Kết quả vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu: Anh, Đức tiếp đà chiến thắng

World Cup 2018Chủ Nhật, 09/10/2016 07:23:00 +07:00

Gareth Southgate đã có chiến thắng đầu tay cùng đội tuyển Anh trong khi trên sân nhà, Đức dễ dàng biến Cộng hòa Czech trở thành "quân xanh" trong 90 phút phô diễn đẳng cấp.

Hơn 80.000 cổ động viên Anh đã có mặt trên sân Wembley để chứng kiến màn ra mắt của HLV tạm quyền Gareth Southgate. Sau "trò đùa thế kỷ" cùng Sam Allardyce, người xem kỳ vọng đội tuyển Anh gượng dậy trong kỷ nguyên mới với một sức sống mãnh liệt hơn.

g1

 Gareth Southgate ra mắt khán giả trên sân Wembley. Ảnh: Daily Mail

Ở đó, chẳng đối thủ nào phù hợp hơn Malta - "rổ đựng bóng" quen thuộc của châu Âu được nữa. Jesse Lingard có trận lần đầu góp mặt, Harry Kane, Danny Rose cùng Eric Dier phải ngồi dự bị là những dấu ấn đầu tiên mà Southgate tạo ra trong đội hình xuất phát.

Wayne Rooney cùng các đồng đội kiểm soát thế trận, tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm từ những pha đánh đầu của Dele Alli hay Jesse Lingard - hai cái tên chơi nổi bật nhất trong hiệp 1.

g2

 Lingard có chơi xông xáo trong trận ra mắt tuyển Anh

Tam Sư nhiều cơ hội đến mức, Daniel Sturridge "hào phóng" đá bay hy vọng mở tỉ số của đội chủ nhà khi bỏ lỡ cơ hội ở một tình huống đệm bóng cận thành. Tuy nhiên, Sturridge lại có được bàn thắng từ pha bóng khó khăn hơn rất nhiều.

Phút 29, nhận quả tạt của Jordan Henderson, Sturridge có pha lắc đầu kỹ thuật, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Malta. Pha phối hợp giữa hai cầu thủ Liverpool theo đúng phong cách cổ điển của người Anh: nhanh gọn, tinh giản hết mức có thể.

g3

Sturridge mở tỉ số trận đấu 

7 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Dele Alli củng cố chiến thắng cho đội tuyển Anh khi nhân đôi cách biệt từ tình huống tấn công một chạm ăn ý. Thủ thành Andrew Hogg đã chơi xuất sắc, song người gác đền bên phía Malta chỉ cản phá được pha dứt điểm đầu tiên của Dele Alli trước khi bất lực trong pha đá bồi.

g4

 Dele Alli cũng góp tên trên bảng tỉ số

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Anh vẫn chiếm thế chủ động hoàn toàn với hàng loạt những cơ hội, đáng kể nhất là pha dứt điểm hỏng ăn ở khoảng cách gần của Dele Alli khi trận đấu trôi dần về cuối. Tam Sư làm chủ thế trận, nhưng chưa gây sức ép đủ lớn để buộc Malta vỡ trận và có chiến thắng cách biệt hơn.

Trên sân Wembley, những tiếng hò reo không ngớt đến từ dàn cổ động viên Malta. Với đảo quốc nhỏ bé này, thua Anh với cách biệt 2 bàn đã là chiến tích, trong khi người hâm mộ chủ nhà muốn một kết quả cách biệt hơn nữa. Dẫu sao, chiến thắng 2-0 cũng đảm bảo cho Gareth Southgate có màn ra mắt suôn sẻ cùng vị trí đầu bảng khi ở trận đấu còn lại, Scotland bị Lithuania cầm chân ngay trên sân nhà.

Video: Anh 2-0 Malta. Nguồn: GOLAZO

Trong khi Anh nhẹ nhàng vượt qua Malta, Đức cũng có màn "tập bắn" dễ chịu không kém trước Cộng hòa Czech. Bức tường phòng ngự của thầy trò Karel Jarolim chỉ đứng vững trong đúng 13 phút trước khi sụp đổ bởi một pha tấn công đậm đặc chất Đức.

Ozil khởi xướng đợt tấn công và chính tiền vệ của Arsenal chuyền bóng thuận lợi để Thomas Muller dứt điểm chuẩn xác, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Muller có thể vô duyên ở Bayern mùa này, song phong độ trong màu áo đội tuyển quốc gia lại là câu chuyện rất khác. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của ngôi sao 27 tuổi trong chiến dịch vòng loại sau cú đúp vào lưới Na Uy trận trước.

g5

 Muller tiếp tục ghi bàn cho đội tuyển Đức

Không tấn công dồn dập nhưng đội bóng của Joachim Loew vẫn có thêm bàn thắng trong phần còn lại của trận đấu. Phút 49, Toni Kroos có pha sút bóng mang đúng thương hiệu để nâng tỉ số lên thành 2-0 để rồi Thomas Muller hoàn tất cú đúp ở phút 65, mang về chiến thắng 3 sao cho "Cỗ xe tăng" ở chiến dịch vòng loại.

Video: Đức 3-0 Cộng hòa Czech. Nguồn: sig live سيق لايف

Không có bất ngờ trong những trận đấu còn lại, ngoại trừ việc Na Uy bại trận 0-1 trên sân của Azerbaijan để duy trì thành tích đáng buồn sau 2 trận đấu: Không chiến thắng, không bàn thắng và không thu lại bất cứ điểm số nào.

Kết quả cụ thể:

Bảng C

Azerbaijan 1-0 Na Uy

Đức 3-0 Cộng hòa Czech

Bắc Ireland 4-0 San Marino

Bảng E

Armenia 0-5 Romania

Montenegro 5-0 Kazakhstan

Ba Lan 3-2 Đan Mạch

Bảng F

Anh 2-0 Malta

Scotland 1-1 Lithuania

Slovenia 1-0 Slovakia

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn