Kênh VTC9 Let’s Việt Hòa cánh sóng cùng Xuân Nhâm Thìn

Tổng hợpThứ Bảy, 14/01/2012 04:08:00 +07:00

Đặt tiêu chí trở thành kênh sóng đi đầu các sự kiện và truyền hình thực tế, VTC9 Let’s Viet sẽ “khởi động”năm mới bằng rất nhiều các chương trình đặc sắc...

Đặt tiêu chí trở thành kênh sóng đi đầu các sự kiện và truyền hình thực tế, VTC9 Let’s Viet sẽ “khởi động”năm mới con Rồng bằng rất nhiều các chương trình đặc sắc dành tặng khán giả cả nước nhân dịp xuân về….

 

Ðậm đà bản sắc dân tộc 3 miền trong khung phát sóng Tết

Theo anh Thái Xuân Dương – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông đa phương tiện Lasta (Đơn vị sản xuất nội dung phát sóng cho VTC9 – Let’s Viet): “Mặc dù hầu hết các chương trình của VTC9 – Let’s Viet hiện đang được sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh, chủ yếu phản ánh đời sống văn hóa đồng bào Nam Bộ, nhưng với khung phát sóng của Tết Nhâm Thìn, toàn bộ nội dung các chương trình sẽ mang đậm bản sắc dân tộc của cả ba miền Bắc – Trung – Nam”.

Về hệ thống tin tức và phóng sự thực tế, VTC9 – Let’s Viet sẽ đồng hành cùng khán giả với các chủ đề về Tết trên biển đảo và miền núi xa xôi. Theo đó, từ ngày Mùng 1 đến Mùng 5 Tết Nguyên đán, phóng viên VTC9 – Let’s Viet sẽ phản ánh sâu đậm không khí tết các vùng miền bằng những phóng sự thực tế ở nhiều mảng, nhiều góc độ văn hóa khác nhau về: Những nghệ nhân làm mai giả và làm hoa lụa phục vụ Tết; Hướng về Trường Sa với sức sống trên quần đảo quê hương… Hay một góc nhìn về Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh qua những phiên chợ Tết, phiên chợ đêm…

Ngoài ra, hệ thống bản tin Let’s Café có sự phá khung, thay đổi format chương trình để khán giả có thể thuận tiện đón bắt những tin tức mới đầu năm. Cụ thể, trong bản tin sáng từ ngày 28 Tết đến ngày Mùng 5 Tết sẽ có 40 phút “Chào xuân mới”, tổng hợp nhanh những vấn đề trọng tâm trong năm về văn hóa, xã hội, kinh tế, giáo dục, y tế, khoa học… ; 10 phút “Rộn ràng nhịp xuân” ghi nhận không khí Tết với các hoạt động mua sắm, du xuân, vui chơi tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm khác trên cả nước…; 10 phút “Tâm điểm trong ngày” gói gọn trong một chủ đề cụ thể, một con người cụ thể nào đó, như: một  người mẹ già cả đời gắn bó với nghề trồng cau và bán trầu cau ở Hóc Môn hay những nghệ nhân lưu giữ những giá trị làng nghề truyền thống…;  Bên cạnh đó, 15 phút “Thông tin cần biết” trong Bản tin sáng Let’s Café cũng sẽ cung cấp cho khán giả xem truyền hình thông tin hữu ích về những tour du lịch đầu năm, các điểm tham quan, vui chơi giải trí, những lễ hội đầu xuân diễn ra dọc theo chiều dài của Đất nước…

 

