Kết nối, hỗ trợ startup với Mạng lưới hỗ trợ khởi nghiệp iAngel miền Trung

Sản phẩmThứ Bảy, 22/07/2017 14:14:00 +07:00

Vừa qua, trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp Sông Hàn (Songhan Incubator) phối hợp với Mạng lưới Nhà đầu tư Thiên thần Việt Nam (iAngel) vừa tổ chức Lễ ra mắt Mạng lưới Nhà Đầu tư thiên thần iAngel tại miền Trung và Khu ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn (SHi).

anh6

Ông Lý Đình Quân – Giám đốc SongHan Incubator phát biểu khai mạc sự kiện 

Được thành lập từ tháng 6/2016, iAngel là nơi cung cấp nguồn hỗ trợ tài chính và hỗ trợ cố vấn, là mạng lưới kết nối nhiều nguồn lực cho các đơn vị khởi nghiệp; hướng đến xây dựng một cộng đồng vững mạnh với các nhà đầu tư thiên thần.

Theo đó, Songhan Incubator hướng đến nhiều nội dung bao gồm tổ chức chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư khởi nghiệp; tổ chức các chương trình học tập, tham quan các mô hình sáng tạo; các chương trình tăng tốc trong khởi nghiệp. Khu ươm tạo SHi do SongHan Incubator quản lý sẽ có chức năng ươm tạo và cung cấp không gian làm việc cho các startup; tổ chức các hội thảo, sự kiện, chương trình đào tạo, tư vấn liên quan đến khởi nghiệp và doanh nghiệp.

Ngoài ra, Trung tâm Ươm tạo Khởi nghiệp sông Hàn được thành lập với sứ mệnh hợp tác và liên kết sức mạnh tri thức với nhiều tổ chức và chuyên gia về startup, chuyên gia khoa học và công nghệ nhằm thúc đẩy tinh thần doanh nhân Việt, ươm tạo các tài năng doanh nhân, tạo ra các dự án khởi nghiệp chất lượng, đóng góp vào sự phát triển sáng tạo và đổi mới của Việt Nam. Lĩnh vực hoạt động của Songhan incubator bao gồm tư vấn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (startup ecosystem); tư vấn đào tạo các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức các chương trình tăng tốc, ươm tạo khởi nghiệp và tổ chức các chương trình học tập, tham quan các mô hình sáng tạo và chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư khởi nghiệp. Hiện tại Songhan incubator đã và đang cố vấn hệ sinh thái khởi nghiệp cho nhiều tỉnh thành, đơn vị doanh nghiệp, vườn ươm khác.

Lĩnh vực hoạt động của đơn vị bao gồm tư vấn phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp (startup ecosystem); tư vấn đào tạo các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tổ chức các chương trình tăng tốc, ươm tạo khởi nghiệp và tổ chức các chương trình học tập, tham quan các mô hình sáng tạo và chuyển giao khoa học công nghệ, đầu tư khởi nghiệp; từ đó đóng góp vào sự phát triển sáng tạo và đổi mới của Việt Nam.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn