‘Kết hôn’ với bóng đá Anh, ai viên mãn như bầu Đức?

(VTC News) – Ngày càng nhiều doanh nghiệp trên thị trường Việt “kết hôn” với bóng đá Anh nhưng không phải ai cũng viên mãn như bầu Đức.

Doanh nghiệp chọn bóng đá Anh

Dùng những đội bóng nổi tiếng để xây dựng hình ảnh là “chuyện thường ngày ở huyện” trên trường quốc tế. Tại Việt Nam, Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức là đơn vị tiên phong chi “tiền tấn” để có được cái bắt tay thân tình với Arsenal, một trong những ông lớn của bóng đá Anh.

Arsenal vừa giúp Hoàng Anh Gia Lai đào tạo bóng đá trẻ, vừa góp phần không nhỏ “làm đẹp” cho thương hiệu của đại gia phố núi. Trong mỗi trận Arsenal thi đấu trên sân nhà Emirates, người ta dễ dàng nhận ra biển quảng cáo Hoàng Anh Gia Lai.

Sau Hoàng Anh Gia Lai, một số doanh nghiệp lớn cũng tìm cách bắt tay với các câu lạc bộ thi đấu trong giải ngoại hạng Anh. Năm ngoái, dư luận trong nước xôn xao với thông tin Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) hợp tác với câu lạc bộ Anh quốc có nhiều fan nhất tại Việt Nam. Đó là Manchester United.

Ngày 25/4/2013, tại Thành phố Hồ Chí Minh, BIDVvà Câu lạc bộ bóng đá Manchester United đã chính thức ra mắt Thẻ đồng thương hiệu BIDV Manchester United.

  Bầu Đức thành công khi hợp tác với Arsenal 

Bầu Đức thành công khi hợp tác với Arsenal 


Ngoài các tính năng thông thường, chiếc thẻ tín dụng này được BIDV đánh giá “là công cụ hiệu quả và gần gũi nhất với mọi cổ động viên của đội bóng để kết nối huyền thoại của mình”. Dùng thẻ tín dụng này, cổ đông viên được giảm giá khi mua sắm tại Manchester United.

Unilever cũng chọn Manchester United cho hoạt động marketing của mình. Nằm trong chuỗi hoạt động nâng tầm quốc tế cho chiến dịch “Cứ tha hồ lấm bẩn”, OMO và Manchester United sẽ mang đến Trại hè OMO – Manchester United độc đáo và hoành tráng nhất hè này cho trẻ em Việt Nam.

Trong khi đó, Manchester City – “gã hàng xóm ồn ào” của Manchester United lại là sự lựa chọn của ngân hàng SHB. Mới đây, SHB và Manchester City đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược phát triển thương hiệu giữa hai bên.

Cùng với việc ký kết hợp tác, Thẻ ghi nợ đồng thương hiệu SHB - Manchester City đầu tiên trong khu vực, cũng đã chính thức ra mắt, phục vụ cho lượng cổ động viên ngày càng đông đảo của Câu lạc bộ tại châu Á.

Thương hiệu của Manchester City và thẻ đồng thương hiệu sẽ có mặt tại hơn 400 chi nhánh và phòng giao dịch của SHB tại Việt Nam, Lào và Campuchia, cùng với các chiến dịch quảng cáo ngoài trời và trên các phương tiện truyền thông.

Ai viên mãn như bầu Đức?

“Hôn nhân” giữa SHB và Manchester City mới diễn ra từ 1/7 nên chưa thể đánh giá được hiệu quả của sự hợp tác này. Trong khi đó, “mối lương duyên” giữa Unilever và Manchester United sẽ được kiểm chứng vào cuối tháng 7 này. Vì vậy, mọi đánh giá được dồn vào “cặp đôi” Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal và BIDV - Manchester United.

Ngày 25/4/2013 là thời điểm BIDV tổ chức lễ ra mắt Thẻ đồng thương hiệu BIDV – Manchester United tại Tp.HCM. Buổi lễ có sự góp mặt  của cựu thủ môn Peter Schmeichel – đại sứ thương hiệu của Manchester United và ông Jonathan Rigby - Giám đốc marketing của MU.

Một năm trôi qua, BIDV không công bố kết quả của dự án này nhưng không ít người tin rằng Thẻ đồng thương hiệu BIDV – Manchester United nhận được sự quan tâm từ cổ động viên của Manchester United. Niềm tin này hoàn toàn có cơ sở khi hàng ngàn cổ động viên đã tới góp mặt vào lễ ra mắt.

Quá ấn tượng trước sự nhiệt tình của cổ động viên Việt Nam, câu lạc bộ Manchester United đã gửi thư cảm ơn ngay sau khi lễ ra mắt kết thúc: “Trước hết, cảm ơn các bạn đã tạo nên một sự kiện ra mắt thật đáng kinh ngạc. Cả Peter và Jonathan đều đánh giá đây là một trong những sự kiện ra mắt thành công nhất họ từng thấy”.

Trong khi đó, thành công mà Hoàng Anh Gia Lai nhận được từ mối lương duyên với Arsenal đã hiển hiện rõ. Sự kiện Arsenal tới Việt Nam thi đấu hồi năm ngoái thành công ngoài sức tưởng tượng nhờ hiện tượng Running Man.

Bên cạnh đó, lứa cầu thủ U19 Việt Nam, trong đó nòng cốt là U19 Hoàng Anh Gia Lai – những cầu thủ trưởng thành nhờ giáo án của Arsenal đã có bước trưởng thành vượt bậc. U19 không ít lần khiến người hâm mộ nức lòng.

Có thể thấy, Hoàng Anh Gia Lai là đơn vị thành công nhất khi “kết hôn” với bóng đá Anh. Đây cũng là điều dễ hiểu vì để có được thành quả này, Hoàng Anh Gia Lai đã phải đầu tư rất nhiều tiền bạc và công sức để rèn rũa thế hệ cầu thủ trẻ.

Thanh Hà

Bình luận

TIN TỨC LIÊN QUAN