Kết quả Champions League: Man City xuất sắc hạ Barca

Thể thaoThứ Tư, 02/11/2016 07:28:00 +07:00

Tâm điểm loạt trận đêm qua nằm trên sân Etihad, nơi Manchester City đã có trận đấu "để đời" trước Barcelona hùng mạnh để phả hơi nóng vào cuộc đua giành vị trí đầu bảng C.

Manchester City bước vào trận đấu lượt 4 trong khuôn khổ bảng C với thiệt thòi đủ đường khi có phong độ kém cỏi (chỉ thắng 1/7 trận gần nhất), hàng thủ bất ổn (giữ sạch lưới 1 trận duy nhất) và tâm lý bất ổn sau thất bại 0-4 cách đây 2 tuần. Tuy nhiên, đội bóng của Pep Guardiola đã chứng minh: Trong bóng đá, không có gì là không thể.

y1

 Man City đã có trận đấu xuất sắc. Ảnh: Daily Mail

Rút kinh nghiệm sau trận lượt đi, Man City đã không vào cuộc quá vội vã. Đội chủ sân Etihad chủ động giảm nhịp độ trận đấu để hạn chế rủi ro, nên không có nhiều cơ hội nguy hiểm trong khoảng 20 đầu trận.

Bước ngoặt chỉ đến ở phút 21 khi Sergio Aguero sút bóng hỏng ăn, tạo điều kiện cho Barca thực hiện pha phản công thần tốc. Neymar đi bóng cực nhanh trước khi chuyền vào để Lionel Messi dứt điểm chuẩn xác, mở tỉ số cho đội bóng xứ Catalan.

y2

 Messi mở tỉ số cho Barca

Có bàn dẫn trước, Barca chơi hưng phấn và tạo ra một số cơ hội song Luis Suarez không thể chuyển hóa thành bàn nhân đôi cách biệt (với một pha đánh đầu hỏng ăn và dứt điểm đập chân hậu vệ). Cũng từ đây, thầy trò Luis Enrique hứng chịu hậu quả khi Man City bắt đầu vùng dậy.

Đang gặp bế tắc trong khâu tiếp cận cầu môn của Marc Ter Stegen, Man City bất ngờ có "quà" sau một pha phối hợp thiếu ăn ý từ hàng thủ đội khách. Sergio Aguero cướp được đường chuyền hỏng, chuyền cực nhanh cho Raheem Sterling trước khi tài năng trẻ người Anh căng ngang chuẩn xác để Ilkay Guendogan đệm bóng cận thành, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

y3

 Guendogan tỏa sáng với bàn thắng gỡ hòa

Chơi bóng tốc độ trong hiệp 2, đội chủ sân Etihad tiếp tục gây sóng gió với tình huống khuấy đảo bất thành của Sterling. Dù vậy, Pep Guardiola không phải tiếc nuối quá lâu khi chỉ 5 phút sau, Kevin de Bruyne đã vẽ nên đường cong hoàn hảo trên chấm đá phạt để nâng tỉ số lên thành 2-1. Đây là lần đầu tiên sau nhiều lần đối đầu, Man City có được lợi thế rõ rệt trước Barca.

y4

 Kevin de Bruyne cũng gây ấn tượng với một pha sút phạt đẹp mắt

Trong khi Barca lên bóng khó khăn, Man City lại tấn công mạch lạc với sự cơ động của David Silva, Sergio Aguero, Kevin de Bruyne và Raheem Sterling. Bộ tứ nói trên có nhiều pha phối hợp xé toang hàng thủ Barca song luôn gặp khó khăn trong khâu dứt điểm sau cùng.

Mải mê áp đặt thế trận, Man City suýt phải trả giá khi để Barca có tình huống phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Andre Gomes đã dứt điểm chạm xà ngang và chắc chắn, tiền về người Bồ Đào Nha sẽ phải ân hận rất nhiều.

y5

 Sergio Aguero cùng các đồng đội tận dụng tối đa sai lầm của Barca

Bởi ngay sau pha bỏ lỡ nói trên, Man City đã có bàn thắng quyết định ở phút 74. Một pha tấn công mẫu mực với ít điểm chạm trước khi Ilkay Guendogan có mặt đúng lúc đúng chỗ, ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City.

Đè bẹp Barca trong 90 phút ấn tượng, Man City giữ vững vị trí thứ 2 với 7 điểm/ 4 trận. Nửa xanh thành Manchester chỉ còn kém Barca 2 điểm và sẵn sàng tạo nên cuộc lật độ khi vòng bảng Champions League còn đến 2 lượt trận phía trước.

Ở một diễn biến khác, Arsenal cũng có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bại Ludogorets Razgrad dù bị dẫn trước 0-2 trong 15 phút đầu. Trong khi đó, Atletico Madrid và Bayern Munich cùng có chiến thắng vất vả 2-1 trước những đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

Kết quả Champions League cụ thể:

Bảng A

Basel 1-2 Paris Saint Germain

Ludogorets Razgrad 2-3 Arsenal

Bảng B

Besiktas 1-1 SSC Napoli

Benfica 1-0 Dynamo Kyiv

Bảng C

Borussia Moenchengladbach 1-1 Celtic

Manchester City 3-1 Barcelona

Bảng D

Atletico Madrid 2-1 FC Rostov

PSV Eindhoven 1-2 Bayern Munich

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn