Kết quả bóng đá C1 đêm qua: MU thua sốc, chưa chính thức vượt qua vòng bảng

Thể thaoThứ Năm, 23/11/2017 07:01:00 +07:00

Kết quả bóng đá C1: Thất bại của Manchester United là kết quả bất ngờ nhất của loạt trận vòng bảng Champions League rạng sáng nay.

Toàn thắng cả 4 trận đầu tiên, nhưng Manchester United phải cần thêm ít nhất 1 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Basel để chính thức lọt vào vòng knock-out cúp C1. Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho đã không thể vượt qua nỗi ám ảnh St Jacob-Park cách đây nhiều năm.

8/12/2011, Man Utd hành quân đến sân St Jakob-Park của Basel trong bối cảnh chỉ cần hòa là vượt qua vòng bảng. Đội bóng của Sir Alex Ferguson tràn đầy tự tin, nhất là khi họ đang là đương kim Á quân Champions League. Nhưng bi kịch đã xảy ra, khi Quỷ đỏ bất ngờ thua ngược với tỉ số 1-2, qua đó chính thức cán đích ở vị trí thứ 3 và ngậm ngùi xuống chơi tại Europa League. Đêm qua, Man Utd lại thất bại, dẫu trận thua này rất khó đẩy đội bóng nước Anh xuống Europa League một lần nữa.

ket qua bong da c1

 Man Utd (phải) lại gục ngã trên sân St Jacob-Park. (Ảnh: AP)

Bàn thắng duy nhất của Michael Lang ở phút 89 đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho Basel, trong thế trận Man Utd đã chơi lấn lướt với 60% thời lượng kiểm soát bóng và 14 lần bắn phá khung thành đối phương. Với kết quả này, "Quỷ đỏ" phải chờ đợi đến lượt trận cuối cùng để tự định đoạt số phận. Trên thực tế, Man Utd có tới 99,99% vé lọt vào vòng knock-out (chỉ bị loại nếu thua CSKA Moscow 6 bàn trên sân nhà Old Trafford), song phải đợi đến lượt đấu cuối cùng để vượt qua bảng đấu được đánh giá là nhẹ nhàng, Jose Mourinho còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn cùng đội bóng của mình tiến xa ở Champions League mùa này.

Trong khi đó, Chelsea đã trở thành đội bóng tiếp theo vượt qua vòng bảng sau chiến thắng dễ dàng 4-0 trên sân của Qarabag FK (Willian lập cú đúp trong ngày trở lại đội hình chính). Đội bóng của Antonio Conte có 10 điểm sau 5 trận và đã chắc suất đi tiếp. Ở lượt đấu cuối, Chelsea cần đánh bại Atletico Madrid (nếu AS Roma vượt qua Qarabag FK) để bảo vệ ngôi đầu bảng, qua đó tránh được nhiều đối thủ mạnh ở vòng loại trực tiếp.

kết quả bóng đá c1 hôm nay

 Chelsea thắng ấn tượng trước Qarabag FK. (Ảnh: Reuters)

Barcelona cũng chính thức có vé đi tiếp sau trận hòa 0-0 trên sân của Juventus. Đội bóng xứ Catalunya có 11 điểm sau 5 trận, hơn Sporting Lisbon 4 điểm trước lượt trận cuối. Trong khi đó, đương kim Á quân Juventus vẫn đứng trước nguy cơ bị loại, nếu họ thua Olympiacos ở lượt trận cuối, còn Sporting Lisbon đánh bại Barcelona (viễn cảnh rất khó xảy ra).

Ấn tượng nhất đêm qua phải là chiến thắng đậm của Paris Saint-Germain trước Celtic. Đội bóng nước Pháp nhận bàn thua trước sau pha lập công của Moussa Dembele, nhưng sự tỏa sáng của Neymar và Edinson Cavani (cùng có cú đúp) cộng với các pha lập công của Marco Verratti, Kylian Mbappe và Dani Alves đã mang về trận thắng 7-1 cho PSG. Thầy trò HLV Unai Emery trở thành đội bóng thứ 2 (bên cạnh Manchester City) thắng cả 5 trận ở vòng bảng Champions League tính đến thời điểm này.

Video kết quả bóng đá Cúp C1 Châu Âu rạng sáng nay:

Bảng A

CSKA Moscow 2-0 Benfica

Basel 1-0 Manchester United

→ Video: https://www.youtube.com/watch?v=-ZoxK6AKSQ4&t=11s

Bảng B

Anderlecht 1-2 Bayern Munich

Paris Saint-Germain 7-1 Celtic

 → Video: https://www.youtube.com/watch?v=fE76eW5vymM

Bảng C

Qarabag FK 0-4 Chelsea

→ Video: https://www.youtube.com/watch?v=DPLdi0cpO98

Atletico Madrid 2-0 AS Roma

Bảng D

Juventus 0-0 Barcelona

→ Video: https://www.youtube.com/watch?v=uuFygT2oYZM

Sporting Lisbon 3-1 Olympiacos

Các đội bóng đã có vé đi tiếp: Chelsea, Barcelona, Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Manchester City, Tottenham Hotspur, Real Madrid, Besiktas.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn