Kenny G sẽ biểu diễn kỷ lục thế giới tại Hà Nội

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/10/2015 09:51:00 +07:00

Đêm nhạc của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới – Kenny G sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

(VTC News) - Đêm nhạc của nghệ sĩ saxophone nổi tiếng thế giới – Kenny G  sẽ diễn ra vào 20h00 ngày 13/10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Kenny G được công chúng biết đến là một huyền thoại saxophone người Mỹ với hàng trăm bản nhạc không lời dòng Smooth Jazz, R&B, Pop và Latin đã lay động hàng triệu trái tim người yêu nhạc trên thế giới suốt hơn 30 năm qua.
 Kenny G biểu diễn một đoạn trong nhạc phẩm bất hủ 'Forever in love' tại họp báo vào 12/10 ở Hà Nội.
Đến với đêm diễn lần này, Kenny G sẽ thể hiện những nhạc khúc đã làm nên tên tuổi của ông như Forever in love, Going home, Havana… các nhạc khúc tình yêu bất tử như Romeo& Juliet, My heart will go on cùng những  tác phẩm mới của ông trong album Brazilian Nights vừa ra mắt tháng 2. Trong đêm nhạc, ông cũng dự định biểu diễn một phần kỷ lục Guinness của mình. 
Ban tổ chức cho biết đêm nhạc sẽ đáp ứng tiêu chuẩn kĩ thuật chính xác đến từng chi tiết nhỏ theo đúng yêu cầu do Kenny G đặt ra cho mỗi tour diễn toàn cầu. Chất lượng đêm nhạc sẽ không thua kém các show diễn ông từng thực hiện tại các nước trong khu vực.
Kenny G từng đoạt giải Grammy với tác phẩm Forever in love năm 1994 và cũng là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới được ghi vào sách kỷ lục Guinness với việc chơi một nốt lâu nhất bằng saxophone trong 45 phút 47 giây. Tên ông nằm trong danh sách những nghệ sĩ có đĩa nhạc bán chạy nhất của mọi thời, với tổng cộng hơn 75 triệu đĩa trên toàn thế giới.

Ông đã có nhiều tác phẩm phối hợp rất thành công với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Andrea Bocelli, Whitney Houston, Celine Dion, Frank Sinatra, Peabo Bryson, Toni Braxton, DJ Jazzy Jeff và The Fresh Prince (nghệ danh cũ của Will Smith)...

Nhã An
Bình luận