Đối với hệ thống các chương trình sự kiện, VTC9 Let’s Việt cũng tổ chức sản xuất các số phát sóng đặc biệt trong dịp Tết Nhâm Thìn. “Mái ấm gia đình Việt” – chương trình dành cho trẻ em nghèo đường phố của Thành phố Hồ Chí Minh – từ lâu đã trở thành sự kiện thường niên được VTC9 – Let’s Viet tổ chức và truyền hình trực tiếp trong đêm 30 Tết. Đến hẹn lại lên, từ 20h đến 21h30 Đêm giao thừa năm nay, “Mái ấm gia đình” sẽ lại một lần nữa trực tiếp chuyển tải những thông tin xúc động lòng người tới khán giả cả nước. Ngày tết, ai cũng muốn được trở về nhà, sum vầy bên gia đình và những người thân, nhưng ở đâu đó vẫn còn có những trẻ em lang thang cơ nhỡ, không thể hoặc không có điều kiện trở về tổ ấm của mình, được yêu thương trong vòng tay cha mẹ. “Mái ấm gia đình Việt” năm nay sẽ là một chương trình thực sự có ý nghĩa với các em. Thông qua chương trình các em sẽ có dịp để vui chung một cái Tết, xóa nhòa đi những khoảng cách còn trống vắng trong cuộc đời.

Sự kiện tiếp theo là “Hội Xuân văn nghệ sỹ”. Chương trình sẽ tập hợp nhiều các nghệ sỹ, ca sỹ, đạo diễn, biên kịch, diễn viên, những người mẫu nổi tiếng… để trao đổi, tâm sự về nghề, về Tết và tri ân khán giả VTC9 – Let’s Viet trong suốt một năm qua. Sự kiện “Tri ân các nghệ sỹ cao tuổi” cũng là một điểm nhấn trong chương trình Tết năm nay của Let’s Viet với đối tượng hướng đến là các nghệ sỹ cao tuổi – những nghệ sỹ đã và đang gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Không chỉ gợi niềm tự hào, sự tôn vinh về nghề của các bậc tiền bối, “Tri ân các nghệ sĩ cao tuổi” còn là nơi chia sẻ và ghi nhận những cống hiến của họ cho nghệ thuật.

Bên cạnh các sự kiện, chương trình tạp chí văn hóa giải trí, khung phim truyện truyền hình Tết Nhâm Thìn của VTC9 Let’s Viet cũng có nhiều sự bất ngờ, độc đáo và đặc sắc dành tặng khán giả. Sẽ có nhiều các phim bộ ngắn tập, phim lẻ và phim hài hước được trình chiếu trong ngày Tết, đặc biệt và hai phim hài “Trường dạy yêu” và “Tít mù vòng quanh”. “Trường dạy yêu” nói về hai sỹ sự nghiên cứu chế tạo thành công một máy kiểm tra nói dối và bắt đầu tiến hành thử nghiệm trên bản thân mình. Họ đăng kí tham gia khóa học ở một trường dạy yêu. Từ đó nảy sinh những tình huống bi hài xung quanh chiếc máy,để rồi cuối cùng họ nhận ra giá trị của một tình yêu chân thật là gì…

 

Phim “Tít mù vòng quanh”  xung quanh đề tài nóng bỏng trong xã hội hiện nay là quà biếu Tết cho các sếp. Cuối năm ở một công ty, chiếc ghế Giám đốc chuẩn bị về hưu được hướng tới cho ba ứng cử viên sáng giá. Vì lý do đó, mỗi người đều nghĩ ra “độc chiêu” để làm quà biếu Tết cho sếp… Đề tài không mới, nhưng với lối diễn xuất cùng những tình huống thực tế hài hước được thể hiện mới mẻ, “Tít mù vòng quanh” chắc chắn sẽ mang lại những tiếng cười đầu xuân sảng khoái cho khán giả.

Ngoài ra, khán giả cũng được thưởng thức các bộ phim Việt Nam đặc sắc khác như: “Những nụ hôn rực rỡ”, “Hồn Trương Ba ra hàng thịt”, “Đẹp từng centimet”…

Hệ thống các Show ca nhạc, chương trình “Luật đời vay trả”, “Ngược dòng thời gian”, “Vượt lên chính mình”, “Uleague”… cũng có những số đặc biệt, phá khung phát sóng thông thường, đem đến những nét mới phong phú, đa dạng và là món ăn tinh thần hấp dẫn phục vụ khán giả những ngày Tết nguyên đán….

