Kẻ xả súng sân bay 'mất trí' sau khi phục vụ quân đội Mỹ

Thế giớiThứ Bảy, 07/01/2017 09:48:00 +07:00

Các quan chức Mỹ cho biết nghi phạm xả súng tại sân bay Fort Lauderdale ở Florida khiến 5 người chết và 8 người bị thương là một cựu vệ binh quốc gia.

Nhà chức trách Mỹ xác định Esteban Santiago (26 tuổi), từng phục vụ trong quân đội nước này, là nghi phạm thực hiện vụ tấn công ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale thuộc hạt Broward, bang Florida ngày 6/1.

"Y có thẻ quân nhân. Chúng tôi không biết hiện tại y còn tại ngũ hay không", Thượng nghị sĩ bang Florida Bill Nelson nói với CNN.

Ke xa sung san bay 'mat tri' sau khi phuc vu quan doi My hinh anh 1

 Esteban Santiago (26 tuổi), từng phục vụ trong quân đội Mỹ, là nghi phạm gây ra vụ tấn công ở sân bay quốc tế Fort Lauderdale.

Nguồn tin này cho biết Esteban Santiago gia nhập Vệ binh quốc gia ở Puerto Rico vào năm 2007. Năm 2010, hắn tới Iraq làm nhiệm vụ trong 10 tháng. Tháng 11/2014, Santiago gia nhập Quân đội vệ binh quốc gia Alaska sau khi phục vụ trong lực lượng Dự bị lục quân.

Trung tá Candis Olmstead, phát ngôn viên của Quân đội vệ binh quốc gia Alaska, tiết lộ Santiago bị sa thải khỏi lực lượng hồi tháng 8 năm ngoái.

Cảnh sát cho biết Santiago đến Florida trên một chuyến bay từ Canada. Khẩu súng mà hắn sử dụng được đặt trong hành lý ký gửi và đã được kiểm tra an ninh. Khi đến sân bay Fort Lauderdale, nghi phạm nhận hành lý, rút súng ra rồi bắn vào hành khách.

Ke xa sung san bay 'mat tri' sau khi phuc vu quan doi My hinh anh 2

 Vụ tấn công đã khiến hàng trăm hành khách ở sân bay hoảng sợ, chạy tán loạn.

Tuy nhiên, hãng hàng không Air Canada khẳng định trên Twitter rằng không hành khách nào có tên Esteban Santiago trên các chuyến bay của họ. Hãng này cũng phủ nhận đã kiểm tra khẩu súng trong hành lý.

Vài tháng trước, Santiago từng xuất hiện ở văn phòng của Cục Điều tra Liên bang (FBI) ở Anchorage, Alaska để trả lời phỏng vấn. Y nói mình nghe thấy những âm thanh trong đầu, rằng chính phủ "kiểm soát tâm trí" và "ép buộc" hắn xem các video của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS). Sau đó hắn được đưa tới bệnh viện để khám sức khỏe tâm thần. 

Video: Hiện trường vụ xả súng ở sân bay Mỹ

Esteban Santiago sinh ra ở New Jersey và lớn lên ở Puerto Rico (Mỹ). Bà Maria Ruiz, bác của Santiago, cho rằng hắn đã bị "mất trí" sau thời gian phục vụ quân đội ở nước ngoài. Bà Ruiz cho biết gần đây, nghi phạm làm nghề bảo vệ ở Alaska và vừa có con hồi năm ngoái. 

Cảnh sát trưởng hạt Broward (Florida) Scott Israel tin rằng vụ xả súng do một mình y thực hiện. Nhà chức trách hiện chưa xác định được động cơ tấn công của Santiago. FBI đã liên lạc với giới chức địa phương để điều tra về vụ việc.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn