Kênh Mekong FM90 chính thức phát sóng tại khu vực ĐBSCL

Thời sựThứ Sáu, 14/07/2017 19:12:00 +07:00

Kênh Mekong FM chính thức ra mắt trên tần số 90Mhz, đánh dấu lần đầu tiên có một Kênh phát thanh chuyên biệt về đời sống ở ĐBSCL.

Sáng nay (14/7), phiên bản của Kênh VOV Giao thông với tên gọi Mekong FM chính thức ra mắt trên tần số 90Mhz. Đây một Kênh phát thanh chuyên biệt về đời sống ở đồng bằng sông Cửu Long. 

Ông Sơn Minh Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ; ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) dự lễ công bố phát sóng. 

a11

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ và các đại biểu bấm nút chính thức phát sóng kênh Mekong FM90 

Sau Hà Nội, TP.HCM, đồng bằng sông Cửu Long là khu vực thứ ba trong nước được VOV triển khai sản phẩm radio tương tác với thương hiệu VOV Giao thông. Tiếp nối thành công của VOV Giao thông Hà Nội, VOV Giao thông TP.HCM, VOV Giao thông đồng bằng sông Cửu Long, với tên gọi Mekong FM được kỳ vọng sẽ trở thành một sản phẩm phát thanh hấp dẫn, uy tín phục vụ riêng cho 20 triệu thính giả ở 13 tỉnh, thành phố miền Tây Nam bộ.

Video: Công bố phát sóng kênh sức khỏe và an toàn thực phẩm

Ông Sơn Minh Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ tin tưởng vào sự thành công của Mekong FM: "Tôi tin tưởng rằng Mekong FM sẽ trở thành một kênh truyền thông hiệu quả và thực sự quan trọng với đời sống của người dân miền Tây Nam Bộ. 8 năm trước, VOV với uy tín và kinh nghiệm của hơn 70 năm đã cho ra đời kênh VOV Giao thông Hà Nội và sau đó là VOV Giao thông TPHCM.

Những kênh phát thanh thực sự hữu ích với người dân ở hai thành phố lớn. Giờ đây, VOV Giao thông đã nhanh chóng trở thành kênh phát thanh hàng đầu Việt Nam với lượng người nghe đông đảo. Mekong FM của VOV Giao thông chắc chắn tiếp nối những thành công đó và nhanh chóng trở thành cầu nối giữa tiếng lòng của người dân Tây Nam Bộ với người dân cả nước".

Nhà báo Trang Công Tiến, Giám đốc Kênh VOV Giao thông Quốc gia cho biết, sau 7 năm phát sóng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, lãnh đạo kênh VOV Giao thông nhận thấy, nhu cầu về kênh phát thanh mang tính chỉ dẫn, cảnh báo, phổ biến về giao thông không chỉ ở 2 thành phố lớn, mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố khác.

a12

 Nhà báo Trang Công Tiến - Giám đốc kênh VOV Giao thông quốc gia phát biểu tại lễ công bố

Với tính chất đặc thù của giao thông khu vực ĐBSCL, nhà báo Trang Công Tiến cho biết, 7 giờ cao điểm của VOV Giao thông khu vực vực ĐBSCL sẽ khác biệt so với ở Hà Nội và TP. HCM.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc VOV nêu rõ, ĐBSCL là địa bàn với số dân trên 18 triệu người. Việc chính thức phát sóng kênh Mekong FM 90MHz, VOV mong muốn xây dựng 1 kênh phát thanh chuyên biệt, mang đậm bản sắc khu vực ĐBSCL; đồng thời, mang lại những thông tin hữu ích về giao thông, văn hoá, giải trí cũng như những thông tin về đời sống xã hội.

a13 3

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ phát biểu tại lễ công bố 

Ngoài những múi giờ có lịch phát sóng chung với 2 kênh VOV Giao thông Hà Nội và TPHCM, Mekong FM còn có khung giờ cao điểm chuyên biệt với những giai điệu thân thương, là tiếng lòng của người dân châu thổ, phù hợp với nhịp sống đồng bằng. Đó là chuỗi chương trình Bình Minh Châu Thổ (6h00 – 9h00); Đứng Bóng Mặt Trời (10h30 – 12h00); Đường Về Hoàng Hôn (16h30 – 19h00).

Chuỗi chương trình này sẽ cung cấp những thông tin dân sinh, thiết yếu với cuộc sống hàng ngày; đồng thời, mang đến những sản phẩm văn hoá có ý nghĩa. Mekong FM là tiếng nói đồng bằng, tâm hồn châu thổ, người bạn đồng hành của bà con vùng đất chín rồng.

Nguồn: VOV
Bình luận
vtcnews.vn