Kết hôn chưa chắc sẽ vui nhưng đi du lịch chắc chắn làm bạn hạnh phúc

Đời sốngThứ Năm, 05/12/2019 11:23:00 +07:00

Với nhiều người, niềm vui mà du lịch mang lại vượt xa các sự kiện quan trọng khác trong cuộc đời như kết hôn, sinh con, thậm chí hẹn hò hay mua sắm.

Không quan trọng việc bạn đi du lịch chỉ với chiếc ba lô hay nghỉ dưỡng tại một khách sạn sang trọng. Tất cả các trải nghiệm khi đi du lịch đều ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe, giúp tăng lượng endorphin một cách đáng kể.

Với nhiều người, niềm vui mà du lịch mang lại vượt xa các sự kiện quan trọng khác trong cuộc đời như kết hôn, sinh con. Nghiên cứu của Booking.com chỉ ra rằng, mọi người coi trọng việc du lịch đến nỗi hoạt động này đứng đầu danh sách những điều đem lại niềm hạnh phúc nhất trong cuộc sống.

Du lịch đem lại niềm vui ngay tức thì

Để có kết quả tốt nhất, trang web Booking.com phỏng vấn 17.000 người từ 17 quốc gia để nhận được những phản hồi đa dạng hơn về vấn đề đi du lịch. Những người được hỏi khẳng định rằng, khi nói đến hạnh phúc, rất ít thứ có thể thay thế được những kì nghỉ. 77% số người chia sẻ họ sẽ đi du lịch nếu muốn khiến tâm trạng vui vẻ ngay lập tức.

Du lịch đem lại nhiều niềm vui hơn các sự kiện quan trọng khác

Phần thú vị nhất của nghiên cứu này đó là nó cho thấy mọi người coi trọng việc đi du lịch hơn hẳn những sự kiện quan trọng khác trong cuộc đời. 49% số người được hỏi nói rằng, họ cảm thấy hạnh phúc hơn khi lên kế hoạch đi nghỉ mát hơn là tổ chức đám cưới.

Gần một nửa số người được phỏng vấn chia sẻ rằng, việc hẹn hò không khiến họ vui vẻ hơn là đi du lịch. 45% cho rằng việc đính hôn cũng vậy, không nâng cao trạng thái cảm xúc bằng du lịch. Thậm chí cả việc có con cái cũng không khiến 29% số người phỏng vấn cải thiện cảm xúc tích cực hơn.

du lich hanh phuc hon ket hon (1)

(Ảnh: Westend61 / Getty Images)

Mua sắm không đem lại nhiều niềm vui như du lịch

Mọi người thường ưa thích những trải nghiệm mới hơn là sở hữu vật chất. 70% số người cho biết, nghỉ mát khiến họ hài lòng hơn là đi mua sắm.

Mọi người sẵn sàng từ bỏ những nhu cầu về sự thoải mái, tiện nghi để có những trải nghiệm du lịch mới. Ví dụ, 56% số người được hỏi trả lời, họ thà đi nghỉ mát còn hơn là mua sắm quần áo, đồ dùng. 48% sẵn sàng gác lại việc cải thiện nhà cửa để đầu tư cho du lịch.

Lên kế hoạch du lịch cũng cải thiện cảm xúc

Một kết quả đáng ngạc nhiên rằng, 72% số người được phỏng vấn cho biết chỉ cần lên kế hoạch du lịch thôi cũng đủ để khiến họ hạnh phúc. 80% cảm thấy phấn khích ngay cả khi mới chỉ nhìn vào bản đồ và chọn địa điểm đi chơi.

6/10 người được hỏi cảm thấy vui vẻ hơn khi họ đọc đánh giá về khách sạn và tưởng tượng một chuyến đi trong tương lai. Ngoài ra, hơn 50% người được hỏi chia sẻ rằng việc mua sắm trong kì nghỉ có thể cải thiện tâm trạng họ một cách tốt nhất.

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn