh thần thi đấu của Macedonia.

Bởi trong hiệp đấu thứ 2, trận dấu mới thực sự bắt đầu với Goran Pandev cùng các đồng đội. Macedonia bất ngờ tăng tốc, gây sức ép ngược trở lại lên Italia và đến lúc này, những cái tên mới toanh của Giampiero Ventura mới bộc lộ những thiếu sót rất lớn về mặt kinh nghiệm.

Phút 57, Ilija Nestorovski cướp bóng và rê rắt thoải mái trước sự đeo bám hời hợt của các cầu thủ đội khách. Tiền vệ của Macedonia rướn thêm một nhịp và tung ra pha dứt điểm hiểm hóc, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát trong sự ngỡ ngàng của Italia.

e3

Nestorovski gỡ hòa cho Macedonia

Chưa kịp "vuốt mặt" sau bàn thua, Italia tiếp tục nhận thêm trái đắng chỉ 2 phút sau đó. Nhận đường chuyền hợp lý của đồng đội, Ferhan Hasani tung ra cú sút cực căng, bóng lọt nách Gianluigi Buffon và đưa Macedonia lần đầu vượt lên dẫn trước.

Trong cả 2 bàn thua, hàng phòng ngự - phòng tuyến đáng tự hào nhất của Italia đã phối hợp không ăn ý trong khi tuyến giữa hoàn toàn mất hút trong khâu áp sát và đoạt bóng. Thậm chí, cả Buffon cũng không hoàn thành tốt nhiệm vụ và đã mắc lỗi trong 2/3 lần lọt lưới gần nhất của đội bóng áo xanh.

e5

 Buffon bất lực trong việc ngăn cản bàn thua

May cho Ventura, đối nghịch với rất nhiều thử nghiệm bất thành, niềm tin vào Ciro Immobile của ông thầy 68 tuổi đã được đền đáp xứng đáng. Chân sút của Lazio đã ghi bàn sau pha chạm bóng tinh tế ở phút 75 để thắp lên hy vọng chiến thắng cho Italia.

e6

 Immobile đã lên tiếng đúng lúc

Kịch tính đến ở phút bù giờ đầu tiên khi Candreva tạt bóng chuẩn xác để Immobile đánh đầu cận thành, mang về 3 điểm nghẹt thở cho đội bóng từng 4 lần vô địch World Cup.

Video: FYR Macedonia 2-3 Italia. Nguồn: TheDrimacus

Đánh bại Macedonia, Italia vẫn không thể đứng đầu bảng G bởi ở trận đấu còn lại, Tây Ban Nha có chiến thắng nhẹ nhàng trên sân của Albania. "Bò tót" chỉ cần 8 phút trong hiệp 2 để kết liễu đối phương sau hai bàn thắng gọn gàng của Diego Costa và Nolito.

Như vậy, cả Tây Ban Nha và Italia đều có được 7 điểm, song thầy trò Julen Lopetegui tạm thời xếp trên với hiệu số bàn thắng/ bại vượt trội.

Video: Albania 0-2 Tây Ban Nha. Nguồn: TheDrimacus

Ở một diễn biến khác, Iceland tiếp tục thể hiện phong độ thuyết phục sau kỳ Euro 2016 đáng nhớ. Đội bóng xứ băng đảo đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 2-0 để giữ vững vị trí thứ 2 của bảng I trước sức ép không ngừng đến từ Ukraine - đối thủ đã đánh bại "tân binh" Kosovo 3-0.

Kết quả cụ thể:

Bảng D

Xứ Wales 1 - 1 Georgia

Moldova 1 - 3 Cộng hòa Ireland

Serbia 3 - 2 Áo

Bảng G

Israel 2 - 1 Liechtenstein

Albania 0 - 2 Tây Ban Nha

FYR Macedonia 2 - 3 Italia

Bảng I

Phần Lan 0 - 1 Croatia

Ukraine 3 - 0 Kosovo

Iceland 2 - 0 Thổ Nhĩ Kỳ

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn