Kết luận cuối cùng về việc người phụ nữ bị bao vây, đánh đập do nghi bắt cóc trẻ em

Thời sựThứ Ba, 08/08/2017 21:26:00 +07:00

Người phụ nữ bị hàng trăm người dân vây ráp, bắt giữ vì nghi "đi bắt cóc trẻ em" rồi phải xin ở lại trong trụ sở công an vì lo sợ người dân quá khích "tự xử" được kết luận là không có hành vi bắt cóc trẻ em.

Ngày 8/8, Cơ quan công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự, đồng thời thông báo cho chính quyền địa phương và gia đình là bà Đào Thị Danh (trú tại thôn Ninh, xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà) không có dấu hiệu tội “bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản”, không có dấu hiệu của tội mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em.

giai-cuu-bat-coc_uubu

Cảnh sát phải cho bà Danh đội mũ bảo hiểm khi đưa bà từ vòng vây của người dân về trụ sở công an. 

Trước đó, trong tình thế bà Danh bị hàng trăm người vây ráp và đòi "tự xử", Công an huyện Can Lộc phải huy động lực lượng đến giải cứu.

Nhiều người đã bao vây, kích động, hô hét, đồng thời cắt nguồn điện vào nhà chị Hoàng Thị Kiểu (nơi bà Danh đang ẩn náu), đưa củi, lốp cao su chất giữa sân nhà chị Kiểu đốt, quạt khói vào nhà chị Kiểu nhằm làm cho lực lượng công an bỏ vị trí để bắt bà Danh ra ngoài.

Trước tình thế trên, Công an huyện Can Lộc phải làm động tác nghiệp vụ "bắt khẩn cấp" bà Danh để đưa về trụ sở công an, an toàn.

Sau đó, VKSND huyện Can Lộc Viện đã có quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan CSĐT Công an huyện Can Lộc đối với bà Danh vì bà không có dấu hiệu tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản và không có dấu hiệu của tội mua bán, đánh tráo, hoặc chiếm đoạt trẻ em.

Như đã đưa tin, sáng 29-7, bà Danh đến nhà ông Thân Văn Kính (trú xã Quang Lộc, huyện Can Lộc, hà Tĩnh). Do bà Danh làm nghề thu múa lúa, xay xát lúa, bán gạo, cám nên bà có quan hệ quen biết với gia đình ông Kính từ trước đến nay.

Khi đến nhà ông Kính, bà Danh không thấy người lớn ở nhà mà thấy cháu ngoại ông Kính (2 tuổi) và một cháu trai khoảng 3 tuổi đang ngồi trên thềm nhà. Bà Danh nghĩ đơn giản là chở cháu ngoại 2 tuổi của ông Kính sang nhà chị Kiểu chơi một lúc rồi chở về nhà ông Kính.

Tuy nhiên, sau đó người mẹ đến nhà ông Kính không thấy con và đi hỏi tìm thì được câu trả lời "có người phụ nữ đi xe máy vào nhà chở cháu đi". Người mẹ nghe thế, hốt hoảng, hô hoán con bị bắt cóc nên nhiều người xung quanh đến nhà ông Kính giúp tìm cháu bé.

Video: Cảnh sát vất vả khi đưa bà Danh ra khỏi vòng vây người dân

Khi tìm được cháu bé và bà Danh ở nhà chị Kiểu, rất nhiều người đã hiểu nhầm bà Danh bắt cóc cháu bé. Có người còn kích động, hô hoán, bao vây, đòi đánh đập bà Danh, khiến bà phải ngồi "lánh nạn" trong nhà chị Kiểu.

Để tránh người dân bao vây quá lâu, lo sợ dân "tự xử" đánh đập, Công an huyện Can Lộc đã cử hàng chục chiến sĩ, cán bộ và Công an tỉnh Hà Tĩnh phải tăng cường hai xe cảnh sát đến hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự, giải vây, giải cứu người phụ nữ.

Đến cuối ngày, cảnh sát "đọc lệnh bắt khẩn cấp", phải cho bà Danh đội mũ bảo hiểm từ trong nhà chị Kiểu, đi qua vòng vây hàng trăm người dân đưa ra xe chở về trụ sở công an. Khi về trụ sở công an, lo sợ người dân quá khích "tự xử" bà Danh phải xin ở lại trong trụ sở sau đó mới trở về nhà.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn