Kết quả Copa America: Sanchez toả sáng, Chile giành vé vào tứ kết

Thể thaoThứ Bảy, 22/06/2019 09:20:00 +07:00

Đánh bại Ecuador 2-1, Chile vượt qua vòng bảng Copa America với 2 trận toàn thắng.

Bóng đá Chile đang trải qua thời kỳ khủng hoảng nhân tài, song ở Copa America, Alexis Sanchez cùng đồng đội vẫn có cái duyên khó lý giải. Sau khi đè bẹp Nhật Bản 4-0 dù chơi không quá nổi trội, Chile tiếp tục đánh bại Ecuador 2-1, giành 6 điểm/ 2 trận để chính thức vượt qua vòng bảng. 2 đội bóng đầu tiên có mặt tại tứ kết chính là Colombia và Chile.

Video: Chile 2-1 Ecuador 

Banner FPT Play final

Link tải app tại http://fptplay.vn

Trước đối thủ yếu hơn về mọi mặt, Chile tấn công phủ đầu và sớm có bàn mở tỷ số ở phút thứ 8. Tận dụng pha bóng lộn xộn, Jose Fuenzalida tung cú sút cực hiểm đưa bóng đi vào góc xa trong sự bất lực của thủ môn Dominguez của Ecuador.

Chile chủ động đá chậm, chắc, song hàng thủ đội bóng này lại mắc sai lầm khó tha thứ. Phút 25, Arias đốn ngã Enner Valencia trong vùng cấm. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11 m và Valencia sút thành công quả phạt đền, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Sanchez

 Sanchez lại ghi bàn cho Chile. 

Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì Ecuador làm được. Thế chủ động thuộc về Chile trong hiệp 2 và Sanchez đã ghi bàn thắng để ấn định 3 điểm cho đội bóng áo đỏ. Cú sút một chạm tinh tế ở phút 52 cũng là pha lập công thứ hai của Sanchez ở giải đấu năm nay, minh chứng cho phong độ hoàn toàn trái ngược trong màu áo Manchester United.

Tỉ số 2-1 được duy trì đến hết trận. Với kết quả này, Chile vượt qua vòng bảng và tiếp tục hành trình bảo vệ ngai vàng Copa America với 6 điểm/ 2 trận, trong khi Ecuador buộc phải đánh bại Nhật Bản trong trận cuối để có quyền tự quyết.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn