Kết quả bóng đá Anh: Chelsea hạ Leicester ở hiệp phụ, Arsenal, Liverpool thắng dễ đội hạng dưới

Thể thaoThứ Tư, 21/09/2016 06:47:00 +07:00

Không có chỗ cho bất ngờ ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh khi Chelsea vượt khó trên sân của Leicester City. Trong khi đó, Arsenal cùng Liverpool có những chiến thắng thuyết phục trên sân những đội bóng hạng dưới.

Chelsea nhấn chìm Leicester City

Chelsea vẫn chưa hết choáng váng sau thất bại trước Liverpool cuối tuần qua. Trên sân King Power, đội bóng của Antonio Conte nhập cuộc khá dè chừng, chậm rãi song vẫn thủng lưới trước bởi những sai lầm mang tính cá nhân.

Phút 17, thủ thành Asmir Begovic chần chừ sau tình huống bóng lập bập bên phía Leicester City, tạo điều kiện để Shinji Okazaki băng vào đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

l1

 Shinji Okazaki mở tỉ số cho Leicester City. Ảnh: Daily Mail

Đúng 17 phút sau, Okazaki lại có cơ hội đối mặt Begovic sau đường chuyền đẹp mắt của Andy King. Tiền đạo người Nhật Bản vượt mặt David Luiz rồi dứt điểm đập đất khó chịu, nhân đôi cách biệt cho Leicester City khi trận đấu mới bước qua 1/3 thời gian thi đấu.

Tuy nhiên, Chelsea đã không sụp đổ như trong trận đấu với Liverpool. Cuối hiệp 1, pha đánh đầu hiểm hóc của Gary Cahill đã nhen nhóm cơ hội cho đội khách, mở ra cuộc lội ngược dòng ấn tượng trong nửa sau trận đấu.

5 phút khi hiệp 2 bắt đầu, đến lượt một hậu vệ khác của Chelsea lên tiếng. Pha đánh đầu pha bóng của cầu thủ bên phía Leicester vô tình trở thành đường chuyền vừa tầm để Cesar Azpilicueta tung cú bắt bóng ngẫu hứng, san bằng cách biệt cho Chelsea.

l2

 Azpilicueta với pha súng bóng đẹp mắt

Kể từ đây, Chelsea gây sức ép ngược trở lại lên Leicester City để giành lấy chiến thắng ngay trên sân khách. Bước ngoặt đã đến ở phút 89 khi Marcin Wasilewski nhận thẻ đỏ trực tiếp, còn những phút sau đó trong thời gian thi đấu hiệp phụ là sân khấu riêng để Cesc Fabregas chứng tỏ khả năng.

Phút 92, Diego Costa nhả bóng hợp lý cho Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ rê rắt khéo léo trước khi giật gót cho Cesc Fabregas dứt điểm quyết đoán, đưa Chelsea lần đầu tiên vượt lên dẫn trước. Fabregas nhấn chìm hy vọng của Leicester ở phút 94 khi hoàn tất cú đúp, giúp đội bóng của Antonio Conte chính thức vượt khó với chiến thắng 4-2 trên sân King Power.

Video: Leicester City 2-4 Chelsea. Nguồn: FootGoalHD

Liverpool, Arsenal nhẹ nhàng đi tiếp

Lọt vào vòng sau với Chelsea còn có hai tên tuổi khác của Premier League, đó là Liverpool cùng Arsenal.

Trên sân của Derby County, Liverpool chơi lấn lướt trước khi dội 3 bàn vào lưới chủ nhà dù không có được đội hình mạnh nhất. Lần lượt Ragnar Klavan, Philippe Coutinho và Divock Origi là người có tên trên bảng tỉ số. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Liverpool trên mọi mặt trận. Trong chuỗi trận thăng hoa đó, "Lữ đoàn đỏ" ghi tới 9 bàn và chỉ để thủng lưới vỏn vẹn 3 lần.

l5

 Liverpool duy trì phong độ cao

Arsenal đánh bại Nottingham Forest trong trận đấu mang đậm dấu ấn tân binh. Lucas Perez lập cú đúp, Granit Xhaka tiếp tục ghi bàn sau pha lập công "mở hàng" ở ít ngày trước trước khi Alex Oxlade - Chamberlain ấn định chiến thắng 4-0 ở những phút thi đấu cuối cùng.

l6

 Lucas Perez tỏa sáng với một cú đúp

Kết quả cụ thể:

AFC Bournemouth 2 - 3 Preston North End

Brighton & Hove Albion 1 - 2 Reading

Derby County 0 - 3 Liverpool

Everton 0 - 2 Norwich City

Leeds United 1 - 0 Blackburn Rovers

Leicester City 2 - 4 Chelsea

Newcastle United 2 - 0 Wolverhampton Wanderers

Nottingham Forest 0 - 4 Arsenal

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn