Kết nối startup với doanh nghiệp trong khuôn khổ Techfest Vietnam 2018

Sản phẩmThứ Bảy, 03/11/2018 17:11:00 +07:00

Sáng 3/11, tại Hà Nội, sự kiện kết nối startup và doanh nghiệp nằm trong khuôn khổ Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia Techfest Vietnam 2018 – HiTech Konec đã diễn ra.

Sự kiện do KisStartup trực tiếp thực hiện với đơn vị tài trợ địa điểm là eSpace coworking cùng đơn vị hợp tác là báo Diễn đàn Doanh nghiệp.

Sau 4 sự kiện kết nối về dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo – thực tế tăng cường và internet kết nối vạn vật trong khuôn khổ Techfest 2017, KisStartup đã ghi nhận có những kết nối thực sự giữa doanh nghiệp với startup để giải quyết vấn đề của doanh nghiệp. Cùng với đó là sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành giúp giải đáp thắc mắc xung quanh tiềm năng và xu hướng ứng dụng công nghệ.

hitech konec (1) 4

 TS. Trần Mạnh Huy, Giám đốc Công ty VBPO chia sẻ tại sự kiện (Ảnh: Phan Minh)

HiTech Kinec 2018 với chủ đề “Kết nối nhu cầu công nghệ cao trong ngành công nghiệp hỗ trợ và logistic”, có sự đổi mới nhất định nhằm kết nối chuỗi giá trị sâu sắc và bền vững hơn về sau. Điển mới của sự kiện năm nay là kết nối trực tiếp 1:1 giữa doanh nghiệp và startup nhằm giúp doanh nghiệp và startup tìm hiểu sâu hơn về vấn đề doanh nghiệp đang cần giải quyết và từ đó tìm ra cơ hội hợp tác về sau.

Bên cạnh cơ hội kết nối trực tiếp ngay tại sự kiện, thậm chí sau khi kết thúc HiTech Konec 2018, doanh nghiệp và startup vẫn có thể tiếp tục kết nối trực tiếp thông qua sàn Seatechhub.com – sàn kết nối giải pháp và nhu cầu trong thị trường B2B.

Sự kiện có sự tham gia của TS. Trần Mạnh Huy, Giám đốc Công ty VBPO – chuyên cung cấp giải pháp gia công quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp (BPO) cho thị trường Nhật Bản. Từ một công ty với 15 người, sau 7 năm hoạt động, đến nay VBPO có 300 nhân viên tại 3 chi nhánh ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên và trở thành doanh nghiệp cung cấp giải pháp thuê ngoài gia công tích hợp công nghệ cao hàng đầu tại Việt nam, tập trung chủ yếu vào Chuyển đổi số (số hóa dữ liệu) và logistics.

hitech konec (2) 5

 Toàn cảnh sự kiện (Ảnh: Phan Minh)

Ngoài ra, đến tham dự sự kiện có đại diện các doanh nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư quan tâm ứng dụng công nghệ cao vào thực tiễn.

HiTech Konec là sự kiện đầu tiên và duy nhất kết nối các giải pháp công nghệ cao, công nghệ mới của các doanh nghiệp startup để giải quyết vấn đề của các tập đoàn, doanh nghiệp. Sự kiên nằm trong khuôn khổ trước Techfest 2018 nhằm kết nối các giải pháp Đổi mới sáng tạo của các startup trong lĩnh vực công nghệ cao với các doanh nghiệp, tập đoàn quan tâm đến: đặt hàng các giải pháp mới theo yêu cầu; mua lại các startup đang nổi; và đầu tư cho những startup công nghệ.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn