Kết quả Europa League: Manchester United đi tiếp với ngôi nhì bảng

Thể thaoThứ Sáu, 09/12/2016 07:53:00 +07:00

Đánh bại Zorya Luhansk ngay trên sân khách, Manchester United đã có vé bước vào vòng 1/16 Europa League với vị trí nhì bảng A sau 6 lượt trận.

Không đặt nặng mục tiêu ở đấu trường hạng hai châu Âu (như tuyên bố ban đầu của Jose Mourinho), song thực tế sắp xếp đội hình lại cho thấy toan tính ngược lại của Manchester United. Trong hầu hết các trận vòng bảng, Quỷ đỏ luôn sử dụng đội hình khá mạnh cho Europa League, và 90 phút đêm qua trước Zorya Luhansk chẳng phải ngoại lệ.

Trước đối thủ dưới tầm, lần lượt Eric Bailly (trở lại sau chấn thương), Juan Mata, Wayne Rooney, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba hay Ander Herrera đều được trao cơ hội thể hiện.

m1

 Rooney tiếp tục ra sân ngay từ đầu. Ảnh: Daily Mail

Không còn mục tiêu cụ thể nào (do đã chính thức bị loại), Zorya đã tạo ra thế trận khá mở cùng Man Utd. Đại diện Ukraine có cơ hội nguy hiểm ngay đầu trận khi khiến thủ thành Sergio Romero phải trổ tài cứu nguy. Thêm một pha phản công ở cuối hiệp 1 bị bỏ lỡ, Man Utd đã tránh được hai bàn thua mười mươi từ Zorya.

Tuy nhiên, Quỷ đỏ vẫn ở đẳng cấp cao hơn hẳn. Khi hiệp 2 mới bắt đầu được 3 phút, Henrikh Mkhitaryan đã cho thấy: bỏ quên anh trên băng ghế dự bị đầu mùa là lãng phí lớn của Mourinho. Tiền vệ người Armenia đi bóng xộc thẳng vào trung lộ, vượt qua cả hàng thủ đối phương trước khi dứt điểm chuẩn xác, mở tỉ số cho Man Utd.

m2

 Henrikh Mkhitaryan với pha đi bóng và dứt điểm khéo léo

Không có thêm kịch bản bị gỡ hòa nào khiến người hâm mộ Quỷ đỏ phải tiếc nuối nữa. Trong những phút còn lại, Man Utd đá thong dong, chậm rãi để giữ vững tỉ số. 2 phút trước khi trận đấu khép lại, Zlatan Ibrahimovic ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd sau một pha phản công chớp nhoáng.

Đánh bại Zorya ngay trên sân khách, Man Utd đã có chiến thắng thứ 4/6 trận vòng bảng. Dù thế, Quỷ đỏ vẫn phải chấp nhận đứng ở vị trí thứ hai bởi ở trận đấu cùng giờ, Fenerbahce đã đánh bại Feyenoord 1-0 để giữ vững ngôi đầu bảng.

Clip: Zorya Luhansk 0-2 Man Utd

 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn