Kết quả bóng đá: Italia, Đức bất phân thắng bại

Thể thaoThứ Tư, 16/11/2016 08:56:00 +07:00

Trận cầu trên sân San Siro đã không chứng kiến bàn thắng nào được ghi dù cả Italia và Đức đều tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.

Hơn 4 tháng sau trận tứ kết kịch tính ở Euro 2016 trên đất Pháp, Italia tái ngộ Đức trong bối cảnh chuyển giao mãnh liệt. Dưới thời Giampiero Ventura, đội bóng áo Thiên thanh đang tiến hành công cuộc trẻ hóa dần dần, tạo nền tảng cho World Cup 2018.

Ở đó, các cầu thủ trẻ của Italia rất cần những cuộc đối đầu kinh điển như 90 phút trước Đức đêm qua, dù đây chỉ là trận đấu giao hữu đơn thuần. Ngay ở phút thứ 2, Italia đã có pha lên bóng sắc nét về phía khung thành của Bernd Leno trước Andrea Belotti dứt điểm quá vội vàng.

r1

 Andrea Belotti (áo xanh) là mũi nhọn trên hàng công Italia. Ảnh: Daily Mail

Ít phút sau, Rugani tiếp tục gây sức ép với pha sút bóng quyết đoán, buộc Leno phải đẩy bóng giải nguy. Đây cũng là điểm mới trong phong cách tấn công của Italia: táo bạo, trực diện và đến từ mọi vị trí trên sân.

Tuy nhiên, từng đó nỗ lực là chưa đủ để Italia áp đặt thế trận lên người Đức. Sau ít phút thi đấu chậm rãi, các học trò của Joachim Loew đẩy cao đội hình và liên tiến gây áp lực lên hàng thủ đội nhà. Lần lượt Ilkay Gundogan và Thomas Muller đều có cơ hội mở tỉ số, song Gianluigi Buffon vẫn đứng vững.

r2

 Italia đứng vững trước sức ép của Đức

Thế trận không thay đổi trong hiệp 2, khi Đức chủ động tấn công còn Italia chờ thời cơ ở những tình huống "hồi mã thương" chớp nhoáng. Nếu Andrea Belotti chần chừ trong pha đối mặt Leno, Bernadeschi cũng có quyền tiếc nuối với tình huống sút bóng quá hiền dù đường chuyền của người đồng đội đã khiến cả hàng thủ của Đức sững sờ.

Người duy nhất trong trận này đưa được bóng vào lưới là Kevin Volland của Đức, song đây là pha bóng mà chân sút của Bayer Leverkusen đã rơi vào thế việt vị.

Trận đấu khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi - kết quả vừa đủ cho trận giao hữu khi cả hai đang cần khoảng lặng sau những trận đấu căng thẳng ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Video: Italia 0-0 Đức. Nguồn: SPORT HD 1 (YouTube)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn