Kết luận vụ xã hội đen 'trấn áp' cư dân Dương Nội

Kinh tếThứ Ba, 10/12/2013 03:30:00 +07:00

Công an quận Hà Đông cho biết, “Không có côn đồ “trấn áp” khách hàng trong lễ khánh thành tổ hợp chung cư Sparks".

Công an quận Hà Đông cho biết, “Không có côn đồ “trấn áp” khách hàng trong lễ khánh thành tổ hợp chung cư Sparks  - khu đô thị Dương Nội và khu đô thị mới Cổ Nhuế, quận Hà Đông, Hà Nội”.

Trước đó, vào ngày 10/11, Tập đoàn Nam Cường tổ chức Lễ khánh thành các tổ hợp chung cư The Sparks. Khu đô thị này gồm 16 tòa nhà với 3.600 căn hộ do Tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư xây dựng. Tập đoàn đã bàn giao hơn 1.000 căn nhà cho khách hàng và 700 hộ dân đã chuyển về sinh sống.

Nam Cường
Tổ hợp chung cư The Sparks 
Sau lễ khánh thành vài ngày, có một số thông tin cho rằng Tập đoàn Nam Cường thuê “đầu gấu”, “côn đồ” để “trấn áp” khách hàng. Một số tờ báo đã đưa thông tin khiến người đọc hiểu rằng, do Tập đoàn Nam Cường không thực hiện đúng hợp đồng xây nhà nên khách hàng đã đến lễ khánh thành để khiếu kiện và bị “côn đồ” trấn áp, hành hung.

Để có thông tin chuẩn xác về việc trên, ngày 29/11, phóng viên Báo CAND đã đến Công an quận Hà Đông tìm hiểu. Thiếu tá Kiều Xuân Quyền, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH cho biết, ngay sau khi có dư luận cho rằng Tập đoàn Nam Cường thuê “côn đồ” trấn áp khách hàng, Công an quận đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ, điều tra, xác minh để làm rõ sự việc trên.

Kết quả xác minh cho thấy, trong buổi lễ khánh thành tổ hợp The Sparks, ngoài lực lượng bảo vệ của Tập đoàn Nam Cường  còn có hai công ty bảo vệ khác được ký hợp đồng bảo vệ là Công ty Tây Hồ và Công ty Đặng Thái Việt. Toàn bộ lực lượng bảo vệ đều mặc trang phục, đeo biển hiệu theo quy định. Tuy nhiên, có một số bảo vệ cắt tóc ngắn gây phản cảm, bị hiểu lầm là “đầu gấu”, “côn đồ”.

Trong quá trình bảo vệ lễ khánh thành, lực lượng này không phát hiện, thu giữ khẩu hiệu, băng rôn, không ngăn cản người khiếu nại và quần chúng nhân dân có mặt tại lễ khánh thành. Đến nay Công an quận chưa tiếp nhận tin báo nào liên quan đến người dân, khách hàng bị xô xát, hành hung tại buổi lễ. Mặt khác tại buổi lễ Công an quận cũng bố trí lực lượng Cảnh sát đảm bảo trật tự và không phát hiện việc xô xát như thông tin trên một số cơ quan báo chí và dư luận.

Cũng theo Công an quận Hà Đông, nguyên nhân dẫn đến dư luận trên là do trước đó có một số khách hàng khiếu nại Tập đoàn Nam Cường về cách tính diện tích căn hộ, tỷ giá và thời gian bàn giao. Quá trình khiếu nại, một số khách hàng nhiều lần tụ tập, căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung yêu cầu Tập đoàn Nam Cường giải quyết các khiếu nại của họ trước trụ sở Tập đoàn, gây ảnh hưởng tới tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Công an quận Hà Đông đã chủ động nắm tình hình, vận động số khách hàng trên chấp hành quy định của pháp luật. Đồng thời, Công an quận cũng đề nghị Tập đoàn sớm xem xét, trả lời kiến nghị của khách hàng, nếu hai bên không tự thỏa thuận giải quyết được thì các bên liên quan cần khiếu kiện đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, thời gian qua có một số khách hàng trì hoãn nhận căn hộ để không nộp tiền, muốn Tập đoàn tiếp tục thỏa thuận một số yêu cầu mà khách hàng đặt ra. Tập đoàn đã giải quyết khiếu kiện và thực hiện đúng hợp đồng đã ký với khách hàng. Tập đoàn Nam Cường cũng không thực hiện thanh toán với khách hàng bằng đô la Mỹ như một số tờ báo đã thông tin, mà chỉ dùng để tham chiếu giá vật liệu xây dựng.

Hiện nay, Công an quận Hà Đông đang nắm tình hình, bên cạnh đó kiến nghị Tập đoàn Nam Cường cần kiểm tra, giải quyết khiếu nại của khách hàng theo đúng thủ tục quy định, không để phát sinh khiếu kiện phức tạp, đồng thời yêu cầu Tập đoàn Nam Cường rút kinh nghiệm chấn chỉnh công tác bảo vệ và thuê bảo vệ, không để nhân dân hiểu lầm, gây phức tạp tình hình.

Công an quận Hà Đông cũng đề nghị các cơ quan báo chí cung cấp thông tin, nếu có khách hàng nào bị hành hung, xô xát thì liên hệ với Đội CSĐT TP về TTXH, Công an quận Hà Đông để được giải quyết.

Theo công an nhân dân

Bình luận
vtcnews.vn