 Nỗ lực phía sau cánh sóng Xuân…

Là một kênh sóng hình thành từ sự kết hợp giữa Đài truyền hình kỹ thuật Số VTC và Công ty cổ phần Truyền thông đa phương tiện Lasta, mục tiêu của VTC9 – Let’s Viet là trở thành kênh truyền hình với nội dung khẳng định tầm vóc, giá trị tinh tế trong đời sống văn hóa của người Việt. “Bây giờ là thời điểm để VTC9 khẳng định mình. Mặc dù ra đời muộn so với các kênh truyền hình khác, nhưng chúng tôi đã nỗ lực để đầu tư một hạ tầng phát sóng hiện đại, khung chương trình hợp lý, hài hòa đúng với tiêu chí của một kênh Văn hóa – Xã hội – Giải trí. Cho dù thời điểm này, với tình hình chung của nền kinh tế khó khăn nhiều hơn là thuận lợi, chúng tôi vẫn quyết tâm thực hiện các chương trình Tết hay, đặc sắc, với cách thể hiện mới mẻ và ấn tượng để phục vụ khán giả truyền hình. Đồng thời hướng tới đạt mục tiêu năm năm trở thành kênh sóng đi đầu các sự kiện và truyền hình thực tế”, anh Thái Xuân Dương khẳng định.

 

Trước Tết 4 tháng, toàn thể Ban lãnh đạo cùng các phóng viên, biên tập viên của VTC9 – Let’s Viet đã bận rộn, gấp gáp và hối hả hơn với công việc để chuẩn bị cho chương trình Tết. Hầu như kế hoạch sản xuất chương trình nào Ban lãnh đạo kênh cũng trực tiếp tham gia bởi lượng phóng viên, biên tập viên còn ít ỏi. “Khó khăn lớn nhất của VTC9 là làm sao để phối hợp nhịp nhàng, ăn ý khi sản xuất các tin bài ở miền Trung và miền Bắc, nhất là các sự kiện trực tiếp”, anh Nguyễn Văn Phú – trưởng phòng Nội dung 2, phụ trách quản lý các kênh truyền hình liên kết chia sẻ. Bên cạnh đó, VTC9 là đơn vị truyền hình đầu tiên bán quảng cáo qua chỉ số người xem TNS. Khi TNS đo chỉ số người xem cao thì nhà tài trợ mới trả tiền, ngược lại, nếu rating thấp thì gần như trở thành quảng cáo miễn phí cho nhà tài trợ. Điều đó đồng nghĩa với việc áp lực với VTC9 trở nên nặng nề hơn. Phải cân nhắc, tính toán thật kĩ để có thể tạo ra các chương trình đặc sắc, hấp dẫn và thu hút khán giả.

Thận trọng từng khâu, từng bước, từ việc duyệt đề tài của các phóng viên cho tới duyệt kịch bản, kế hoạch sản xuất, tìm địa điểm ghi hình, lựa chọn nhân vật phỏng vấn… “Đối với chương trình sự kiện trực tiếp thì ban lãnh đạo phải chuẩn bị cả tháng trời, họp lên họp xuống, đề ra các phương án tránh những lỗi dù nhỏ nhất. Đảm bảo không có bất cứ sai xót gì, mang đến cho khán giả truyền hình một cái Tết vui tươi nhất”, Phó Tổng giám đốc công ty Lasta thổ lộ.

Cả một guồng máy quay gấp gáp cho tới ngày 30 Tết. Chỉ khi những chùm pháo hoa nổ trên bầu trời và lời chúc mừng đầu năm mới của Chủ tịch nước ngân vang, những người luôn đứng sau cánh gà trong mỗi chương trình Tết mới có thể thở phào nhẹ nhõm.


MT


Bình luận
vtcnews.vn