Kết quả Tứ kết Europa League: Arsenal, Chelsea giành quyền đi tiếp

Thể thaoThứ Sáu, 19/04/2019 04:01:00 +07:00

Bóng đá Anh bảo toàn hai đại diện sau vòng Tứ kết Europa League khi cả Chelsea và Arsenal đều giành chiến thắng để lọt vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất.

Với phong độ sân khách kém cỏi mùa này, Arsenal dù thắng 2-0 ở lượt đi cũng chưa đủ tạo ra sự yên tâm khi tái đấu với Napoli trong trận Tứ kết lượt về Europa League. Tuy nhiên lần này thầy trò HLV Unai Emery đã không làm các cổ động viên của họ thất vọng.

Napoli kiểm soát bóng vượt trội nhưng những pha tấn công của họ không đủ tốc độ và sự đột biến. Đội chủ nhà có nhiều tình huống uy hiếp, đặc biệt ở hiệp 2 nhưng chỉ tạo được vài cơ hội nguy hiểm rõ ràng. Đội bóng Italia khá lúng túng trước hàng thủ đối phương và cũng bỏ lỡ cả những tình huống "ngon ăn" hiếm hoi.

Trong khi đó Arsenal chơi với sự thận trọng và kiểu đá rình rập của họ đã phát huy hiệu quả nhờ khả năng tận dụng cơ hội tốt của hàng công. Phút 36, Alexandre Lacazette sút phạt tung lưới Napoli trong một tình huống mà thủ môn trẻ tuổi Alex Meret của đội chủ nhà đã phán đoán không tốt.

ket qua europa league arsenal chelsea vao ban ket (2)

Arsenal đánh bại Napoli ở cả lượt đi lẫn lượt về.

Pha lập công của tiền đạo người Pháp cũng là bàn thắng duy nhất trong trận lượt về. Arsenal thắng chung cuộc 3-0 sau 2 lượt trận và giành quyền vào Bán kết Europa League. Đối thủ của thầy trò HLV Emery là Valencia, đội đã vượt qua Villarreal với tổng tỉ số 5-1.

Bóng đá Anh bảo toàn được cả hai đại diện sau vòng Tứ kết khi Chelsea cũng giành quyền đi tiếp sau 2 lượt trận gặp Slavia Prague. Trở về sân nhà sau khi thắng 1-0 ở lượt đi, Chelsea đã giải quyết sớm trận lượt về ngay trong hiệp 1.

Đoàn quân của HLV Maurizio Sarri dẫn trước tới 4-1 khi thời gian thi đấu mới trôi qua chưa đầy nửa giờ. Đội bóng đến từ Cộng Hòa Séc thắp lại chút hi vọng ở hiệp 2 với 2 bàn thắng trong vòng 4 phút, tuy nhiên họ không thể làm gì hơn để lật ngược tình thế. Chelsea đặt chân vào vòng Bán kết bằng chiến thắng 4-3 (tổng tỉ số 5-3). 

ket qua europa league arsenal chelsea vao ban ket (1)

Chelsea thắng dễ Slavia Prague trên sân nhà.

Đội duy nhất ngược dòng thành công ở lượt về vòng Tứ kết Europa League là Eintracht Franfurt. Đại diện của Đức đã đánh bại Benfica 2-0 và giành quyền đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (hòa chung cuộc 4-4).

Kết quả Tứ kết Europa League

Napoli 0-1 Arsenal (Tổng tỉ số: 0-3)

Chelsea 4-3 Slavia Prague (5-3)

Frankfurt 2-0 Benfica (4-4)

Valencia 2-0 Villarreal (5-1)

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn