Kết quả Cúp C1: Son Heung-min tỏa sáng, Tottenham đánh bại Man City

Thể thaoThứ Tư, 10/04/2019 03:59:00 +07:00

Tottenham nắm lợi thế sau trận lượt đi vòng Tứ kết UEFA Champions League khi đánh bại Manchester City với tỉ số tối thiểu.

Điều mới mẻ duy nhất của cặp đấu giữa Tottenham và Manchester City đêm qua là sân vận động vừa được sử dụng chính thức tuần trước. Hai đội rõ ràng đã quá hiểu nhau và không mất nhiều thời gian để thăm dò đối thủ ở trận Tứ kết lượt đi UEFA Champions League.

Man City có cơ hội mở tỉ số từ rất sớm khi được hưởng một quả phạt đền nhờ VAR. Sau khi xem lại băng ghi hình, trọng tài xác định Danny Rose phạm lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm. Tuy nhiên Sergio Aguero không đánh bại được thủ môn Hugo Lloris, người đã cản phá thành công cả ba quả penalty mà anh phải đối mặt từ đầu năm.

truc tiep tottenham vs man city (3) 7

Aguero không đánh bại được Lloris từ chấm đá phạt đền.

Pha cứu thua của thủ môn người Pháp dường như giúp cho Tottenham thêm hưng phấn. Họ không kiểm soát bóng nhiều bằng đối thủ nhưng lại có nhiều tình huống uy hiếp hơn. Tottenham tung ra 8 pha dứt điểm trong hiệp 1, nhiều gấp đôi đội khách. Ở chiều ngược lại, Man City bế tắc trong các phương án tiếp cận vòng cấm.

Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao hơn sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, nhưng hai đội vẫn giữ được sự chắc chắn đủ để hạn chế cơ hội của đối phương. Man City tiếp tục bế tắc trong khi Tottenham gặp tổn thất vì Harry Kane gặp chấn thương.

Tuy nhiên sau khi mất ngôi sao tấn công chủ lực, đội chủ nhà lại có bàn thắng ở phút 78. Tưởng như Son Heung-min đã bỏ lỡ cơ hội vì đỡ bóng hỏng đáng tiếc, tuy nhiên tiền đạo người Hàn Quốc vẫn nỗ lực cứu bóng và lấy lại góc sút trước khi tung ra cú sút chìm đánh bại thủ môn của Manchester City. Trọng tài nhờ trợ giúp của VAR nhưng bàn thắng của Tottenham vẫn được công nhận.

truc tiep tottenham vs man city (3) 14

Son Heung-min ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Man City không thể cải thiện được thế trận trong thời gian ít ỏi còn lại. Tottenham giữ được tỉ số 1-0 đến khi trọng tài thổi còi mãn cuộc và kết thúc trận lượt đi với lợi thế dẫn trước 1 bàn.

Ở trận đấu còn lại, Liverpool đánh bại Porto với tỉ số 2-0 bằng 2 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1. Naby Keita và Roberto Firmino là những người lập công cho đội chủ sân Anfield.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn