Kết quả bóng đá Anh: Liverpool thắng nhẹ nhàng, Chelsea ngược dòng ngoạn mục

Thể thaoChủ Nhật, 27/11/2016 07:44:00 +07:00

Bằng cách này hay cách khác, cả Chelsea, Liverpool và Manchester City đều có được 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục củng cố vị trí trong nhóm dẫn đầu.

Sau giai đoạn khởi động đầu mùa giải, thời điểm cuối năm luôn là lúc thách thức đối với mọi ứng cử viên vô địch. Ở đó, chỉ những kẻ bản lĩnh nhất mới đủ sức trụ lại để cạnh tranh danh hiệu cao quý.

v1

 Chelsea (áo xanh) phải bảo vệ chuỗi trận toàn thắng để củng cố ngôi đầu. Ảnh: Daily Mail

Bóng đá Anh khắc nghiệt đến mức, chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp cùng 17 bàn thắng của Chelsea không thể khiến Tottenham run sợ. Sau khoảng 10 phút thăm dò, "Gà trống" bất ngờ tăng tốc với tình huống đi bóng lao thẳng vào trung lộ Delle Alli.

Tiền vệ người Anh ngã xuống sau một pha truy cản, bóng đến chân Christian Eriksen và bàn thắng được ghi từ đường cong tuyệt đẹp đã được vẽ nên trên sân Stamford Bridge. Đây cũng là tình huống chấm dứt chuỗi trận giữ sạch lưới liên tiếp của Thibaut Courtois, châm ngòi cho 90 phút nghẹt thở khi Chelsea cùng Tottenham đua tranh nhau trên từng mét vuông cỏ.

v2

 Eriksen mở tỉ số bằng pha dứt điểm chân trái đẳng cấp

Có được bàn thắng, Tottenham chủ động chơi pressing để phá hệ thống chiến thuật 3-4-3 của đội chủ nhà. Cả Victor Wanyama, Moussa Dembele hay Delle Alli đều có những bước di chuyển linh hoạt để kéo dãn hàng thủ Chelsea, tạo cơ hội cho Harry Kane hay Eriksen áp sát khunng thành của Courtois.

Trên thực tế, Kane đã có cơ hội nhân đôi cách biệt, song thủ thành người Bỉ đã chơi xuất sắc để Chelsea không phải nhận thêm bàn thua. Đó cũng là khoảnh khắc Chelsea bắt đầu vùng lên lấy lại thế trận, tạo tiền đề cho cuộc lội ngược dòng ngoạn mục chỉ diễn ra sau đấy ít phút.

Cuối hiệp 1, Nemanja Matic đưa bóng đến chân Pedro ở sát mép vòng cấm của Tottenham. Sau một nhịp khống chế, cựu tiền vệ Barcelona bất ngờ tung ra cú cứa lòng đẹp mắt, không cho Hugo Lloris bất cứ cơ hội cản phá nào. Một pha bóng gợi nhớ đến bàn thắng Eden Hazard ghi vào lưới Lloris cuối mùa trước, khiến Tottenham chính thức mất ngôi vô địch vào tay của Leicester City.

v4

 Pedro ăn mừng bàn thắng gỡ hòa

Tottenham hiện tại chưa bước vào cuộc đua vô địch, song đội bóng của HLV Mauricio Pochettino vẫn phải hứng chịu cay đắng từ kình địch cùng thành phố. 6 phút sau khi hiệp 2, Diego Costa có pha đi bóng nỗ lực bên phía cánh trái, trước khi thực hiện đường chuyền để Victor Moses lập công sau pha di chuyển như "từ dưới đất chui lên".

v3

 Victor Moses với pha đệm bóng đưa Chelsea vượt lên dẫn trước

Thế trận đã trở nên dễ dàng rất nhiều nếu Marcos Alonso không bỏ lỡ cơ hội vàng sau đường chuyền của Diego Costa. Không đối diện với sức ép nào, song pha dứt điểm của hậu vệ cánh người Tây Ban Nha là quá tệ.

Những phút cuối trận, Tottenham liên tục gây sức ép với những pha dứt điểm của N'Koudou hay Eriksen. Dẫu vậy, khung thành của Chelsea vẫn đứng vững để bảo toàn chiến thắng thứ 7 liên tiếp, đồng thời lấy lại vị trí đầu bảng.

Video: Chelsea 2-1 Tottenham. Nguồn: Premier League

Chelsea phải chật vật chiến đấu cho ngôi đầu bởi trước đó ít giờ, Liverpool đã vượt qua Sunderland với tỉ số 2-0 để tạm thời "lên đỉnh". Đội bóng của HLV David Moyes đã dựng "boong - ke" phòng ngự hai tầng trên sân Anfield và giữ sạch mành lưới trong 75 phút, trước khi chân sút dự bị Divock Origi và James Milner đưa mọi thứ trở lại quy luật.

Video: Liverpool 2-0 Sunderland. Nguồn: Premier League

Đả bại Sunderland, Liverpool tiếp tục áp sát Chelsea trong cuộc đua trên ngôi đầu. Tuy nhiên, đó không phải cuộc đua song mã bởi Manchester City vẫn kiên trì bám đuổi sau chiến thắng vất vả trên sân của Burnley. Dean Marney đưa tân binh ngoại hạng Anh vượt lên dẫn trước, nhưng không có địa chấn nào được tạo ra trên sân Turf Moor.

Cú đúp của Sergio Aguero đã giúp Man City có chiến thắng thứ 9 ở mùa giải này và tiếp tục đứng ở vị trí thứ 3 với chỉ 1 điểm kém hơn Chelsea.

Video: Burnley 1-2 Manchester City. Nguồn: Premier League

 

Kết quả bóng đá Anh cụ thể:

Burnley 1-2 Manchester City

Hull City 1-1 West Bromwich Albion

Leicester City 2-2 Middlesbrough

Liverpool 2-0 Sunderland

Swansea City 5-4 Crystal Palace

Chelsea 2-1 Tottenham Hotspur

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn