Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Anh hòa may mắn, Đức tiếp tục chiến thắng

Thể thaoThứ Tư, 12/10/2016 06:45:00 +07:00

Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu rất đáng chú ý khi tuyển Anh hòa may mắn Slovenia, còn Đức tiếp tục mạch bất khả chiến bại.

Hai trận đấu gần nhất của Anh được truyền thông quan tâm hơn thường lệ.

Nếu cuộc tiếp đón Malta là trận ra mắt của tân "thuyền trưởng" Gareth Southgate, chuyến làm khách trước Slovenia là bài kiểm tra thực sự cho một tuyển Anh-không-Rooney. Tam Sư có kết quả không đến nỗi nào, nhưng cách thực hiện nó thực sự khiến người ta phải lo lắng.

b2

  Anh (áo đỏ) đã có trận cầu khó nhọc trước Slovenia. Ảnh: Daily Mail

Ngoại trừ thiếu vắng mang tên Wayne Rooney, Anh giữ nguyên bộ khung từng hạ Malta ít ngày trước đó. Nếu đội bóng đến từ đảo quốc nhỏ bé quá yếu để tạo nên bất ngờ, Slovenia lại là câu chuyện rất khác khi Valter Birsa cùng các đồng đội đủ mạnh để khiến tuyển Anh bộc lộ rất nhiều điểm yếu.

Ngay sau khi Daniel Sturridge vụng về trong pha đối mặt, đến lượt Eric Dier khiến Southgate ngán ngẩm khi chuyền về thẳng vào chân... Roman Bezjak bên phía Slovenia. Tiền đạo số 14 không chiến thắng Joe Hart trong tình huống đối mặt. Ít giây sau, đến lượt Jasmin Kurtic đe dọa khung thành tuyển Anh nhưng khi Joe Hart bất lực, đến lượt cột dọc cứu thua cho các học trò của Gareth Southgate.

b1

 Bezjak (số 14 )bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Slovenia

Anh kiểm soát bóng vượt trội (66%), nhưng Slovenia mới là đội kiểm soát cơ hội khi mỗi đợt lên bóng đều đặt khung thành Joe Hart vào tình trạng báo động, đặc biệt là những pha lên bóng ở đầu hiệp 2 - thời điểm các đội bóng chưa lấy lại sự tập trung.

Thủ thành đang chơi cho Torino đã có ít nhất 2 tình huống cứu thua ngoạn mục trước sức ép không ngừng của đội chủ nhà. Joe Hart phải trổ tài nhiều đến mức gặp chấn thương và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ sau khi đẩy bóng chạm xà để giữ nguyên mành lưới cho Tam Sư.

b3

 Joe Hart cứu thua ngoạn mục cho Tam Sư

b4

Trước khi cần tới sự chăm sóc của các bác sĩ

Bên phía đối diện, Anh gần như không tổ chức được pha lên bóng sắc nét nào trong hơn 2/3 thời gian trận đấu. Thế trận chỉ sáng lên đôi chút khi Wayne Rooney vào sân thay cho Dele Alli. Tiền vệ của Manchester United có pha dứt điểm đẹp mắt đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc trước khi Jesse Lingard lần đầu buộc thủ thành Jan Oblak phải hoạt động hết công suất.

b5

 Wayne Rooney không thể giúp tuyển Anh chiến thắng

Nỗ lực muộn màng trong 15 phút cuối không thể mang về cho Anh 3 điểm. Hòa không bàn thắng với Slovenia, thầy trò Gareth Southgate vẫn giữ ngôi đầu bảng, song khoảng cách với nhóm bám đuổi (Lithuania, Slovenia) đã được rút ngắn xuống còn 2 điểm.

Video: Slovenia 0-0 Anh. Nguồn: Sport 24h

Khác với đội tuyển Anh đầy rẫy bất ổn, Đức đang băng băng ở chiến dịch vòng loại khi vừa có chiến thắng thứ 3 liên tiếp để xác lập thế thống trị ở bảng C.

"Cỗ xe tăng" chỉ cần đúng 4 phút để dập tắt hy vọng có điểm của Bắc Ireland với những bàn thắng của Julian Draxler (phút 13) và Sami Khedira (phút 17), qua đó giành trọn 9 điểm và vẫn chưa phải nhận bàn thua nào.

Video: Đức 2-0 Bắc Ireland. Nguồn: Krokomime

Bám đuổi Đức là hiện tượng Azerbaijan khi đội bóng này vừa cầm chân Cộng hòa Czech để duy trì vị trí thứ 2 với 7 điểm. Azerbaijan cũng là hiện tượng thú vị nhất cho đến lúc này của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu:

Bảng C

Cộng hòa Czech 0-0 Azerbaijan

Đức 2-0 Bắc Ireland

Na Uy 4-1 San Marino

Bảng E

Kazakhstan 0-0 Romania

Đan Mạch 0-1 Montenegro

Ba Lan 2-1 Armenia

Bảng F

Lithuania 2-0 Malta

Slovakia 3-0 Scotland

Slovenia 0-0 Anh

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn