Kết quả bóng đá Anh: Diego Costa ghi siêu phẩm, Chelsea vào top 4

Thể thaoThứ Hai, 31/10/2016 06:57:00 +07:00

Sức sống từ hệ thống chiến thuật mới tiếp tục đưa Chelsea bay cao trên bảng xếp hạng với chiến thắng thứ 4 liên tiếp trước Southampton.

Mang đến sân St. Mary's hành trang là 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, Chelsea chơi tự tin khi chơi tấn công phủ đầu với đội chủ nhà. Sau vài pha lên bóng nguy hiểm, thầy trò Antonio Conte đã có được điều mình muốn ngay ở phút thứ 6.

Trong một pha tấn công đơn giản, Eden Hazard đã có tình huống bật tường cùng Victor Moses trước khi độc diễn bên hành lang cánh phải, đi bóng giữa hàng thủ Southampton và dứt điểm qua hai chân thủ thành Fraiser Forster. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Hazard kể từ đầu mùa.

a1

 Eden Hazard có pha độc diễn đẳng cấp. Ảnh: Daily Mail

Có bàn thắng sớm, Chelsea chủ động phòng ngự, nhường lại thế trận cho Southampton. Đội chủ nhà có một vài cơ hội từ những pha không chiến của Virgil van Dijk, Jose Fonte hay Charles Austin, nhưng đó là không đủ để tìm đến mành lưới của thủ thành Thibaut Courtois. Thậm chí, Diego Costa còn có thể kết liễu trận đấu ngay trong hiệp 1 nếu chính xác hơn trong tình huống đối mặt.

Kịch bản không khác trong 45 phút còn lại khi Chelsea của Antonio Conte được triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường khi "cứa" thêm vào Southampton một nhát kiếm nữa ở phút 55. Lần này, Diego Costa là người lập công với tình huống dứt điểm đẳng cấp, ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea và tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

a2

 Diego Costa ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea

Đánh bại Southampton, Chelsea lần đầu có chuỗi 4 trận toàn thắng để giữ vững vị trí thứ 4 và tiếp tục thách thức cuộc đua vô địch hứa hẹn rất "mở" ở mùa giải năm nay.

Video: Southampton 0-2 Chelsea. Nguồn: Premier League 

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn