Kênh Phát thanh chuyên biệt về sức khỏe JoyFM phủ sóng Đông Nam Bộ

Sức khỏeThứ Năm, 10/12/2015 11:31:00 +07:00

6 giờ sáng 9/12/2015, Kênh Phát thanh chuyên biệt về Sức khỏe JoyFM đã chính thức phát sóng trên cột sóng.

6 giờ sáng 9/12/2015, Kênh Phát thanh chuyên biệt về Sức khỏe JoyFM đã chính thức phát sóng trên cột sóng thuộc Trung tâm Truyền dẫn phát sóng Đài PTTH Bình Dương, tần số 101,7Mhz, phủ sóng toàn bộ khu vực Đông Nam bộ.

Được sự chấp thuận của Bộ Y tế, Bộ Thông tin Truyền thông và các Cục, Vụ liên quan, cùng với sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ban Lãnh đạo Đài PTTH Bình Dương, vào lúc 6 giờ sáng 9/12/2015, Kênh Phát thanh chuyên biệt về Sức khỏe JoyFM đã chính thức phát sóng trên cột sóng thuộc Trung tâm Truyền dẫn phát sóng Đài PTTH Bình Dương.

Lấy tiêu chí “Vì sức khỏe người Việt”, JoyFM mong muốn đem đến một cái nhìn mới và đầy lạc quan cho tất cả mọi người. Cuộc sống sẽ luôn tươi đẹp khi chúng ta có một sức khỏe tốt. Đó cũng là tôn chỉ hành động của JoyFM trên con đường phát triển của mình.

Cách đây hơn 3 năm, tức ngày 18/09/2012, Kênh phát thanh chuyên biệt về sức khỏe JoyFM đã chính thức ra mắt, phủ sóng khu vực Trung du và Đồng bằng Bắc bộ (tần số 98.9 MHz) và là câu trả lời kịp thời cho những băn khoăn về sự cần thiết phải có một kênh thông tin chuyên biệt về sức khỏe trên hệ thống truyền thông quảng bá tới người dân.

Suốt hơn ba năm qua, JoyFM đã không ngừng nỗ lực  xây dựng được đội ngũ phóng viên, biên tập viên năng động, nhạy bén, đầy bản lĩnh, các kỹ thuật viên luôn sáng tạo và giàu kinh nghiệm, cùng những trang thiết bị, máy móc hiện đại, đáp ứng được yêu cầu nâng cao chất lượng chương trình tới thính giả nghe đài.
 

Đặc biệt, với việc tiếp cận và hòa nhập với các phương thức phát thanh hiện đại của nhiều quốc gia trên thế giới và trong khu vực, cũng như việc thường xuyên cập nhật và đa dạng hóa các chương trình thời sự, y tế, kinh tế, văn hóa, xã hội, giải trí trên phạm vi cả nước, JoyFM đã khẳng định nội dung của một kênh thông tin mang nhiều màu sắc và ngày càng gần gũi, thiết thực hơn với thính giả.

Ông Trần Đức Long, Nguyên Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua Khen thưởng, Bộ Y tế, khẳng định Kênh phát thanh JoyFM thực sự có tác động tốt trong tuyên truyền giáo dục sức khỏe cộng đồng. Đặc biệt đã thường xuyên cập nhật mọi chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như những thông tin quan trọng, nóng hổi của ngành y tế phục thính giả Thủ đô và mọi miền đất nước.

 Lãnh đạo Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội cho biết, Kênh JoyFM đã đi đúng hướng khi tạo ra cầu nối quan trọng giữa các thầy thuốc, bác sĩ chuyên sâu, các Vụ, Viện, Bộ, Ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Y tế, với người dân và công nhận Joy là một trong những kênh truyền thông quảng bá uy tín chăm lo đến sức khỏe dân sinh.

Mặc dù vùng phủ sóng ban đầu chỉ ở khu vực Đồng bằng Bắc bộ nhưng hiện đã có nhiều Đài địa phương như Hải Phòng, Tuyên Quang, Ninh Bình và một số Đài khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa tiếp sóng hoặc đăng ký nhận chương trình phát sóng và được người dân hưởng ứng mạnh mẽ.

 Giáo sư, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân Dũng cũng bày tỏ: Kiến thức không bao giờ đủ, có kiến thức thì có hiểu biết, có hiểu biết thì mình có thể sống tốt hơn và khỏe hơn, nên người dân cần tự trang bị cho mình kiến thức. Và trong cái tự trang bị đó thì Kênh JoyFM là một kênh hỗ trợ rất hữu ích và uy tín.

Mới đây, vào tháng 7/2015, JoyFM đã chính thức ký kết hợp tác thương mại với Công ty Cổ phần Truyền hình Cáp STV (StyleTV) – đơn vị truyền thông năng động và nhạy bén trong những diễn biến của thời đại. Đây cũng là bước ngoặt quan trọng để JoyFM xúc tiến mở rộng phạm vi phủ sóng khu vực Đông Nam Bộ và xa hơn là tiến tới mục tiêu phủ sóng trên phạm vi toàn quốc.

Tuấn Phong
Bình luận
vtcnews.vn