Kền kền rã cánh gánh sức nặng của “El Decima”

Thể thaoThứ Tư, 10/03/2010 06:25:00 +07:00

(VTC News) - Đòi lại ngôi đầu La Liga sau hơn 100 ngày, Real đang ngây ngất. Nhưng họ còn một mục tiêu lớn hơn phải chinh phục - “El Decima”!

(VTC News) - Năm 2002, Galactico 1.0 với Zinade, Figo, Raul,… của Florentino Perez mang về cho Nhà trắng danh hiệu Champions League thứ 9. Kể từ ngày ấy, người Madrid luôn đau đáu nuôi dưỡng một giấc mơ mang tên “El Decima” - Chức vô địch thứ 10 của giải đấu danh giá nhất thế giới cấp độ CLB.


Quyết tử cho “El Decima”

Vì “El Decima”, Perez không tiếc tiền đổ vào thị trường chuyển nhượng, tậu thêm “Ronaldo béo”, Owen, Robinho, Cassano,… để làm đẹp thêm Dải ngân hà. Vì “El Decima”, ông chủ thầu xây dựng chịu chơi bị bật xới vào một ngày Xuân 2006, một tuần trước sinh nhật thứ 59. Vì giấc mơ dang dở “El Decima”, Ramon Calderon - Người kế vị Perez - bị thải hồi. Cũng vì cái chiếc cúp sáng lấp lánh ấy mà các Madridista đặt trọn niềm tin vào Flo Perez, đưa ông chủ Tập đoàn ACS trở lại Nhà trắng, mang theo khái niệm Galactico 2.0.

Florentino Perez trở lại cùng khát vọng Champions League. 

Người Madrid có thể làm những điều tưởng như điên khùng nhất vì “El Decima”, chẳng hạn như bỏ ra 254 triệu euro, 2 lần liên tiếp phá  kỷ lục thế giới về mua sắm trong 1 tháng, để mang về Cristiano Ronaldo, Kaka, Karim Benzema, Xabi Alonso, Alvaro Arbeloa và Raul Albiol.

Với chiến thắng 3-2 trước Sevilla, Real đã trở lại với ngôi đầu bảng La Liga lần đầu sau 106 ngày, một món quà ý nghĩa mừng sinh nhật thứ 63 của Perez. Thầy trò Manuel Pellegrini đang háo hức phá những kỷ lục của chính mình. Sau 25 trận, Real bỏ túi 62 điểm, ghi đến 67 bàn, tức là Kền kền sẽ kết thúc mùa giải với 94 điểm và 102 bàn thắng nếu giữ nguyên hiệu suất. Real của Pellegrini có thể san phẳng cột mốc 107 bàn/mùa của triều đại John Toshack (mùa giải 1989-90), hoặc vươn tưới hiệu suất nhả đạn của mùa giải 1960-61, với những huyền thoại Alfredo Di Stefano, Ferenc Puskas, Emilio Santamaria, Francisco Gento,...

Lễ ra mắt Ronaldo ở Bernabeu có sự hiện diện của 9 chiếc cúp C1/Champions League, nhắc nhở tiền vệ người Bồ nhớ nhiệm vụ của anh - “El Decima”.

Nhưng ngôi đầu bảng, những kỷ lục, hay thậm chí danh hiệu La Liga thứ 31 cũng không thể làm niềm vui của Bernabeu trở nên trọn vẹn. Kền kền trắng được sinh ra để săn mồi, nhưng con mồi ưa thích nhất của đội bóng hay nhất thế kỷ 20 phải là Champions League, thước đo đẳng cấp trên bình diện thế giới.

Nói như cây viết Gabriele Marcotti trên tờ The Times, với một tập thể gồm Ronaldo, Kaka, Benzema, Higuain, Casillas,…, vô địch quốc gia là chuyện đương nhiên. Tuần trước, Flo Perez, kiến trúc sư trưởng của Galactico 2.0, cũng thẳng thừng tuyên bố: "Champions League là ADN của Real Madrid. CLB yêu nó hơn tất cả mọi thứ”. Còn gì tuyệt cho Real hơn là việc hoàn tất “El Decima” ngay tại Bernabeu để trở thành CLB thứ 3 vô địch Champions League trên sân nhà, sau  Inter năm 1965 và chính Real của Miguel Munoz năm 1957.

Chết trên đỉnh kỳ vọng?

Thất bại 0-1 trước Lyon trong trận lượt đi 3 tuần trước đã khiến giấc mơ của các Madridista lại một lần bị thử thách. Perez không chấp nhận lần nữa lỗi hẹn với cúp châu Âu. Theo El Mundo Deportivo, ông trùm xây dựng ấy cam kết thưởng nóng cho mỗi ngôi sao 250.000 euro (225.000 bảng) nếu giúp Real lật ngược thế cờ vào đêm nay. Còn theo lời “Kền kền chúa” Ronaldo thì: “Với Real, đây sẽ là một trận chung kết”.

Real đang thất thế sau trận thua lượt đi ở Gerland. 

Nhưng Lyon cũng không phải là những kẻ hững hờ với cúp châu Âu. Sau 7 năm liên tiếp no xôi chán chè ở dải đất lục lăng, Bầy sư tử chỉ khát khao Champions League. Bằng chứng là bất chấp khoảng cách với Bordeaux chỉ là 2 điểm, Claude Puel chấp nhận hi sinh Jeremy Toulalan, Miralem Pjanic, Cesar Delgado và Lisandro Lopez cho trận hòa 0-0 với Boulogne, bộ tứ này sẽ trở lại với 100% thể lực ở Bernabeu. Và nếu chuỗi 620 phút không để thủng lưới của Les Gones được nối dài, người Madrid sẽ phải ôm hận.

Cristiano Ronaldo - Kền kền chúa ở “tổ” Bernabeu
Bàn thắng vào lưới Sevilla đã là pha lập công thứ 10 của Ronaldo trong 10 trận liên tiếp trên sân nhà Bernabeu. Tính rộng ra, trong 16 trận sân nhà gần nhất, CR9 đã ghi 14 bàn.
Đã 5 năm qua, Real không đặt chân nổi tới tứ kết giải đấu tưởng như là sở hữu riêng của họ. 6 năm gần nhất, Los Bancos không thể lật ngược thế cờ sau khi thất thế ở lượt đi. Ronaldo, Higuain, Kaka và rất nhiều những vì tinh tú khác có giúp Club Blanco thay dòng lịch sử?

Fabio Capello đã bị sa thải ngay sau chức vô địch La Liga 2007, bởi không thể giúp Real tiến xa ở Champions League. Manuel Pellegrini và Real đang thăng hoa ở La Liga nhưng ai cũng hiểu, nếu Kền kền không thể bay cao ở ngoài biên giới Tây Ban Nha, ngài kỹ sư người Chile sẽ lên “giá treo cổ”.

“El Decima” đã khiến Kền kền mỏi cánh. Và sẽ là rã cánh nếu họ để Lyon trở lại Pháp với nụ cười.

Tiểu Muội

Theo bạn, “El Decima” liệu có trở thành giấc mơ dang dở của Real sau trận đấu với Lyon đêm nay? Liệu Ronaldo có giúp Kền kền thực hiện thành công cú nước rút ngược dòng lần đầu tiên sau hơn nửa thập kỷ? Real sẽ đi tiếp, hay Lyon mới là đội giành vé vào tứ kết? Hãy gửi ý kiến bình luận của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ tiếng Việt có dấu)! Trân trọng!
Bình luận
vtcnews.vn